12 ตอบกลับ

เอาใหม่ค่ะ ค่อยๆปั๊มไปให้เพียงพอต่อวัน และช่วงเวลาที่อยู่กับลูกให้ดูดจากเต้าจนลูกอิ่ม และจัดเวลาปั๊มนมให้เหมาะสม เช่น ปั๊มช่วงสาย เที่ยง บ่าย เย็นก่อนกลับบ้าน และเมื่อถึงย้านก้ให้ลูกดูด ส่วนนมสต๊อคก้ให้ใช้แต่พอดีในช่วงที่แม่ไม่อยู่ค่ะ เตรียมให้พอ 1 ชม. เท่ากับ 1 ออนซ์ ถ้ากิน 3 ออนซ์ ก้รออีก 3 ชม.ค่อยกินใหม่ ช่วงแม่ำม่อยู่น้องกินเพื่อประทังหิว แต่แม่กลับบ้านลูกจะกินแบบจัดเต็มเลยสำลักตามที่บอกนั่นแหละค่ะ เด็กบางคนยอมอด แต่เชื่อเถอะว่าถ้าหิวจริงก้จะยอมกิน เพราะไม่มีมนุษย์คนไหนปล่อยให้ตัวเองหิวจนแย่ค่ะ ใจแข็งอีกหน่อยนะคะ

ทางนี้6เดือน ร้องไห้จนหลับก็ไม่ยอมดูดขวดเลยค่ะ

อายุพอๆกันเลยคะ ปันหาเดียวกันเลยคะ บ้านนี้เริ่มฝึกป้อนด้วยช้อนล้ะคะ เพราะขวดไม่ยอมเลย จะเอาเต้าอย่างเดียว แต่ เวลาป้อนช้อน ระวังสำลักคะ ลูกเริ่มกินเป็นแล้ว ลองฝึกดูนะคะ ( ปันหาทุกอย่างต้องทีทางออก เราคิดแบบนี้คะ )

น้องคงกลัวว่าจะเป็นนมผงเลยปฏิเสธขวด เพราะชอบนมแม่มากกว่า ลองเอาผ้าอ้อมที่มีกลิ่นนมแม่พันรอบขวดนมที่น้องดูดเผื่อว่าน้องได้กลิ่นนมแม่อาจยอมดูดนมจากขวดค่ะ แนะนำให้คุณแม่ปั๊มนมแม่ให้น้องกินดีกว่า ใช้นมผงด้วยค่ะ

ลองให้คนอื่นป้อน ตอนนางหิวนางไม่เอาเลยอาระวาดอย่างเดียว นางอด พอให้กินเต้าเท่านั้นล่ะค่ะกินจนสำลัก

ปัญหาเดียวกันเลยค่ะ ตอนนี้ปั้มนมก็ทิ้งตลอด เอาแต่เต้าอย่างเดียว กระเตงกันไปทุกที่เลย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-19954)

เปลี่ยนจุกค่ะแม่ เปลี่ยนเป็นเสมือนนมแม่ บ้านนี้ใช้วิธีนี้ค่ะ

ลองเปลี่ยนจุกนะคะ น้องอาจไม่ชอบจุกยี่ห้อที่คุณแม่ใช้ก็ได้

ปัญหาเดียวกันเลยค่ะชะล่าใจว่าน้องดูดเป็นแล้ว

ลองเปลี่ยนจุกนมที่คล้ายๆนมแม่ดูนะคะ

ลองเปลี่ยนขวดนมค่ะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง