ตอนนี้ท้อง27สัปดาห์คะหมอบอกว่าลูกตัวเล็กทานอาหารอย่างงังถึงนำ้หนักลงที่ลูกดีคะแต่ตอนนี้ลงที่แม่หมดเลยนำ้หนักช่วยบอกหน่อยนะคะขอบคุนคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานอาหารประเภทโปรตีน ไข่วันล่ะ 1ฟอง เนื้อสัตว์ไม่ติดมันเช่น เนื้อปลา สันในหมู อกไก่ เต้าหู้ ถั่ว ธัญพืช คาร์โบไฮเดรตที่มีกากใยสูงไม่ขัดข้าวเช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวซ้อมมือ โอลวีท โฮลเกรน ไขมันดีเช่นน้ำมันรำข้าว น้ำมันมะพร้าว ผักและผลไม้ เลี่ยงอาหารที่มีรสหวานน้ำตาลสูง และพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 8-10ชม.ต่อวัน เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ สารอาหารจะได้ส่งถึงลูก เพราะถ้าแม่พักผ่อนน้อยสารอาหารจะส่งไปให้แม่ก่อนค่ะ ควรนอนตะแครงด้านซ้าย เพื่อจะได้ส่งอาหารผ่านสายสะดือสู่ทารกได้ดีด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เน้นโปรตีนค่ะ ลดคาร์โบไฮเดรตเช่นอาหารจำพวกข้าว แป้ง ขนมปัง ขนม และไขมันค่ะ เพราะคาร์โบไฮเดรตกับไขมันส่วนมากจะลงที่แม่ค่ะ นอกจากนี้คุณแม่ควรพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ คนท้องควรนอนพักผ่อนให้ได้วันละ 8-10 ชั่วโมงในตอนกลางคืน และครึ่งชั่วโมงในตอนกลางวันค่ะ เมื่อคุณแม่พักผ่อนเพียงพอ ร่างกายไม่ทำงานหนัก สารอาหารก็ไม่จำเป็นต้องไปหล่อเลี้ยงส่วนอื่นๆของร่างกาย ก็จะสามารถไปหล่อเลี้ยงที่ตัวทารกได้เยอะขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14959)

เน้นโปรตีนคร่า สู้ๆคร่าคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง