14 ตอบกลับ

ตอนท้องช่วง 4 เดือนเริ่มร้องไห้จนหลับทุกวันค่ะ (พ่อน้องมีแฟนใหม่) ร้องจนเกือบคลอด ซึ่งพยายามแล้ว พอคลอดน้องออกมา ลูกนอนสะอื้นตลอด (น้องไม่งอแงนะค่ะ เลี้ยงง่าย) จน 2 เดือนถึงหายนอนสะอื้นค่ะ ทางที่ดีแนะนำ จากประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัว คุณแม่ลองหาอะไรทำ มุ่งความสนใจไปที่ลูก ทำเพื่อลูก เข้มแข็งเพื่อลูก เดี๋ยวมันจะผ่านไปค่ะ

ของเราตัดสินใจขอยุติความสัมพันธ์ แบยกลับมาเป็นครอบครัวไม่ได้อีกเลยค่ะ ไม่ใช่เราใจร้าย แต่เราให้โอกาสกี่ครั้งมันลงเอยด้วยการที่เค้าเลือกที่จะโกหกซ้ำๆ เราเลยให้ไปหาคนที่รับเค้าได้แทน ทุกวันนี้เค้าคอยตามรังควาญเราตลอด เวลาเราจะเริ่มต้นใหม่กับคนใหม่ก็แสดงท่าทีพฤติกรรมหวงก้างใส่ เรื่องลูกเราไม่เคยได้รับค่าเลี้ยงดูใดๆ และเราให้พ่อมาหาลูกได้ตามต้องการ เพราะถึงเราจะเกลียดยังไง แต่เรายังต้องทำหน้าที่พ่อแม่กันทั้งคู่อยู่ดี ไว้ลูกโตให้เค้าตัดสินใจเองว่าจะทำยังไง

ตอนที่อยากร้องไห้ให้บอกตัวเองว่ามันเป็นเรื่องของโฮร์โมนคนท้องที่แปรปรวนค่ะ อย่าไปคิดมาเรื่องอื่นๆ น้องเราก็เป็น ร้องทุกคืนผัวเป็นทหารยุใต้ มันก็ร้องยุนั้นแหละ จนมันบอกว่าไม่รุว่าเป็นอะไรอยากร้องเฉยๆ เราก็ถึงบางอ่อเลยค่ะ #คนท้อง ของเราก็ร้องไห้หนักตั้งแต่ เดือนแรกเลยแฟนแกล้งอะไรนิดหน่อยน้ำตาไหลพราก

ตอนท้องเคยเครียดหลายรอบ ทะเลาะกันบ่อย ร้องไห้ก็บ่อย ช่วงไตรมาสสุดท้ายตัดใจได้ อารมณ์ดีขึ้นมากๆๆ น้องคลอดออกมาแข็งแรงดีค่ะ อารมณ์ดียิ้มง่ายด้วยค่ะ ส่วนอิแม่เลิกกับผชไปก็อารมณ์ดีขึ้นเยอะเช่นกันค่ะ สู้ๆๆๆค่ะแม่

เข้าใจความรู้สึกแม่เลย ขนาดเรามีครอบครัวอยู่กับครบ แต่อารมณ์คนท้องแปรปวนมาก อยู่เฉยๆๆ ยังเศร้าวิตกกังวล อยู่เป็นบางวัน บางวันก็ปกติ ถ้ายิ่งคิดเรื่องเศร้าๆๆ จะร้องไห้ออกมาเลยค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ คุณแม่

จิงค่ะ ตามอารมณ์ตัวเองไม่ทัน

เราก็เคยร้องไห้หนักตอนท้อง2-3เดือนคะ ร้องไห้จนหลับไปทุกคืน แอบกังวลคะ แต่สุดท้ายน้องแข็งแรงดีคะ แล้วคุณแม่ก็ต้องเข้มแข็งแลัเลิกร้องไห้ได้แล้วคะ มันส่งผลกับพัฒนาการลูกนะคะ

เราก็เป็นค่ะ พอร้องหนักๆแล้วปวดหัวแบบทรมารมากช่วง4-5เดือนเหมือนกัน พอปวดหัวเลยเข็จแล้วเริ่มจัดการตัวเองได้ ปวดหัวแล้วทรมารค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยคะ ทุกครั้งที่ร้องไห้หนักๆจะปวดหัวมาก และปวดตัวมากคะ ทรมารคะ

พี่สาวก็ร้องไห้บ่อยค่ะตอนท้องเด็กออกมาปกติก็จริงค่ะแต่พอโตมาเด็กไม่ค่อยพูดอาการคล้ายๆเด็กเก็บกดอะค่ะ

สู้ๆนะแม่ พยายามอย่าคิดมากอย่าเครียดส่งผลถึงลูกได้ค่ะ นึกถึงลูกเข้าไว้นะแม่ สู้นะๆเป็นกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

แม่เครียดลูกก็เครียดตามค่ะ สู้ๆนะคะแม่เลี้ยงเดี่ยวสามารถเลี้ยงลูกได้ดีมีเยอะแยะค่ะ

คุณแม่อย่าเครียดนะคะ มันจะส่งผลถึงลูกได้ค่ะ พยายามทำใจให้สบายๆ นะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง