31 ตอบกลับ

ส่วนตัว โดนทั้งบล็อกหลัง ทั้งรมยาเพราะบล็อกไปแล้วไม่ชา100%ตัวยาเข้าไม่ครบตามจำนวนเนื่องจากตัวใหญ่เข็มเข้าไม่ถึงเห็นหมอว่ายังงี้นะ ส่วนตัวว่าเจ็บนะหมอจับฉีดหลายรอบมาก รู้สึกถึงยาตอนที่หมอฉีดเข้ากระดูกไขสันหลัง ความเจ็บมากเจ็บน้อยมันคงอยู่ที่ตัวบุคคลแหละ ความอดทนของแต่ล่ะคนไม่เท่ากัน ก่อนจะผ่าหมอรมยาเค้าจะมาอธิบาย ความแตกต่างระหว่างรมยากับบล็อกหลังให้ฟัง บล็อกหลังจะชาตั้งแต่ราวนมถึงเท้า รับรู้มีสติทุกอย่างระหว่างคลอดและหลังผ่าเสร็จจะค่อยๆเจ็บเพราะยังมีฤทธิ์ของยาชาอยู่ ส่วนรมยาไม่มีสติรับรู้ กลับผ่าเสร็จตื่นมาเจอลูกแต่พอตื่นมาจะรู้สึกเจ็บเลยจะไม่ค่อยๆเจ็บเหมือนบล็อกหลัง แต่ข้อดีของมันคือถ้ากลัวการผ่า รมยาดีสุดแล้วไม่ต้องมามีอาการปวดหลัง จากการบล็อกหลังด้วย เพราะเราปวดหลังเป็นๆหายๆ คร่าวได้ประมาณนี้

ไม่เจ็บเลยค่ะ คนฉีดจะคอยพูดให้เราจัดท่าทาง ฉีดแล้วแปปเดียวไม่รู้สึกเลยนะ ช่วงล่างเป็นต้นไป แล้วแกจะคอยพูดกับเราตลอดที่อยู่ในห้อง แต่แม่ตัวใหญ่ ตอนเก็บคองอเข่า ให้ได้จุดที่จะฉีด แม่ทุลักทุเลนิดหน่อยค่ะ เตียงผ่าไม่ได้ใหญ่มาก แต่จะมีพยาบาลคอยช่วงประกบซ้ายขวา ความรู้สึกตั้งแต่เข้าห้องผ่าคือไม่นานเลยค่ะ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเห็นหน้าลูกแล้วค่ะ ไม่ได้ทำใจเตรียมใจอะไรเลยค่ะ สบายๆ แค่ตื่นเต้นนิดหน่อยค่ะ ไม่เคยผ่าตัดมาก่อน

ไม่เจ็บขนาดที่เรากลัวหรอกค่ะ ทรมานกับท่าเก็บคองอเข่ามากกว่า ไปทรมานที่ส่วนอื่นมากกว่าตรงจุดที่โดนฉีดอีกค่ะ ไม่ต้องกลัวนะคะ มันแปบเดียว โล่งเลยค่ะ ไม่เจ็บละ หลังจากนั้น นอนหนาวในห้องผ่าแทน(แพ้ยาบล็อคหลัง) หนาวแบบฟันกระทบกันเลยค่ะ

ไม่เจ็บค่ะ แต่พอแผลผ่าหายดีแล้วปวดหลังมากเลยค่ะปวดเหมือนเราทำงานหนักเลยค่ะ เพราะบล็อกหลัง ฉีดยาเข้ากระดุกสันหลัง แต่จะได้รุ้ได้เห็นน่าลูก แนะนำยาสลบค่ะ เราผ่าได้1เดือน10บางทีปวดหลังเหมือนทำงานหนักค่ะ

บ้านนี้บล็อคหลังไม่เจ็บเท่าสวนสายฉี่ค่ะ พยาบาลมือหนัก เจ็บมาก แต่หลังจากผ่าคลอดเสร็จถอดสายฉี่ ร่างกายระบมแค่ไหนต้องพยายามลุกเดินนะคะร่างกายจะฟื้นตัวเร็วมากค่ะ และอย่าลืมใช้ผ้ารัดหน้าท้องช่วยค่ะ

โครตจี้ดค่ะตอนฉีดยาที่สันหลัง 2ครั้ง ละหลังจากนั้นยาชาออกฤทธิ ก็ไม่รุ้สึกอะไรเลย 24 ชม. ถึงหมดฤทธิยาค่ะ จะทรมานมาก แล้วก็ไม่ต้องฟังแม่ๆที่บอกไม่เจ็บนะค่ะ อยู่ที่หมอค่ะ ว่ามือหนักไหม

เราตอนบล็อกนี่โฟกัสที่หลังเลยนะ อยากรู้ว่าฉีดตรงไหน เจ็บไหม ผลคือไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ 🤣 ตอนนั้นต้องเก็บคองอเข่า มันจุกอกปวดท้องมากกว่าอีก เจาะเลือดยังรู้สึกเจ็บกว่าค่ะ

เจ็บคะมากด้วย สาเหตุที่เจ็บมากเพราะแม่ไม่เจ็บท้องคลอดเลย แต่ไม่ต้องกลัวคะ ถึงเวลานั้นจะมีเจ้าหน้าที่ให้กำลังใจแล้วดูแลเราคะ ฉีดเสร็จพลิกตัวนอนหงายเลย

ท้องแรก ตอนฉีดบล๊อกหลัง เจ็บมาก มาท้องสอง ไม่เจ็บเลยค่ะ สบายๆชิวๆ เราคิดว่ามันขึ้นอยู่กับ ท่าทาง ที่เราก้มหัวค่อมหล้ง งอเข่าได้ชิดแค่ไหน มากกว่ามั้ย ?

ไม่ได้เจ็บอลังการเหมือนที่คนอื่นๆเล่าหรอกค่ะ มันเจ็บแบบทนได้ เบากว่าที่คิด เจาะน้ำเกลือที่หลังมือยังเจ็บกว่าเลยค่ะ

ใช่ๆๆๆเลยค่ะ เจาะน้ำเกลือเจ็บดว่าเยอะะะะ5555

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง