110 ตอบกลับ

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐ ครั้งแรกเสีย 2500 บาท เพราะไม่มีประกันสังคมไม่มีบัตร30เพราะย้ายมาอยู่บ้านแฟน ครั้งต่อไปไม่เกิน 500 ค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ซาวหรือรับยาเพิ่มก็ไม่เสียเกิน 100 ครั้งแรกเจาะเลือดพ่อแม่ ซาว ตรวจภายใน พบหมอตรวจหัวนม ฉีดวัคซีนบาดทะยัก รับยา ประมาณนี้ค่ะ ครั้งต่อไปหมอก็เขียนใบนัดให้ว่านัดวันไหนทำอะไรบ้างเสียเท่าไร

VIP Member

สำหรับของเรา ตอนไปฝากรอบแรกฟรีค่ะรวมเจาะเลือดด้วย รอบ2ก็ฟรีเหมือนกันเรวมเจาะเลือดเสียแค่ค่ายา 35บาท เลยย้ายสิทธิ์แล้วก็ได้รพ.อีกที่ แต่งงกับหมอ อีกคนบอกให้รับผลแล้วไปที่ใหม่เลยอีกคนบอกมาที่เดิมก่อน สรุปมาที่เดิมรอบ3 เสียค่ายา+วัคซีน ไป410 บาท ถ้าคุณแม่มีสิทธิ์บัตรทองคงไม่เสียค่ะแต่ประหยัดกว่าคลินกแน่นอน

VIP Member

ฝากรพ.บัตร30 ฟรีค่ะ แต่บ้านนี้ใช้สิทธิประกันสังคมใม่แน่ใจว่ารพ.รัฐหรือเอกชน ค่ายาค่าหมอค่าเจาะเลือด 1800+ ค่ะ หมอนัดช่วงยังใม่ซาว 90 บาท พอเริ่มท้อง4-5เดือนซาวครั้งนึง 7-8 ร้อยค่ะ บ้านนี้ก้มีสิท30แต่ใม่ใช้ค่ะ รพ.ที่อยู่บริการใม่ดีเลยใม่เลือกที่จะฝากท้องที่นั่นค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ครั้งแรกที่ไปฝากจะมีตรวจเลือดของพ่อกับแม่ เพื่อตรวจ hiv ซิฟิลิส ธาลัสซิเมีย และอะไรอีกสะกอย่างนี่ละ ก็เลยจะมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อย แต่ถ้าไปตรวจรพ.รัฐ ก็จะถูกกว่าเอกชน ของเราใช้สิทธิ์ประกันสังคมกับรพ.เอกชน ค่าตรวจก็ถูกกว่าคลีนิคแต่แพงกว่ารัฐบาล

VIP Member

ฝาก ร.พ. รัฐจะถูกกว่าคะ ถ้าฝากคลีนิคจะแพงกว่า ของเราฝากคลีนิค ตรวจเลือดพ่อและแม่ครั้งแรก 2700 คะ แต่คลอดโรงพยาบาลรัฐคะ ต้องสำรองเงินก่อน แล้วถึงเบิกประกันสังคมได้คะ ** ปล.เราก็น้ำหนักตัวเยอะคะ งดชา กาแฟ น้ำอัดลม นะคะเดี๋ยวกินน้ำตาลแล้วไม่ผ่านคะ 😁

สู้ๆนะคะ

ค่ายใช้จ่ายที่เราไป ประมาณ 120 บาทเองค่ะ ร.พ.รัฐฝากครรภ์ฟรี เตรียมบัตรประชาชนกับสามีไปค่ะ เลือกที่คุณแม่สะดวกไป ข้อเสียการฝากร.พ.คือรอนานอย่างเดียวค่ะ ที่เหลือก็จะคล้ายคลีนิคทุกอย่างเลย รีบไปฝากนะคะ จะได้วิตามินมาทานค่ะ 😊

ยินดีค่าาา 💓✌

ฝากโรงพยาบาลของรัฐบาลไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะถ้ากรณีฝากคลีนิคของเราฝากพิเศษเลือดจางแม่ตัวเล็กจ่ายครั้งแรก4,500บาทค่ะหมอจะเป็นคนดูแลตอนคลอดค่ะ(กรณีนี้ไม่รวมค่าตรวจนะค่ะทุกครั้งที่หมอนัดเราจะจ่ายค่าตรงกับค่ายาต่างหากค่ะ)

13สัปดาห์ยังไม้ได้ฝากท้องคะ เพิ่งไปตรวจคลีนิกมา หมอบอกว่าเป็นพาหะธารัสซีเมีย ตอนนี้รอแฟนไปตรวจเลือดคะ และหมอแนะนำให้ตรวจหาดาวฯเพราะอานุเกิน35ปี ต่าตรวจ 8900บาท มีใครที่เป็นพาหะบ้างไหมคะ ผลกระทบกับลูกจะเป็นงัยบ้างคะ

VIP Member

แม่บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐค่ะสิทธิ ปกส. แต่ทาง รพ.มีนโยบายฝากครรภ์คุณภาพค่ะ คือถ้าเราฝากครรภ์ก่อน 12 W ฝากครรภ์ฟรีค่ะ ฟรีทุกอย่าง อันนี้หมอก็แนะนำมานะค่ะว่าใครมีเพื่อนที่กำลังท้องให้รีบมาฝากครรภ์ค่ะ

ถ้าเป็นโรงบาลรัฐที่เรามีบัตรทองหรือบัตร30บาท ฟรีนะคะ บ้านนี้ก็ฝากโรงบาลรัฐฟรีตลอดยกเว้นกรณีฝากพิเศษ แต่ตอนคลอดยังไม่ทราบนะคะ เห้นเขาพุดกันว่า ถ้าคลอดธรรมชาติจะฟรีแต่ถ้าผ่าจะเสียตัง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต