ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ที่ไหน ราคาเท่าไร ทำยังไงบ้าง 💉

📂 ตรวจคัดกรอง ตรวจดาวน์ซินโดรม หรือที่รู้จักกันว่า ตรวจ NIFT, NIFTY, NIPD เป็นการตรวจหาความผิดปกติของโครโมโซม อาทิ ลูกเอ๋อหรือไม่ ปากแหว่ง เพดานโหว่ นิ้วมือเกิน หัวใจเต้นผิดปกติหรือไม่ คุณแม่ท่านใดที่เคยมีประสบการณ์ตรวจมาก่อน อยากให้มาแชร์กันค่ะว่า คุณแม่ไปตรวจตอนอายุครรภ์เท่าไร ไปตรวจที่ไหน เสียค่าใช้จ่ายเท่าไร และมีขั้นตอนอย่างไรบ้างคะ โพสต์นี้เชื่อว่ามีคุณแม่อีกหลายคนเฝ้ารอคำตอบแน่นอน อ่านแล้วอย่าลืมกดถูกใจ ให้กับคุณแม่ ๆ ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์กันด้วยน้า #แชร์ประสบการณ์ #ไตรมาส1 #ตรวจดาวน์ซินโดรม

ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ที่ไหน ราคาเท่าไร ทำยังไงบ้าง 💉
419 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่เลือกตรวจ​ ของโครงการ​สปสช​ ในรพ.รัฐค่ะ​ สามารถโทรไปสอบถามก่อนได้​ หลักง่ายๆคือ​ ต้อง​16วีค​ จะแม่นยำและคอนเฟริม์​ลูกที่สุด​ เพราะเราไปตอน​ 14-15วีค​ โชคดีเจอศาสตราจารย์​หมอ​และ​ เด็กนพ.อีก​3คน ร่วมดูผลซาวด์​โดยรวมลูกปรกติ​ได้ภาพสวยๆของลูกมาอีก​ 3-4ใบเลย​ ใจดีมาก​ เค้าแนะนำ​16วีคค่ะ​ เพื่อความแม่นยำ​ กลับมาอีกครั้ง​ เพื่อตรวจเลือด​ แค่เจาะที่แขน​ แล้วรอผล​ เราขอผลทางอีเมล์​และส่งให้ทางรพ.เอกชนที่ฝากครรภ์​ไว้​ สาเหตุ​ที่พยาบาลถามทำไมมาที่นี่​ เพราะ​เรื่อง​ค่าใช้จ่ายค่ะ กรณี​ถ้าผลมีความเสี่ยงสูง​ทางรพ.จะรีบโทรศัพท์​มาหาก่อน​ผลทางอีเมล์​จะออกนะคะ​ เค้าจะให้มาเจาะน้ำคล่ำ​ฟรี​ อีกครั้งค่ะ ค่าตรวจเลือด​ 100 ค่าซาวด์​พบคุณหมอ​ 580 ผลส่งทางอีเมลไวมาก​ แค่​ 1​อาทิตย์​ จริงๆต้องรอ​ 2 อาทิตย์​โดยประมาณ​ค่ะ ในเอกสาร​เค้าแยก​ โครโมโซม​ทั้ง 4 ให้ดูทั้งหมด​ เป็นความเสี่ยงต่ำ​ และผลแจ้งว่า​ เป็น​ความเสี่ยงต่ำค่ะ​ ทั้งดีใจและโล่งใจมาก​ ขอบคุณ​สำหรับโครงการนี้​ แม่มีปัญหาเงินจริงๆ​ ใจอยากตรวจ​ แค่อดทนตื่นเช้า​อีกนิด​ คิวอาจจะเยอะหน่อยแต่ก็รอได้ค่ะ​ ไม่นานเอง

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

รพ.สวนดอกต้องไปตึกไหนคะ พอดีจะไปตรวจช่วงสิ้นเดือนนี้ค่ะ🙇‍♀️

อายุ 31 ปี ตรวจคัดกรอง 3 แบบ - 12W ตรวจเลือด 3-4พันบาท ค่าความน่าจะเป็น อยู่ที่ 1:200 คุณหมอแนะให้ตรวจนีฟต่อเพราะอยู่ในขั้นเสี่ยงสูงว่าจะเป็น - 15W ตรวจแบบนีฟ 14,000 บาท รอ1อาทิตย์ ค่าความน่าจะเป็น 1:20 คุณหมอบอกให้เตรียมใจ กลับไปคิด และให้ไปเจาะน้ำคร่ำต่อ เพื่อความชัวร์ - 16W ตรวจแบบเจาะน้ำคล่ำ 5พันกว่าบาท เจาะไม่เจ็บเท่าไรคุณหมอมียาชา รอผล2อาทิตย์ได้ ผลปรากฏว่าคู่ที่21 เกินมา1แท่ง เพศ ญ คุณหมอมีข้อมูลมายืนยันให้เห็น คุณหมอให้รีบตัดสินใจเพราะเด็กตัวโตแล้ว และกลับไปปรึกษากับแฟน 1 คืน บีบหัวใจมากช้อกทั้งคู่ ตอนนี้ผ่านไปปีกว่าแล้ว รอโควิทดีขึ้นจะเข้าไปปรึกษา เช็คความพร้อมกับคุณหมออีกครั้ง🙂 โครโมโซมที่ผิดปกติ เกิดจากช่วงที่ปฏิสนธิไข่กับอสุจิ ซึ่งจุดนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมเป็นเรื่องของธรรมชาติ ต้องมีการตรวจเช็ค เมื่อท้อง 12 W ค่ะ เคยหาทางเลือกอื่นๆและปรึกษาคุณหมอ เพราะกลัวเกิดขึ้นซำ้อีก แต่ก็มีตัวเลือกนะคะ ใช้วิทยาศาสตร์ช่วย ทำ IVF ค่ะ ก่อนเอาตัวอ่อนเข้าไป คุณหมอจะเอาไปตรวจเช็คความผิดปกติของโครโมโซมก่อนค่ะ✌️

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจตอนอายุครรภ์ : 13 แม่อายุ : 32 เจาะเลือดตรวจที่ แลบเอกชนเฉพาะทาง ราคา 9900 บาท เจอภาวะความเสี่ยง ลูกเป็น เทอร์เนอร์ ซินโดรม ทางคลินิก support ค่าใช้จ่ายให้ไปเจาะน้ำคล่ำเพื่อยืนยันผล แต่ได้ปรึกษา กับทางคุณหมอที่ฝากครรภ์ ว่าถ้าเจาะน้ำคล่ำก็มีภาวะที่จะเสี่ยงแท้ง มดลูกเกาะต่ำ ก็เลยไม่เจาะคะ รอน้องคลอดออกมาค่อยเจาะเลือด ซึ่งเทอร์เนอร์ ซินโดรม ไม่ได้เป็นอันตราย น้องสามารถมีชีวิตได้ปกติ แต่ถ้าเป็นจริงๆคือ น้องจะมีความผิดปกติเรื่องโฮโมนเพศ เป็นหมัน,ประจำเดือนมาผิดปกติ,อวัยวะเพศเล็ก ,เต้านมเล็ก ซึ่งเรื่องโฮโมนสามารถ กระตุ้นน้องได้โดยให้กินยา ณ ตอนนี้คุณแม่ได้คลอดน้องแล้ว ร่างกายสมบูรณ์ รอน้องอายุสัก 1 ขวบจะพาไปพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อตรวจซ้ำอีกครั้งคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
1y ago

ได้รับค่าชดเชยผลลวงมั้ยคะ

VIP Member

หมอนัดเจาะน้ำคร่ำวันที่4มี.ค.64 อายุครรภ์18week1day ความเสี่ยงแม่อายุ35+ ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ ตอนเจาะน้ำคร่ำไม่เจ็บเลย จะรู้สึกตอนเข็มเจาะผ่านผนังมดลูกแค่นั้นค่ะ ตึงๆ ก่อนเจาะหมอซาวน์ดูความ​สมบูรณ์​ของร่างกายเด็กก่อนอย่างละเอียดและมาร์คบริเวณที่จะเจาะน้ำคร่ำค่ะ ขณะเจาะหมอซาวน์ไปด้วย พอหลังจากเจาะเสร็จ หมอก็จะซาวน์อีกครั้งนึงว่าเด็กยังโอเคไหม หมอที่เจาะน้ำคร่ำเราใจดีมากค่ะ อธิบายให้ฟังตั้งแต่ซาวน์ พอจะเจาะน้ำคร่ำ ก็จะบอกเราตลอดเลยว่าจะฉีดยาชานะฯ อธิบายตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ เราเจาะที่รพ.ตากสิน แนะนำคุณหมอสุพรรณีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

รพ.ลำพูน เสียเท่าไรค่ะ

ไปตรวจเลือดมา เพราะมีความเสี่ยงสูง จึงต้องตรวจน้ำคล่ำ แต่ไปตรวจตอน19wพอดี ไปตรวจกับคลินิกที่รับฝากครรภ์ 5,500฿ ต้องรอผลนานหน่อยเกือบเดือน แต่ถือว่าคุ้มนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเล็ก และแม่ คนโตไม่ได้ตรวจแต่ก็ปกติ แต่ก็ใช่ว่าจะปกติตลอดจึงหากมีความเสี่ยงสูงก็ควรตรวจ แต่การเจาะน้ำคล่ำมีความเสี่ยงแท้งแต่น้อยมาก ซึ่งคิดว่าจะเจ็บและน่ากลัวแต่ความจริงคือ ไม่เจ็บเลยไม่ต้องฉีดยาชา รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยตัวน้อยยังมีการซาว์ดูไม่ให้โดนลูกในท้อง หมอจะประเมินดูน้ำคล่ำตอนเจาะเสร็จว่าจำนวนน้ำคล่ำเพียงพอไหม ตอนนี้ลุ้นมากค่ะ อยากให้ผลออกมาดีอยากเจอตัวน้อย👼🏻 ขอให้คุณแม่ทุกคนโชคดีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ผลเป็นไงบ้างคะ

VIP Member

การตรวจที่ รพ.รัฐ จะเป็นการเจาะเลือดหาสารชีวเคมีในเลือดของมารดา 4 ค่า (Quad test) มีความแม่นยำประมาณ 80-85% หากผลตรวจผิดปกติ จะมีให้เลือกที่จะเจาะน้ำครำ่ต่อ แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดการแท้งบุตรได้ (ตรวจในกลุ่มอาการดาวน์ในหญิงตั้งครรภ์อายุ 35 ปีขึ้นไปคลอบคลุมทั่วประเทศ ทุกสิทธิ์ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนการตรวจคัดกรองที่แม่นยำที่สุด คือ การตรวจที่ชื่อว่า NIPT (Non-Invasive Prenatal Testing) ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่า 99% (อันนี้ไม่ฟรีค่ะ) มีค่าใช้จ่ายและไม่สามารถตรวจได้ฟรีตามโรงพยาบาลรัฐ ของเราตรวจกับ health smile (Nipty pro 15,900) บริการเจาะเลือดถึงบ้าน

อ่านเพิ่มเติม

เจาะเลือดคัดกรองค่ะ รพ.รัฐ เบิกได้ ผลออกมา 1:665 หมอบอกความเสี่ยงต่ำ ตอนแรกลังเลอยากเจาะน้ำคร่ำอีกเพื่อความชัวร์ แต่คุณหมอแนะนำว่า เจาะน้ำคร่ำโอกาสแท้งมากกว่าโอกาสที่ลูกจะเป็นดาวน์ซะอีก (โอกาสเจาะน้ำคร่ำแล้วแท้ง 1:350) แต่หมอไม่ได้ห้ามแค่บอกว่าถ้าจะเจาะต้องรับความเสี่ยงที่จะแท้งได้ และเสียค่าใช้จ่ายเองประมาณ 3,000 เลยกลับมาคุยกับสามี ประกอบกับทั้ง 2 ฝั่งไม่มีประวัติเป็นดาวน์ เลยตัดสินใจไม่เจาะเพราะไม่อยากเสี่ยงแท้อีกแล้ว เพราะแม่เคยมีเลือดออกตอน 7-8w ตอนนั้นกังวลมากๆค่ะ แม่อายุ 36 เจาะตอน 14+6w

อ่านเพิ่มเติม

การตรวจหาดาวน์ซินโดรม จะทำเมื่อคุณแม่อายุ 35 ปีขึ้นไป การตรวจหามี 3 วิธี ฝ้ายใช้วิธีที่สองค่ะ 1. เจาะน้ำคร่ำ ราคาประมาณ 15,000 บาท+- 2. ตรวจเลือดเช็คดูโครโมโซมดาวน์ฯ + ดูโครโมโซมเพศ ตรวจได้ตอน อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ขึ้นไป ใช้เลือด ไปไม่มากค่ะ ประมาณ 1 หลอดเท่านั้น น้อยกว่าตอนตรวจเลือดหาโรคต่างๆ เสียอีก ราคาประมาณ 18,000 บาท 3. ตรวจเลือด หาค่า Positive Necative แค่นั้น หากสงสัยว่าจะเป็น อาจจะใช้ตรวจน้ำคร่ำเพิ่มเติมอีกครั้ง หมายเหตุ ราคาโดยประมาณ แต่ละ รพ.ไม่เท่ากันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจที่โรงพยาบาลรัฐค่ะตรวจฟรีตอนแรกตรวจแบบเจาะเลือดผลออกมาของเราเสี่ยงสูง 1:13 นัดเจาะน้ำคร่ำตอนอายุ ครรภ์ได้ 18+4 w รอผลประมาณ 3-4 อาทิตย์ค่ะผลออกมาลูกปกติดีค่ะแถมได้ รู้เพศลูกด้วยจ้า เราอายุแค่ 28 เองค่ะ

2y ago

จะตรวจให้เราตอนกี่เดือนค่ะ

เรามีแพคเกจตรวจดาวน์ซินโดรม อยู่ 3 รุ่น ตามความเสี่ยง และความต้องการของคุณแม่ค่ะ บริการทั่วประเทศ - แบบประหยัด ----- 9500 บาท แบรนด์ NGD NIPS ----- 11900 บาท แบรนด์ NIFTY Focus® ได้ 5 โครโมโซม รู้ดาวน์ซินโดรม รู้เพศ - แบบคุ้มค่า ----- 12900 บาท แบรนด์ NGD NIPS plus ----- 14900 บาท แบรนด์ NIFTY Core® ได้ 23 โครโมโซมครบ รู้ดาวน์ซินโดรม รู้เพศ - แบบดีที่สุด 17400 บาท NIFTY Pro® ได้ 23 โครโมโซม รู้ดาวน์ซินโดรม รู้เพศ + โรคทางพันธุกรรมอีก 84 โรค สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE นี้ได้เลยค่ะ LINE ID : @HealthSmile

อ่านเพิ่มเติม