37 ตอบกลับ

ถ้าท้องอ่อนๆ ซาวอาจจะไม่เจอนะคะ หรือบางครั้งอาจจะเกิดจากผนังหน้าท้องเราหนาด้วยค่ะ เลยไม่เจอตัวน้อง ขอฟังเสียงหัวใจน้องดูนะคะ เราเคยเจอปัญหานี้ตอนท้องได้ 1 เดือน พอเดือนที่2ซาวก็ไม่เจอค่ะ จนหมอแจ้งเราว่าอาจจะท้องลม สุดท้ายหมอลองเปิดฟังคลื่นเสียงหัวใจน้องแล้วได้ยินเสียงค่ะ หมอเลยแจ้งว่าท้องแน่นอนค่ะ แค่น้องตัวเล็กมองเลยมองไม่เห็น

ลูกคนแรกของเราก็เป็นแบบนี้​ ไปตรวจที่​ รพ.ก็บอกไม่ท้อง​ จนเข้่าเดือนที่3ปวดท้องหนักมากไป​ รพ.ตอนดึกฉุกเฉินหมอบอกน่าจะท้องนอกมดลูกให้รอหมอตอนเช้าตรวจภายในและซาวฯดู​ หมอถึงลงความเห็นว่าท้อง(โชคดีที่ระหว่างนั้นเรามั่นใจว่าท้องแน่เลยดูแลตัวเอง)​ตอนนี้ลูก8ขวบแล้ว

เมื่ออาทิตย์​ที่ผ่านมา​ เราตรวจแล้วว่าท้องมันขึ้น2ขีด​ แต่มีอาการเลือดออก​ ไปรักษาตัว2วัน​ หมอให้กับมาฝากท้อง​ ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ก่อนที่จะไปฝากท้องเราเลยซื้อที่ตรวจมาตรวจอีกรอบหนึ่ง​ปรากฏ​ว่ามันขึ้นขีดเดียว​ เราเลยสงสัยว่าคืออะไร​ เราควรไปฝากท้องไหม

สรุปเป็นไงบ้างคะ ท้องไหมเอ่ย

เหมือนกันค่ะกังวลมากค่ะตอนนี้ ให้ตรวจเลือด2ครั้ง 4week 3d 0ซาวช่องคลอดไม่เจอ หมอทักใจเสียอีกขึ้น2ขีดได้ไง เราก้บอกมันจางๆค่ะหมอ หมอให้ไปตรวจเลือด ผลคือ 300 กว่า และ ครั้งที่2 900 กว่า จะนัดให้ไปซาววีคที่5 อีก เราคงไม่ไปแล้วล่ะค่ะ

VIP Member

เราตรวจเจอ2ขีดตอน 4 วีค ไปซาวน์ไม่เจออะไรเหมือนกันค่ะ แต่บอกให้หมอตรวจเลือดและขอยาบำรุงมาทานเลย อีก4 วีคไปตรวจอีกรอบก็เจอตัวน้องเลยค่ะ ถ้า2 ขีดคือท้องแน่นอนถ้าไปพบหมอแล้วขอยามาทานเลยดีกว่าค่ะ บำรุงน้องตั้งแต่เนิ่นๆ

ว่าจะลองเปลี่ยนหมอดูคะ

ลองตรวจใหม่เรื่อยๆค่ะ หมอเราบอกว่า ถ้าท้องตรวจตอนไหนก็ท้อง เราลุ้นตรวจเช้าเย็น เลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องฉี่ตอนเช้าของเราก็ขึ้น 2ขีดจางๆตลอด แล้วก็ไปตรวจเลือด hcg ขึ้นค่ะ ตรวจเลือดวันเว้นวัน

ใช่คะ เราก็ยังงงๆอยู่เพราะถ้าตรวจฉี่แรกตอนเช้าจะขึ้นตามภาพคะ แต่ไปหาหมอตรวจตอน 8-9โมงไม่ขึ้นคะ

เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันค่ะตอนนี้ ตรวจปัสสาวะมา2ครั้งแล้วยังขึ้นขีดเดียวอยู่ แต่ประจำเดือนขาดมาประมาณ7สัปดาห์แล้วค่ะ ยังงงๆอยู่ว่าจะลองตรวจใหม่

เราขึ้นแบบนี้เลยคะ ไปหาหมอหมอบอกเหมือนกันคะ เจาะเลือดตรวจค่ะค่าเลือดคือ450 คือท้องอ่อนมากคะถึงซาวไม่เจอ รออีก2อาทิตย์เจอถุงตั้งครร คะ

เหมือนกันค่ะตรวจเลือด2ครั้ง 4week 3d 0ซาวช่องคลอดไม่เจอ หมอทักใจเสียอีกขึ้น2ขีดได้ไง เราก้บอกมันจางๆค่ะหมอ หมอให้ไปตรวจเลือด ผลคือ 300 กว่า และ ครั้งที่2 900 กว่า จะนัดให้ไปซาววีคที่5 อีก เราคงไม่ไปแล้วล่ะค่ะ

ตรวจที่บ้านขึ้น2ขีดพอจะไปฝากท้องตรวจทีโรงบาลขึ้นขีดเดียวคุนหมอบอกไม่ท้องกลับไปหาหมอตำแยปรากฎว่าหมอตำแยบอกว่าท้อง2เดือน ตกลงจะเชื่อใครดี

VIP Member

แบบหยด ถ้าจางเป็นรอยเทสค่ะ ลองยี่ห้ออื่นดูค่ะ เคยตรวจจางแบบนี้แต่ไม่ท้องค่ะ จางก็ไม่ได้แปลว่าท้องเสมอไปค่ะ ต้องตรวจเลือดจะชัวร์กว่าค่ะ

เคยตรวจแบบปากกาก็ขึ้นคะ แต่มันจางมากกว่านี้ก็กลัวเป็นรอยเทสเลยซื้อแบบหยดไปตรวจดูก็ขึ้นตามภาพคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง