14 ตอบกลับ

ขอให้ตลอดการตั้งครรภ์น้องเกาะแม่ไว้แน่นๆจนคลอดนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกเลยค่ะ แม่ก็ขยับตัวน้อยๆ จิบน้ำทานน้ำเยอะๆนะคะ เสียเลือดไปมาก งดยกของหนัก งดกิจกรรมที่จะกระทบกระแทก งดยืนนาน เดินทางไกล ระวังของที่ทานแล้วแสลง รวมถึงคาเฟอีนด้วยนะคะ สู้ๆค่ะแม่

ขอบคุณมากเลยนะคะ สำหรับคำแนะนำ

กรณีเด็กรอดไม่ทำให้พิการอย่างแน่นอนค่ะ เพราะเป็นเลือดไม่ใช่เซลที่ใช้สร้างอวัยวะต่างๆ ถ้าไปหาหมอรอบนี้ให้ขอแอดมิดนะคะ และอยู่นิ่งๆถ้าเดินเข้าห้องนำ้ให้เดินช้าๆ ให้นอนเฉยๆห้ามนั่ง ห้ามเบ่งพยายามนิ่งๆเดอนอย่าให้กระเทือน

ใช่ค่ะ คุณหมอบอกกลับบ้านไปแล้วให้นอนเฉยๆ อย่าทำอะไร และหลังจากเลือดหยุดแล้วให้นับไปอีก 48 ชม. ถึงจะลุกเดินและพอจะทำอะไรได้บ้างค่ะ

ถ้ารกเกาะต่ำแม่อย่าเดินบ่อยนะคะ ให้นอนอย่างเดียว ห้ามทุกอย่างเลยค่ะ แม่บ้านนี้เคยเป็นรกเกาะต่ำ เดี๋ยวพออายุครรภ์มากขึ้นเดี๋ยวรกก็จะลอยขึ้นค่ะ สู้ๆเป็นกำลังใจให้แม่นะคะ เจ้าตัวเล็กแข็งแรงๆน๊าาเกาะแม่ไว้แน่นๆ♥️

ขอบคุณนะคะ นี่ก็พยายามไม่เดินเยอะแล้วค่ะ แต่ทุกวันก็ต้องจัดเตรียมลูกคนโตไปโรงเรียนทุกเช้าค่ะ

เราท้องแรก แบบนี้หลุดค่ะ ถ้าไม่ขูดมดลูกก็จะออกมาเรื่อยๆแต่จะทรมานหน่อยนะจนกว่าก้อนสุดท้ายจะหลุดออกมา อ่จจะ 4-5 ชั่วโมงหลังจากนี้ จะเจ็บมาก ไปหาหมอนะคะ

น้องเกาะเก่งมากแม่ 🥹 เราออกตอนตี 5 ออกแบบนี้เลย ทั้งๆที่ เย็นก่อนหน้าปากมดลูกไม่เปิด น้องหัวใจเต้นดี ตอนตี 5 เลือดออกฉ่ำแบบนี้เลย ในห้องน้ำนึกว่าซีนฆาตกรรม ของเราแบบนี้เป๊ะ เป๊ะเลย น้องไม่อยู่ค่ะ แต่ตอนนี้ปล่อยรอบ 2 แล้ว รอบนี้ตั้งครรภ์ไม่มีเลือดออกเลย .. อวยพรให้น้องแข็งแรงนะ เกาะแน่นๆลูก

เหมือนตอนเราแท้งลูกคนแรกเลยค่ะเลือดออกเยอะแบบนี้เลยเยอะจนทะลักผ้าอนามัยทุกยี่ห้อ พอไปหาหมอสรุปน้องหลุดเพราะมดลูกตกต่ำด้วยค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ ทางนี้หยุดไหลได้ 2 วันแล้วค่ะ แต่ก็พยายามไม่เดินมาก

ไปหาหมอก่อนไหมค่ะ ดูจากภาพแล้วน้องน่าจะหลุดออกมาแล้ว เราเคยตกเลือดเหมือนกันตอนท้องแรก ตั้งครรภ์ได้12w

ขอบคุณมากๆนะคะ

เอิ่มม เยอะขนาดนี้ส่วนตัวเราคิดว่าแท้งแล้วนะคะ น้องน่าจะหลุดแล้วค่ะ รีบไปหาหมอด่วนๆเลยค่ะ

ลองเปลี่ยนร.พ.ดูไหมคะแม่ ออกเยอะขนาดนี้อาจแท้งได้เลย

เค้าเปลี่ยน 3 ที่แล้วค่ะ ตรวจอัลตราซาวด์แล้วก็ยังอยู่ ได้ยินเสียงหัวใจเต้นปกติ

น่าจะหลุดแล้วค่ะตอนนี้ออกมาเป็นพุงปลาเลย

ตอนนี้ได้ไปหาหมอยังค่ะ

พยายามพักผ่อนเยอะๆนะ ขอให้น้องแข็งแรงนะค่ะ

คำถามยอดฮิต