คุณเเม่ท้องท่านไหนทานน้ำมันปลาบ้างค่ะ ควรเริ่มทานตั้งเเต่อายุครรภ์เท่าไหร่? เเละควรหยุดทานเมื่ออายุครรภ์เท่าไหร่? เคยได้ยินในเพจบางเพจที่เค้าบอกว่าอายุครรภ์6เดือนให้หยุดทานเพราะจะทำให้เลือดเเข็งตัวช้าเเละจะเป็นอันตรายตอนคลอดลูกอาจทำให้เลือดไหลไม่หยุด อันนี้จริงไหมค่ะ อยากจะลองถามคนที่เคยมีประสบการณ์มาก่อนค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวทานจนถึงก่อนคลอด 1 เดือนค่ะ และกลับมาทานต่อในช่วงให้นมค่ะ เพราะน้ำมันปลามีผลข้างเคียงที่อาจจะทำให้เลือดแข็งตัวได้ช้า เนื่องจากน้ำมันปลาสามารถลดการเกาะตัวของเกร็ดเลือด จึงส่งผลดีในกรณีโรคหัวใจทำให้เลือดใสขึ้น แต่อาจทำให้เลือดแข็งตัวได้ช้า และหยุดไหลยาก เพราะเลือดที่ใสจนเกินไป ทำให้แผลหายช้า และเลือดไหลออกนาน ดังนั้นผู้ที่จะเข้ารับการผ่าตัด หรือ หญิงใกล้คลอดควรงดการทานน้ำมันปลา อย่างน้อยประมาณ 1 เดือน คุณแม่ลองอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากลิงค์นี้ได้ค่ะ http://2livehealthy.blogspot.com/2012/11/Bad-effects-of-taking-too-much-fish-oil.html?m=1

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ขอบคุณนะค่ะ

มีแต่คนแนะนำทาน เราเลยไปซื้อมากิน กินได้ประมาณ4 เดือนถึงกลับตกใจ เพราะอ่านฉลาก * สตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน แต่พอปรึกษาหมอ หมอก็แนะนำว่าข้อดีก็มี แต่ข้อเสีย เสี่ยงและมีโอกาสต่อการตกเลือดหลังคลอดได้คะ

5y ago

บ้านนี้คุณหมอเป็นคนจ่ายยามาให้ทานตั้งแต่3เดือนค่ะ

ควรหยุดทานเมื่ออายุครรภ์เข้าสู่ไตรมาสสุดท้าย เพราะจะทำให้เลือดแข็งตัวช้า เสี่ยงตกเลือดหลังคลอดค่ะ

8y ago

ขอบคุณมากๆเรยนะค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15803)

ส่วนตัวทานช่วงไตรมาส 2 ค่ะ เดือนที่ 4-7 เลือกยี้ห้อดีๆ นะคะ

หมอให้มาทานตอนท้องสามเดือนค่ะ

หยุดเมื่อไตรมาสสุดท้ายคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง