แชร์ประสบการณ์ แม่ท้องขี่รถมอเตอร์ไซต์

ณ ตอนนี้ เราท้องได้ 28 สัปดาห์ 2 วัน เหตุเกิดเช้าวันที่ 16/10/62 ทุกๆเช้าจะขี่รถมอเตอร์ออกจากบ้านเพื่อไปทำงานตามปกติทุกวัน แต่วันนี้ ออกจากบ้านมาแค่ไม่ถึง 100 เมตร เจอหมากลับใจวิ่งชนรถมอเตอร์ไซต์เรา เราขี่ไปประมาณ 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขี่ชิดซ้าย เห็นหมาอยู่ตรงหน้า ก็ชลอรถ และบีบแตรไล่ หมาทำท่าจะเดินกลับไปด้านซ้าย แต่พอเรา ขับเบี่ยงมาด้านขวาเพื่อจะหลบหมา หมาดันกลับใจ วิ่งมาด้านขวาชนรถเราเต็มๆ ความรู้สึกแรกคือตกใจ และห่วงคนในท้องอย่างที่สุด มาถึงโรงพยาบาลลูกไม่ดิ้น ทั้งๆที่พึ่งกินข้าวไป ใจคอไม่ดี หมอรีบซาวด์ และตรวจอย่างละเอียด บอกว่าหัวใจน้องเต้นปกติดี พร้อมกับบ่นว่า คนท้องกับมอเตอร์ไซต์เนี้ยะ ไม่ควรขี่หรือซ้อนเลย อันตรายมาก!!! แต่ด้วยความจำเป็นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราถูกส่งตัวเข้าห้องคลอด ตรวจซ้ำอีกรอบ ติดเครื่องฟังเสียงหัวใจ หมอพยายามติดอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่หาเสียงหัวใจไม่เจอ ใจคอเริ่มไม่ดีอีกครั้ง หมอซาวด์อีกครั้ง พร้อมบอกว่าน้องปกติดีทุกอย่าง ดิ้นเก่ง ดิ้นแรง นอนดูอาการ 1 คืนค่ะ ฝากเตือนแม่ๆ ที่ต้องใช้มอเตอร์ไซต์ ควรระวังให้มากกว่าเดิม ขนาดระวังมากๆ ก็เกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านค่ะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนเราเลยค่ะ ตอน28วีค ไปส่งลูกคนโตไปรร.ตอนเช้า แล้วแมววิ่งตัดหน้ามอไซค์ท้องกระแทกพื้น แต่พอมาตรวจที่รพ. น้องปกติดีทุกอย่าง โชคดีที่เอาไหล่ลงก่อนแล้วถึงจะเป็นท้อง ไม่งั้นคงแย่เหมือนกันค่ะ ที่สำคัญผ่านมาเกือบ2เดือนแล้วไหล่ซ้ายที่เจ็บยังไม่หายเลย ใกล้คลอดแล้วด้วย ไม่รู้จะมีผลตอนอุ้มลูกรึป่าวเพราะเอ็กซเรย์ไม่ได้ ได้แค่ยาพาราลดปวดมากิน

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่า

คนที่บ้านเราก็มีนะค่ะ คือวันนั้นเป็นวันลอยกระทงแล้วเขาจุดพุกัน ไม่รู้คนท้องเขาตกใจแบบไหนก็ไม่รู้ ลูกในท้องก็ตกใจด้วย อีก1อาทิตย์ครบกำหนดคลอดแล้วน้องตกใจดิ้นสายรกพันคอตัวเองจนตายในท้อง แล้วแม่ก็พึ่งมาสังเกตุตอนลูกไม่ดิ้นได้2-3วันแล้วถึงไปหาหมอ แต่ก็ช่วยน้องไม่ทันแล้ว คนท้องจะทำอะไรก็ระมัดระวังนะค่ะ อุบัติเหตุเกิดได้ตลอด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อันตรายมากๆค่ะ

ขี่ทุกวันเหมือนกันค่ะ รถยนต์มันติดมาก ชอบขี่มอเตอร์ไซด์มากกว่า ก็ต้องระวังมากหน่อย เห็นสัตว์ในระยะรถยิ่งต้องระวังทั้งมอเตอร์ไซด์และรถยนต์แหล่ะค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะไปทางไหน ยิ่งบีบแตรเขาจะยิ่งตกใจวิ่งเตลิดเข้ามาก็มี ยังไงขับรถให้พร้อมเบรคอย่างปลอดภัยดีที่สุด

บ้านนี้ไม่ขี่เลยตั้งแต่รู้ว่าท้อง ยอมเสียเงินนั่งรถไปทำงานเองค่ารถก้อแพงยุค่ะ เพราะตอนท้องแรกขี่มอไซต์ไปทำงานทุกวันถนนก้อหลุมเยอะมากเราก้อระวังแล้ว จนกระทั่งเราปวดท้องไปหาหมอ ตอนนั้นตกเลือดจนน้องต้องจากเราไป รอบนี้น้องมาใหม่เลยต้องระวังให้มากขึ้นค่ะ

5y ago

ต้องระวังมากๆเลยจ้า

เราขับแกร็บค่ะทั้งวันเลยก็มีอยู่วันหนึ่งตกหลุมบ่อยมากพอตกตอนเย็นมีเลือดออกค่ะไปร.พหมอให้นอนดูอาการหนึ่งคืนอุตซาวแล้วหมอบอกน้องปกติดีแล้วตอนนี้ไม่ได้ทำงานแล้สค่ะหมอให้พักอยู่บ้านค่ะ

บ้านนี้ก็นั่งซ้อนมอไซตแทบทุกวัน จะให้พ่อบ้านขับรถยนต์ไปส่งแทนมันก็รถติดเนอะแม่ รู้ๆกันอยู่กรุงเทพ ห่วงลูกในท้องเหมือนกันบ้างครั้งนั่งๆไปรถกระแทกเราก็เจ็บท้อง เห้อ!!

5y ago

ต้องระวังเป็นพิเศษเลยนะคะ เรื่องการกระแทก เพราะอาจจะทำให้มีเลือดออกหรือรก ลอกตัวได้ค่ะแม่

เราตอนท้องได้2-3เดือนยังไปลองรถแข่ง​อยู่เลยค่ะเกือบพลาดรถเสียหลักเหมือน​กันคะเเม่ตอนคลอดได้เดือนกว่าเเล้ว​...... ท้องไม่ขับรถเองจะดีกว่า🤗อะไรก้ไม่แน่นอน

VIP Member

บ้านนี้ท้องได้ 30 วีคแล้วค่ะ แฟนก็บ่นเหมือนกัน แต่ที่ขับคือออกไปหาของกิน อาทิตย์นึงจะขับสัก 1-2 วันเอง วันละไม่ถึง 15 นาที บางทีใช้คนอื่นไม่ถูกใจเหมือนไปเอง

ของเราชนฝูงแพะเต็มๆค่ะ ขับมา40 คิดว่าล้มแน่แต่กลายเป็นแพะล้มค่ะ ตกใจมาก เขาไล่ออกมามันตกใจวิ่งตัดหน้า พยายามไม่ขับรถค่ะแต่ทำยาก 30wค่ะ

5y ago

ต้องระวังมากๆเลยค่ะแม่

เราก็ต้องขี่มอไซด์เหมือนกัน บางวันแฟนมาส่ง แต่บางวันก็ต้องขับเอง เพราะเราต้องทำงาน มันจำเป็นจริงๆ บางครั้งก็แอบกังวล เหมือนกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง