30 ตอบกลับ

ของเราก็เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะ เคยท้องมาแล้ว สองครั้ง หมอเจาะน้ำคล่ำ ไปตรวจ สรุปน้องเป็นโรคค่ะ หมอเลยให้ยุติการครรภ์ ไปทั้งสองท้องเลยค่ะ ผ่านมา จะสามปีแล้วค่ะ ตอนนี้เรากำลังท้องได้ 13 สัปดาห์ หมอนัดเจาะชิ้นเนื้อรกเมื่อ วันอังคาร อาทิตย์ที่แล้ว มารู้ผล อาทิตย์นี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผลออกมาน้องไม่เป็นโรคค่ะ ทานยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาเป็นประจำ กินผักใบเขียว

ขอบคุณมากๆเลยคะ##สู้ๆนะคุณแม่

แม่กับพ่อเป็นอัลฟ่าตัวเดียวกัน ตรวจออกมาลูกไม่เป็น แต่ต้องตรวจติดตามจากคุณหมอที่เชี่ยวชาญด้านธารัสซิเมียโดยตรง 1เดือนหมอนัด2ครั้ง ตอนนี้หมอนัดเดือนละครั้ง จนไปถึงใกล้จะคลอด ตอนนี้คุณแม่ได้28วีคแล้วคะ ปล. ไม่ได้เจาะเลือดนะคะ แต่อัลตร้าซาวด์เฉยๆ หมอเขาก็บอกได้แล้วคะ ทำใจดีดีไว้นะคะแม่ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด✌️✌️

เราเป็นพาหะธาลัสซีเมียคะ สามีก็เป็นพาหะ เป็นชนิด E ประเภทเดียวกันด้วย ไม่เครียด ไม่นอยด์สักกะนี๊ดดเลยคะ ถ้าไม่ใช่ Alfa ไม่ต้องกังวลน๊า แค่เลือดจางบ้าง กินธาตุเหล็กเสริมแค่นี้ และทำตามที่คุณหมอจัดยาให้ ไม่ต้องกังวลนะคะ สู้ๆ ของเรา เกือบ 10W แล้วหมอยังไม่ให้ยาบำรุงเลือดเลยคะ บอกเดือนหน้าค่อยทานซีดไม่เยอะ

ขอบคุณมากๆเลยคะ#เป็นกำลังใจให้เหมือนกันนะคะสู้ๆ

ไปฝากท้องที่มีสิทประกันสังคมอยู่หมอบอกปกติผลเลือดโอเครก้อให้ยาบำรุงเลือดมากินแต่พอย้ายมาอีกโรงบาลนึงตรวจเลือดบอกว่าเราเลือดซีดเกินไปต้องเติมเลือดไม่งั้นตอนคลอดจะอันตรายลูกคนที่1กับ2ก้อไม่มีผลอะไรนะค่ะงงกับหมอโรงบาลนี้มากๆๆเลย

VIP Member

เราก็เป็นพาหะค่ะ สามีต้องตรวจเลือด ผลเลือดออกมาสามีก็เป็นพาหะเมื่อกัน ต้องตรวจทั้งสามีเเละเรา หมอกลัวจะเป็นโรคธารัสซีเมียชนิดใดชนิดหนึ่ง เเละอันตรายต่อลูก พอไปพบหมออีกครั้งเราเเละสามีไม่ได้ยุในกลุ่มเสี่ยง เรานี้ยิ้มออกเลยค่ะ

ถ้าแม่พบต้องตรวจเลือดพ่อคะจากนั้นรอดูผลเลือดพ่อคะถ้าไม่เป็นลูกก็อาจจะเป็นพาหะเหมือนแม่หรือไม่เป็นก็ได้แต่ถ้าพ่อเป็นพาหะต้องดูว่าเป็นชนิดไหนคะแล้วคุณหมอเค้าจะสรุปให้ฟังอีกทีแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ..โดยส่วนใย่ผู้ญเปนกันเยอะ.ผช.จะปกติ แต่ถ้าเราเป็น.และสามีเปนคนละตัว.ก็ไม่เปนจ๊ะ ลูกก็ออกมาปกติ โอกาสที่เราและสามีจะเปนตัวเดียวกันน้อยมาก ไม่ต้องกังวลไปนะคะ.รอผลเลือดสามี..

พาสามีไปตรวจรึยังคะ ไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ type E ไม่มีแอลฟ่า ลูกมีโอกาสเป็นพาหะ 50% ไม่เป็นเลย 25% และเป็นชนิดไม่รุนแรง 25% เน้นผักใบเขียวเยอะๆนะคะ บ้านนี้หมอแนะนำให้ทานผักสดค่ะ

เราเป็นพาหะค่ะ หมอใช้วิธีเจาะเลือดทั้งพ่อและแม่เข้าแล็บ เพื่อดูว่าลูกมีโอกาสเสี่ยงเป็นธารัสซีเมียชนิดรุนแรงไหม ผลสรุปออกมาว่าไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงค่ะ โล่งใจเลย ตอนนี้ 22 วีคแล้ว ^^

ดีใจด้วยนะคะ ต้องรอลุ้นของตัวเองว่าผลออกมาจะเป็นยังไงคะ

VIP Member

บ้านนี้แม่เป็นพาหะกับภาวะซีดค่ะ แต่พ่อไม่เป็นหมอเลยบอกโอกาสที่ลูกเกิดมาก็จะเป็นปกติแบบแม่เลยคะหรืออาจไม่เป็นเลย หมอจะให้ทานวิตามินบำรุงเลือดเยอะค่ะเพราะแม่เป็นซีด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต