13 ตอบกลับ

นอกจากของหวานๆ ข้าวขาวก็ต้องลดๆนะคะ เน้นทานกับให้เยอะขึ้น ข้าวน้อยๆ หรือ เปลี่ยนเป็นข้าวกล้องเลยก็จะดีมากค่ะ ผลไม้ที่ทานได้ก็จะเป็น แอ๊ปเปิ้ล ชมพู่ ฝรั่งค่ะ แต่ถ้าอยากผลไม้อื่นๆ จริงๆ ก็ อย่าทานเยอะค่ะ น้ำตาลขึ้นมากๆ จะคุมยาก เคยตรวจคัดกรองเบาหวานไม่ผ่าน ส่งต่อไปหาหมอเบาหวาน หมอให้ใช้วิธีคุมอาหาร คุมน้ำตาลก็โอเคค่ะ คุมได้ ไม่ต้องฉีดยา

ขอบคุณมากเลยค่ะ

ลดหวาน ลดแป้ง ลดมัน ลดทอด เลี่ยงพวกแป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว ขนมปังขาว ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มรสหวาน ผลไม้หวานจัดนะคะคุณแม่^^ดื่มน้ำใบเตยต้มสุกวันละ 1-2 แก้ว ก็ช่วยได้อีกทางค่ะ ช่วงท้อง ควบคุมโภชนาการและเลือกทานแต่สิ่งดีๆนะคะ สารอาหารเหล่านี้มีผลต่อความแข็งแรงและการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์นะคะ

ยินดีค่ะคุณแม่

เราก็น้ำตาลในเลือด151ค่ะ งดของหวานค่ะ เครื่องดื่ม ข้าวก็ทานน้อยๆทานกับเยอะๆเอา ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลทานดูนะคะ ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ตอนนี้เราน้ำตาลในเลือดปกติค่ะ

ขอบคุณค่ะ

งดของหวานค่ะ หมอจะนัดตรวจน้ำตาลแร้วให้กลืนน้ำตาล100กรัม แร้วตรวจเลือดอีก4ครั้ง ถ้าน้ำตาลเกิน2ใน4ครั้ง คือเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ

ถ้าคุมน้ำตาลได้ จะไม่ต้องฉีดอินซูลินค่ะ ตอนนี้เราก็คุมอยู่ค่ะน้ำตาลปกติ แต่เราต้องปรับเปลี่ยนการกินทั้งหมดเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

ทานน้ำต้มใบเตยดูค่ะ ลดน้ำตาลในเลือด เราก็เป็นค่ะ เป็นแบบอ่อนๆเหมือนกันไม่ต้องฉีดอินสูรินค่ะ ลดอาหารหวาน/ ทอด /มัน ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เน้นทานผักทุกมื้ออาหารค่ะ ผักจะช่วยย่อยน้ำตาล ส่วนตัวทำแล้วเหนผลค่ะ ที่คลินิคแม่ฝากท้องมีให้พบนักโภชนาการ

ขอบคุณนะค่ะ

งดหวานเด็ดขาด งดปรุง ทานข้าวกล้อง อกไก่

ขอบคุณค่ะ

ลดของหวาน ลดแป้งค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ลองลดของหวานลงนะคะ

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

งดของหวานค่ะ

ขอบคุณค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ทาน มากไป ไม่รุ้ว่า ขึ้นได้ยัง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง