32 ตอบกลับ

เราคลอดวันแรกไม่มีวี่แวนำ้นมเหมือนกันค่ะ แต่ที่หัวนมมีสีขาวๆคล้ายขี้ไคลอยู่พยายามบีบออกหรือใช้ที่ดูดเอาออกให้หมด ทาง ร.พ.มีชาขิงมาให้ทานแทนนำ้เปล่าเลยค่ะเราทานวันละ 3 เหยือกทานแบบอุ่นๆตกวันละ 3-4ลิตรเลย ทานนมวัวหรือนมถั่วตกวันละแพค นวดๆฐานนมบ่อยๆนวดๆท่ากระตุ้นตามเน็ตแล้วบีบๆจากฐานพยายามเอานำ้นมออกมาเยอะๆกับใช้ที่ปั๊มช่วย จากนั้นมันจะรู้สึกจี๊ดๆแถวฐานนมอันนั้นคือนมพยายามเร่งผลิต เราทำแบบนั้นวนเรื่อยๆพยายามทานนำ้อุ่นเกือบตลอด มันก็ค่อยๆมาเยอะเอง แรกๆกินนำ้เยอะมันก็จะฉี่บ่อย แต่พยายามอัดๆเข้าไปเดี๋ยวพอปรับตัวได้นำ้นมก็มาจนลูกกินไม่ทันเองค่ะ สองวันแรกนำ้นมเราก็ไม่มา

ลูกเราแบบนี้แหละ คลอดออกมาดูดเต้าไม่ได้เข้าเต้าไม่เป็น เราปั๊มบ่อยๆ กินน้ำเยอะๆ ทางโรงบาลจะมีสมุนไพรกระตุ้นน้ำนมให้กิน หมอจะให้ยากระตุ้นน้ำนมก่อนทุกครั้งหลังอาหาร น้ำนมเรามานะแต่ลูกดูดเต้าไม่เป็น เราปั๊มตลอดไม่ให้ตกรอบปั๊มบ่อยๆ จะมาเยอะเอง ทีแรกให้กินขวด พอลูกได้สองเดือนเราลองให้ลูกดูดเต้าสรุปดูดเป็นแล้ว

แม่ลูก3ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ ตอนแรกนมน้อยเหมือนกัน แต่ตอนท้อง2แม่ทาน JessieMumช่วยได้เยอะเลย ท้องล่าสุดก็เลยทานJessieMumเหมือนเดิม ตอนนี้ 3เดือนแล้วนมยังมาดีมาเยอะค่ะ ถ้าคุณแม่เป็นสายปั๊บ ทุกๆ3ชั่วโมงค่ะดื่น้ำวันละ3ลิตร ทานน้ำอุ่นก่อนปั๊มก็ช่วยกระตุ้นได้อีกแรงค่ะ สู้ๆค่ะแม่ นมแม่ดีสุดเพื่อลูกๆ

VIP Member

บ้านนี้ทำทุกทางค่ะปั้มทุก3 ซม ก็แล้ว บำรุงก็แล้ว แต่ปั้มนมไม่เคยได้เยอะเลยเวลาปั้มแม่เลยให้น้องเข้าเต้าอย่างเดียวไม่ปั้มแล้วค่ะ รู้สึกว่าน้องดูดเต้าล้วนลูกอิ่มนอนนาน เต้าคัดตลอดแต่ปั้มได้ไม่เยอะ แต่มีน้ำนมพอให้ลูกกินค่ะ

คลอดได้ 26วันแล้วค่ะ ได้ครั้งละ 1ออนซ์ เหมือนกันค่ะ พยายามบำรุงทุกอย่าง ปั้มทุก 3ชมแบบ PP +น้องเข้าเต้า จะมีน้ำนมเพิ่มให้ใจชื้นขึ้นมาบ้างช่วงปั้ม6.00น.ได้2ออนซ์ ยังไม่ท้อเหมือนกันค่ะ จะสู้จนกว่าจะเห็นผล สู้ๆไปด้วยกันนะคะ 😁😂😍

พยายามกินน้ำอุ่น เยอะๆกระตุ้นน้ำนมได้เยอะเลย

ช่วงแรกเค้ายังดูดไม่เป็น แม่ต้องให้ลูกดูดบ่อยๆ อย่างถูกวิธี ใช้เวลาหน่อย แม่ต้องพยายามและอดทน .... ระหว่างนี้ทานนมชงไปก่อนโดนการป้อนช้อนค่ะ น้ำหนักลูกจะได้ไม่ลด ...ถ้าปั๊มไม่ออก แนะนำให้นวดเต้านมแล้วบีบมือค่ะ

TapFluencer

ยำหัวปลีกุ้งสด ต้มข่าไก่ใส่หัวปลี หัวปลีดิบ กินคู่กับผัดไท แกงหัวปลีใส่หมูสามชั้น มันต้มขิง ไก่/หมู ผัดขิง บัวลอยน้ำขิง น้ำขิง ร้อน/เย็น เมนูฟักทอง กระเพรา กืนวนไปค่ะ ดื่มน้ำอุ่นตลอดทั้งวัน (ชาหัวปลี)

พี่สะใภ้เราทานหัวปลีกล้วยค่ะช่วงน้ำนมน้อย สมัยนี้เหมือนมีอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มน้ำนมแม่ แต่ทางที่ดีปรึกษาแพทย์ ให้นักโภชนาการแนะนำดีกว่าค่ะ เพราะอะไรที่เรากินเข้าไปจะส่งผ่านทางน้ำนมถึงลูกได้

ทานน้ำเยอะๆค่ะ​ พยายามปั๊มข้างละ10นาทีขึ้นไป​ ขณะปั๊มให้นวดเค้นเต้าไปด้วย​ และอย่าทิ้งช่วงคัดเต้านานเกินไป​ ทำแบบนี้บ่อยๆน้ำนมมาเยอะค่ะ​ ของเราน้องได้หกเดือนกว่าแล้วยังปั๊มนมใส่ขวด100% อยู่ค่ะ​

กินน้ำอุ่น(เกือบไปทางร้อนยิ่งดีค่ะ)เท่านั้น วันละ 2-3 ลิตร ปั้มนม ทุก 2-3 ชม. ถ้าลูกดูดแล้วก็ปั้มต่อจากลูกดูดอีกเพราะอาจจะไม่เกลี้ยงเต้าค่ะเห็นว่าจะทำให้น้ำนมเราเพิ่มขึ้นนะคะ สู้ๆค่ะขุ่นแม่ ✌️✌️

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง