24 ตอบกลับ

บ้านนี้มาไอตอน 8 เดือน จนจะผ่าคลอดเลยคะ กินอะไรก้ไม่หาย สาระพัดวิธี แต่พอได้บล้อคหลังผ่าคลอดปั๊บอาการเหล่านั้นหายเอง คือดีใจมากจะได้ไม่ไอตอนเราเจ้บแผล เราเป้นภูมิแพ้ด้วยคะ เป้นหวัดง่ายมากๆ แต่ทรมานสุดๆไอตอนท้องคือกลัวว่าน้ำคลำจะรั่วเพราะท้องแก่ หาหมอๆบอกว่าถ้าคุณยังไม่ปิดแอร์ปิดพัดลมยังงัยก้ไม่หาย เราก้ทำตามดีขึ้นจริงๆคะอาการไอเริ่มหาย แต่ร้อนมากๆๆอากาศบ้านเราสุดท้ายก้ต้องเปิดแอร์และพัดลมอิกสงสารสามีและลูกชายคนโตกลับมาไออิกยาวจนคลอดเลยคะ

VIP Member

ไอหนัก จาม นึกว่าโดนโควิคเล่นแล้ว พอไปหาหมอๆกลัวว่าเป็นวัณโรค(เพราะเคยมีเคสที่แม่ท้องแล้วเป็นวัณโรคแต่หมอไม่เอกซเรย์ปอดเสียชีวิต)โดนเอกซเรย์ปอดๆยังปกติดี สรุปคือภูมิแพ้ แม่บ้านนี้จะไม่กินยานะคะเพราะยาตัวไหนก็ไม่ช่วย ไอหลายเดือนมาก เผลอกินเคพกุสเบอรี่หายเฉยเลยค่ะ✌✌

ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆนะค่ะ อมลูกอมบ้างตัวคนท้องอมได้ค่ะ หรือ ถ้าเจ็บคอด้วย ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ และ อมมายบาซินสีเหลือง คนท้องอมได้ค่ะ บ้านนี้ไม่ค่อยไอ แต่ชอบเจ็บคอ และเป็นภูมิแพ้ ทั้งน้ำมูกทั้งจามทั้งวันทุกวันเลย ดีทีหมอจัดยามาให้บ้าง กินก็พอหายบ้าง

เคยเป็นเหมือนกันกันทั้งไอทั้งจามเหมือนอาการภูมิแพ้เลยค่ะ จิบน้ำอุ่นๆค่ะแม่ช่วยได้เวลาหมอนัดบอกหมอค่ะหมอจะให้ยาแก้แพ้สำหรับคนท้องค่ะ

ห้ามกินน้ำเย็นค่ะ หั่นมะนาวครึ่งลูกแล้วทาเกลือบนมะนาว บีบใส่คอ ทุกครั้งที่ระคายเครืองคอ ไม่เกิน3วัน หายค่ะ

น้ำอุ่น แล้วเราก็กลั้วน้ำผสมเกลือค่ะ หรืออีกวิธี ก็ทำน้ำผึ้งมะนาวกินเองค่ะ

น้ำอุ่น+น้ำผึ้ง+มะนาว+เกลือ 3-4 วัน หายค่ะ บ้านนี้ก้อเป็นพึ่งหายค่ะ

ดื่มน้ำอุ่น ค่ะ ถ้ายังไม่หายก็ลองปรึษาหมอดูค่ะ

จิบน้ำอุ่น น้ำขิงค่ะ แต่อย่าไปซื้อยาแก้ไอนะคะ

VIP Member

จิบน้ำอุ่นค่ะเลี่ยงน้ำเย็น ทำน้ำมะนาวกินค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง