หมอนัด

ช่วงนี้โควิดระบาด หมอนัดตรวจครรภ์ เราไม่ไปได้ไหม?

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ได้นะค่ะ หมอนัดก็ต้องไปตามนัดค่ะ ไปตามปกติค่ะ แค่ป้องกันตัวเองหน่อยใส่แมส พก เจลแอลกอฮอล์หรือแอลกอฮอล์ติดตัวไว้ค่ะหยิบจับอะไรก็ล่างมือทุกครั้ง ไม่อยู่ไกล้ๆคนมาก เว้นระยะห่างหน่อย แค่นี้ค่ะทำตัวปกติค่ะ ที่ ร.พ เค้ามีตรวจคนกอ่นเข้าทุกคนค่ะ แผนกฝากครรภ์ ก็มีแต่คนท้องมีแต่แม่ๆค่ะ ไม่ได้อยู่รวมกับทุกคนทั่วไปนะค่ะ เสร็จธุระก็รีบกับบ้านมาอาบน้ำ ทำแบบนี้เวลาออกไปข้างนอกมา ไปหาหมอนะค่ะ ไปตามนัดนะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็กลัว เพราะที่รพ.มีคนติดโควิดรักษาตัวอยู่ แล้วที่สำคัญมีคนพึ่งมาจากกรุงเทพได้วันเดียวแล้วมาฝากท้องต่อวันเดียวกันกับเรา คือแบบไม่ทีความรับผิดชอบเลย ทั้งที่จริงนางควรจะกักตัวก่อนอ่ะ ตอนนี้กังวลมากๆเลย พึ่งผ่านมาได้ 5วันเอง ตอนนี้กลายเป็นตัวเองต้องกักตัว

VIP Member

ส่วนตัวเรา เราเองก็ไปตามนัดนะคะ คุณหมอยังบอกเลยว่า ให้เราตระหนัก แต่อย่าตระหนกค่ะ ออกนอกบ้านป้องกันตัวเองให้มากที่สุดก็พอค่ะ กลับมาบ้านให้รีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเลย ?

ไปถึงที่นั่นมีจุดคัดกรองก่อนเข้าตรวจค่ะ ไม่ต้องห่วง เพราะหมอจะดูแลและแนะนำเราตลอดเวลา เราก็เซฟตัวเองดีๆ เขามีเจลไว้ให้เรากดล้างมือได้ตลอด

เราไปตามนัดปรกติคะ โรงพยาบาลมีจุดคัดกรองที่ดีอยู่แล้ว แล้วเราก็อยากรู้พัฒนาการต่างๆของลูกในท้องด้วยคะ ถึงยังไงก็ป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด

VIP Member

ไปสิคะ แม่คิดว่าไปรพ.แล้วติดโรคแน่นอนเลยหรอคะ รู้จักป้องกันตัวเองดีๆค่ะ ถ้าเซฟตัวเองได้ก็เซฟลูกในท้องได้ค่ะ

VIP Member

ไปเถอะค่า เซฟตัวเองดีๆ ใส่แมส2 ชั้น พกแอลกฮอลติดตัวไว้ด้วยนะค่า บ้านนี้พรุ่งนี้ก็ต้องไปรพ. ใกล้คลอดแล้ว

ไปค่ะ​ บ้านนี้ก็ไปทุกครั้งค่ะ​ มันเหมือนเป็นหน้าที่ของแม่ที่ต้องทำเพื่อลูกแล้วค่ะ​ เชฟตัวเองเอาค่ะ

ควรไปค่ะแม่ หมอจะได้ตรวจความสมบูรณ์ของน้อง และแม่ควรป้องกันตัวเองด้วยการใส่แมสและล้างมือบ่อยๆ

ควรไปค่ะ ยังไงโรคระบาดก้อยังไม่รู้จะหยุดการระบาดได้ตอนไหน ไปตามปกติค่ะป้องกันตัวเองให้ดีๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง