ช่วยแนะนำของเล่นเสริมพัฒการน้อง9-12m ให้หน่อยค่ะ ตอนนี้น้อง9เดือน ไม่รู้น้องเล่นอะไรอ่ะค่ะ ซื้อไม่ถูก ช่วยแนะนำด้วยนะคะ แบบไหนก้ได้เอาจากประสบการณ์แม่ๆที่ให้น้องเล่นค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์เลยนะคะ เราเป็นคนหนึ่งที่หมดเงินไปกับการซื้อของเล่นเสริมพัฒนาการกับลูกเยอะมาก บางอย่างแรกๆน้องก้ดูสนใจ ซักพักก้ไม่เอาแล้วืกลายเป็นสนใจสิ่ลของที่อยู่รอบๆตัวเช่น ถ้วยชามแก้วพลาสติค ถุงพลาสติค ขวดพลาสติคแทน อยู่กับพวกนี้ได้นานกว่าของเล่นอีกค่ะ อย่างขวดพลาสติค แม่ก้จะ DIY ใส่ข้าวสารหรือเมล็ดถั่วเขียว ให้เขย่าเล่น ติดสก๊อตเทปที่ฝาแน่นๆกันน้องหมุนเปิดฝาได้เอง ลูกจะได้เรียนรู้สัมผัสกับเสียง หรือถ้าน้องโวยวาย ขี้หงุดหงิด ก้จะทำอClam diwn bottle คือ ใส่กาวน้ำผสมน้ำเปล่าอย่างล่ะครึ่ง และใส่กระดุมหรือลูกปัด ที่ดูน่าสนมจ ใส่สีผสมอาหารที่สดใส เหยาะกลิตเตอร์ให้ดูวิบวับน่าสนใจ เขย่าใให้เข้ากันและวางให้ลูกมองลูกปัดตกลงพื้นขวดช้าๆ กระตุ้นการมองเห็น และทำให้หายหงุดหงิด รู้ตักการรอคอยค่ะ ส่สนแก้วพบาสติค แก้วโยเกิร์ตใช้แล้ว ก้ให้ลูกฝึกเรียงซ้อน หรือให้ตักย้ายสิ่งของจากถ้วยลงแก้ว ด้วยการเทอาหารเช่นซีเรียลต่างๆ ใช้ช้อนซุปตักย้าย จะได้ใช้้ามเนื้อความสัมพันธ์ระหว่างมือ สายตา สมองค่ะ แนะนำคุณแม่หาของใช้มนบ้านใกล้ๆตัว หรือในห้องครัวมา DIY ให้เล่น ลูกจะมีความสนใจมากกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21398)

thanks

คำถามที่เกี่ยวข้อง