4 ตอบกลับ

ส้มตำทานได้ค่ะมะละกอช่วยบำรุงน้ำนมและขับถ่ายดี แต่ว่า ปู ปลาร้า ต้องต้มให้สุก ถั่วลิสงคั่วก้ต้องใหม่ ไม่มีกลิ่นค่ะ ส่วนของหมักดอง ควรหลีกเลี่ยง ถ้าเลี่ยงไม่ได้ นานๆที ล้างน้ำให้สะอาดก่อนกินนะคะ น้อง 1 ขวบแบ้ว ถึงแม้ว่าภูมิคุ้มกันจะมากขึ้น ร่างกายสามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อนบางอย่างได้เอง แต่คุณแม่ก้ไม่ควรเสี่ยงหากดูแล้วว่าไม่สะอาดพอค่ะ เพื่อตัวคุณแม่เองด้วยค่ะ

ช่วงให้นมลูก จะพยายามหลีกเลี่ยง อาหารที่มีรสเผ็ด รสจัด ของหมักดอง กาแฟ ชา หรือพวกผักที่มีกลิ่นแรงๆเช่นสะตอ ชะอม เพราะอาจมีผลไปสู่น้ำนมและไปถึงลูกได้ค่ะ อาจทำให้น้องท้องเสีย ปวดท้อง โดยเฉพาะเด็กเล็กๆวัยทารก แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะอายุ 1 ขวบแล้วน้องภูมิต้านทานดีขึ้น แต่ก็ยังต้องระวังค่ะ

ส้มตำหรือของหมักดองควรงดระหว่างให้นมลูกนะคะ แต่บางคนทานก็ไม่เป็นอะไร ร่างกายเราคงต่างกัน แต่ถ้าคุณแม่อยากทานลองทานเป็นส้มตำไทยไม่เผ็ดไม่ใส่ปูด้วยนะคะ ลองดูร้านสะอาด ใช้วัตถุดิบสดใหม่คะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-7251)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง