9 ตอบกลับ

หลังจากที่ฉีดยาคุมเข็มแรกไปแล้ว เวลามีอะไรกันควรป้องกันโดยใช้ถุงยางไปก่อน 7 วัน เพราะยาคุมมันไม่สามารถออกฤทธิ์ได้ทันที ควรใช้วิธีป้องกันไปก่อนค่ะ ยาคุมจะมีผลข้างเคียงทำให้มดลูกไม่พร้อมที่จะฝังตัว ฉะนั้น ประจำเดือนจึงผิดปกติค่ะ

คิดว่าน่าจะปกติค่ะ เห็นหลาย ๆ คนก็มีประจำเดือนมาหลังจากฉีดยาคุมไปแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ยังไงก็ตาม ยาคุมอาจจะไม่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ได้นะคะ เห็นหลาย ๆ รายแล้วที่ยังท้องอยู่ ส่วนตัวคิดว่าป้องกันวิธีอื่นไปด้วยก็น่าจะดีกว่าค่ะ

ถึงจะใช้ยาคุม แต่ว่าแต่ละชนิดก็ไม่ได้ 100% ค่ะ มีโอกาสท้องได้ เพราะตอนที่ดิชั้นคลอดนอนโรงบาลก็เห็นมีคนอื่นท้องเพราะฉีดยาคุมค่ะ เห็นว่าหมดอายุ ให้คุณสามีใช้ถุงยางไปก่อนตามที่คุณหมอแนะนำน่าจะง่ายและประหยัดที่สุดแล้วค่ะ

ตอนที่ฉีดยาคุมเข็มแรก ถ้าฉีดตอนมีประจำเดือนไม่เกิน 5 วัน ยาคุมจะออกฤทธิ์วันที่ฉีดนั้นเลยค่ะ ถ้าฉีดช้ากว่าวันที่ 5 นับจากประจำเดือนที่มาวันแรก ต้องรอเวลาถึง 7 วันนับจากวันฉีด ยาคุมจึงออกฤทธิ์คุมกำเนิดได้ค่ะ

เค้าบอกว่าฉีดยาคุมเข็มแรก ตอนแรกก่ยังอาจจะมีมีบ้างกระปริดกระปรอย นะคะ ช่วงแรกอาจจะต้องให้คุณสามีใช้ถุงยางอนามัยไปก่อน ไม่ก็ถ้าไม่ได้ผลจริง ๆ ลองดูวิธีอื่น ๆ ดูในนี้ก็ได้ค่ะ https://th.theasianparent.com/วิธีคุมกําเนิด/web-view

ฉีดยาคุมเข็มแรกในช่วงแรก ๆ อาจจะมีประจำเดือนมาอยู่บ้างนะค่ะ. เหมือนฮอร์โมนยังไม่คงที่ แต่ถ้าไม่สบายใจแนะนำให้ลองไปปรึกษากับหมอสูติดูนะค่ะ

คือยาฉีดอาจจะยังไม่ออกฤทธิในการคุมกำเนิดเตมที่ดังนั่นหมอเลยแนะนำให้ใส่ถุงยางร่วมด้วยเพื่อประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดค่ะ

แล้วถ้าหลังจาก7 วันหลังฉีด เข็มที่2 ไปแล้วจะมีประสิทธิภาพ คุมได้เตมที่ไหมคะ เพราะเราฉีดตรงกำหนด แต่ประจำเดือนดันมาไวก่อนกำหนดฉีดค่ะ

โดยส่วนตัวของเราฉีดยาคุมกำเนิดแบบ 3 เดือนนะ มีอะไรกับแฟนเกือบทุกวัน แต่ก้อไม่เคยท้องอีกคะ ฉีดมาจะ 4 ปีล่ะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-37834)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง