ดาว์นซินโดรม

จำเป็นต้องตรวจดาว์นซินโดรมมั้ย ใครไม่ได้ตรวจบ้าง

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรา 35 ปี ท้องแรก ก็ตรวจเช่นกันค่ะ หมอตรวจละเอียดทั้งเลือดและฉี่ ในช่วงประมาณท้อง 1 เดือนกว่าๆ และหลังจากนั้นหมอซาวน์ดท้องเพื่อวัดดูขนาดเด็ก และวัดความเป็นไปได้ในความเสี่ยงหรือไม่ ผลสรุปที่หมอตรวจแจ้งว่าโอกาสของท้องแรกเรา มีความเสี่ยงน้อยมาก และเด็กในท้องมีพัฒนาการตามเกณฑ์ค่ะ (รู้ผลหลังจากตรวจก็ท้องประมาณ 3 เดือนพอดี)

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าอายุคนท้องเยอะ ก็ตรวจคะ ถ้าเป็นค่อยมาตัดสินใจเอา ว่าจะยุติตั้งครรภ์หรือไม่ ขะได้เตรียมใจถูกคะ หรือถ้าจะคลอด ก็จะได้หาวิธีเลี้ยงลูกที่เป็นยังไง เงินพอไหม จะให้เรียนที่ไหน เพราะส่วนใหญ่เด็กที่เป็นพ่อแม่ต้องเลี้ยงจนลูกเสียเลยคะ ดังนั้นตรวจเพือวางแผนรับมือ ดีที่สุดคะ

คุณแม่อายุเท่าไรคะ ถ้า 30 ขึ้นไปก็ควรตรวจ หรือถ้าคิดว่าเป็นหรือไม่เป็นดาวน์คุณแม่ก็จะเก็บน้องไว้อยู่ดี ไม่ยุติการตั้งครรภ์ ไม่อยากตรวจก็ไม่ต้องตรวจค่ะ แต่การตรวจดาวน์ยังสามารถตรวจได้ว่าน้องเป็นปากแหว่งเพดานโหว่ด้วยไหมได้ด้วยนะคะ

6y ago

หมอบอกอายุครรภ์เกินม่ได้ตรวจคะ18w

ถ้าคุณแม่คิดว่า ถ้าคลอดน้องออกมาแล้วน้องเป็นดาวน์ ยังไงก็จะเลี้ยงดูแลเค้า ก็ไม่ต้องตรวจคะ ส่วนแม่บ้านนี้ตรวจคัดกรองโครโมโซม nifty คะ

เราอายุ30 ไม่ได้ตรวจค่ะ ตอนแรกว่าจะตรวจเหมือนกัน แต่คิดไปคิดมา คุยๆกันกับที่บ้านแล้ว ไม่ตรวจดีกว่าค่ะ คิดว่าไม่เป็นไร

คุณแม่บ้านนี้ 29 ก็ ตรวจนะคะ เพื่อความสบายใจ ตรวจโดยการเจาะเลือด จำเป็นไหมอยู่ที่คุณแม่มากกว่าว่าต้องการตรวจไหม

VIP Member

คุณแม่อายุเท่าไหร่คะ ถ้าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงแล้วก็ต้องตรวจค่ะ เพื่อความปลอดภัยแล้วก็สุขภาพของเด็ก

6y ago

กำลังจะ 30 จ้า

ตรวจค่ะอายุ30เพื่อความสบายใจของเราถ้าเกิดมีอะไรผิดพลาดคุณหมอจะได้รู้วิธีรับมือค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-76173)

ตรวจแล้วค่ะ แม่บ้านนี้39ปีนี้ หมอจับตรวจ ไม่เจ็บสักนิด

6y ago

ขอบคุณค่ะ...😍😍