11 ตอบกลับ

Super Mum

ให้ได้ค่ะ แต่จริงๆ หลังคลอด แม่ต้องพักร่างกายอยู่แล้ว เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเริ่มงานทันที ช่วงที่พักฟื้นนี้ ถึงแม้จะไม่กี่วัน ก็ให้น้องกินนมแม่ได้ค่ะ จะได้สร้างภูมิต้านทานให้น้อง และหากที่ทำงานใกล้น้อง กลางคืนก็สามารถให้น้องกินนมแม่ได้ กลางวันกินนมชง แบบนี้ก็จะประหยัดค่านมได้ด้วย และน้องได้รับประโยชน์จากนมแม่ด้วยนะคะ

ตามกฎหทายเเล้วเเม่หยุดงานได้90วันนะค่ะช่วงเวลานี้เอานมเเม่ผสมกับนมผงให้ลูกกินนะค่ะช่วงว่างๆก็ปั๊มนมใส่ตู้เย็นไว้ให้น้องก็ดีค่ะจะได้ประหยัดเงินในด้านค่านมลูกด้วยจะได้จ่ายค่านมผงลดลง

ลูกสามคนนมผงล้วนคนโต15คนกลาง14คนเล็กเพิ่งจะ1เดือน แข็งแรงทุกคน ไม่เคยป่วยจนต้องนอนโรงพยาบาลทั่งสองคน เลือกนมที่ถูกกับลูก ดูอึดูฉี่ลูกว่าปกติไหม เลี้ยงลูกนมผงไม่ได้น่ากลัว

ไม่เป็นไรค่ะ ลูกเราก็นมผงสลับกับนมแม่ แต่เกิด ให้นมลูกยังไม่เป็นเลยมือใหม่ แต่ถ้าไม่จำเป็นจริงๆอยากให้น้องกินนมแม่นะคะ นมแม่มีภูมิต้านทานดีเลยยยชั้นเยี่ยม สารอาหารเยอะ

ได้ค่ะแม่ แต่ตอนอยู่โรงพยาบาลให้น้องเข้าเต้าเพื่อกินนมส่วนคอลอสตรัมก่อนก็ดีนะคะ เพื่อเพิ่มภูมิต้านทานให้น้อง ถ้ากินนมวัวแม่สังเกตุน้องด้วยนะคะว่าแพ้มั้ย

สะดวก​ดีนะค่ะ.บ้านนี้ก็ให้น้องกินนมผงเช่น​กันค่ะแต่ก็​มีปั๊มนมให้​ลูกกินบ้างค่ะ.1~2 ออนต่อวันค่ะเผื่อ​เขาจะไม่ขาดสารอาหาร​ค่ะ

ได้ค่ะเอาที่เราสะดวก แต่เห็นด้วยนะคะหากตอนคลอดใหม่ๆยังอยู่ที่รพก็ให้เขากินนมแม่ก่อน

VIP Member

บ้านนี้ก็นมผงตั้งเเต่เกิดปัจจุบัน2ขวบกว่าแล้วก็ยังกินอยุ่

นมผงไม่ใช่ยาพิษ กินได้ค่ะแม่ บ้านนี้กินนมผงค่ะ

VIP Member

ตามด้วยจ้า บ้านนี้ก็เหมือนกัน😂

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง