4 ตอบกลับ

ถ้าโรงเรียนสัดวกต่อกาตเดินทาง ก้ควรให้น้องเรียนที่นี่ดีกว่าค่ะ จะได้ไม่เหนืีอยเกินไปทั้งแม่และลูก ส่วนกรณีที่โรงเรียนรัยเด็กออสทิสติคมาเรียนด้วยไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเด็กกลุ่มนี้จะมีโลกส่วนตัวสูง และไม่ค่อยเข้าสังคมกับเพื่อน จะมีคุณครูคอยดูแลและช่วยบำบัดอย่างใกล้ชิด อีกทั้งการที่ลูกเราได้เรียนร่วมชั้นกับเด็กกลุ่มนี้ ยังช่วยฝึกทักษะชีวิตให้ลูกอีกทางนะคะ ฝึกให้ลูกเป็นเด็กมีน้ำใจ ฝึกให้ลูกช่วนเหลือ ดูแลกันและกัน เพราะในสังคมเรามีความากหลาย มีคนมากมายหลายประเภท น้องจะได้เข้าใจว่าในชีวิตจริงเราก้ควรอยู่ร่วมกับสังคมแบบนี้เช่นกัน ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ 100% ปล.โรงเรัยนที่ส่งลูกชายไปเรียนก็มีนโยบายรัยเด็กพิเศษ ออทิสติค สมาธิสั้นเรียนเช่นกันค่ะ เด็กก็อยู่ร่วมกันได้ดี มีไม่ปัญหาใดๆ เพราะเค้าจะสอนให้เพื่อนช่วนเหบือเพื่อน พี่ดูแลน้อง เด็กออทิสติกก้ควรได้เข้าร่วมกับสังคมกลุ่มใหญ่ในบางกิจกรรม และคุณครูจะดึงเด็กกลุ่มนี้ไปบำบัดในชั่วโมงเรียนที่เป็น Free Play ของเพื่อนๆค่ะ

จากประสบการณ์ที่เคยเป็นครูโรงเรียนอนุบาลและมีเด็กเรียนร่วมเป็นออทิสติก เด็กออทิสติกเค้าจะไม่มีปัญหากับคนอื่นสักเท่าไรค่ะ ส่วนมากจะมีปัญหากับตัวเค้าเอง เช่น จะไม่เข้าสังคม จะไม่เข้าใจคำสั่งต่างๆที่ซับซ้อน ชอบเล่นคนเดียว ทำในสิ่งที่เค้าคุ้นชิน ก็เลยส่งผลให้เค้าจะทำอะไรซ้ำที่เค้าชอบต้องการทำเท่านั้นค่ะ

เด็กออทิสติก เค้าไม่ได้เป็นอันตรายกับเด็กทั่วไปนะคะ ตราบใดที่เค้าไม่ถูกรังแก เค้าก็จะไม่ทำร้ายใครค่ะ ลูกเราก็เคยเรียนกับเด็กออทิสติก ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะ เด็กออทิสติกกลับมีไหวพริบและเก่งกว่าเด็กทั่วไปหลายๆคนด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-6066)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง