22 ตอบกลับ

VIP Member

นี่ไปซาวด์เคลื่อน2-3เลย 🤣 จำได้1รอบคือ ตอนไปซาวได้19-20wตามที่จำประจำเดือนได้ แต่พอซาวด์จริง 17w ตอนนี้ ถ้าตามประจำเดือน 27 w ตามที่หมอซาวด์เเล้วมาตั้งในแอพก็ 25+5w สับสนกับอายุครรภ์ตัวเองมาก จนหมอถาม จำได้แม่นใช่มั้ย แต่กำหนดผ่าคลอดก็ยังคงเป็นตามประจำเดือนอยู่ค่ะ ในสมุดก็เอาตามประจำเดือน แต่ใบซาวด์ทำสับสนมาก เลยไม่รู้จะตั้งอันไหนเป็นหลัก

เป็นเหมือนกันค่ะ

ยิ่งซาวไวความแม่นยำยิ่งถูกต้องค่ะ การซาวคอนเฟิมจะวัดจากสัดส่วนเด็กค่ะ ซึ่งคลาดเคลื่อนได้ค่ะ ไม่ได้น่ากังวลอะไร แต่ส่วนใหญ่ก็จะนับจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ

หมออกฮรรโมนปกติเลยซาวนด์ช่องคลอดหยุดทานยาคุม4เดือนมาปกติวันทั่2/มีค/66 วันที่18มีเชือดออกทางช่องคลอดสองหยดหมอเลยอัลต้าซาวน์แค่บอกว่าฮรรโมนปกตินัดอีกสามเดือน

VIP Member

ของเราหากนับตามประจำเดือนเข้าวีคที่ 9 แต่ตอนซาวด์จริงวีคที่ 8 ค่ะ หมอบอกว่าเป็นไปได้ที่ไข่ตกช้า เลยทำให้มีการคลาดเคลื่อนของอายุครรภ์ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะแม่บ้านนี้ประจำเดือนมาวันที่28ธันวาคมหยุดวันที่1มกราคมเหมือนกันค่ะ อายุครรภ์12วีคพอดีค่ะหมอซาว์ตรงกับที่เรานับเลย12วีค

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ นับตามประจำเดือนกับซาวด์กำหนดคลอดห่างกัน 8วัน กำหนดซาวคลอดทีหลัง ส่วนใหญ่หมอยึดในซาวด์เพราะน่าเชื่อถือมากกว่า

เค้าซาวด์แต่ละที่ไม่เท่ากันด้วย😂

เดี๋ยวซาวไปเรื่อยๆก็จะเทียบไปทุกๆเดือนค่ะ ปกติจะ +- ประมาณ 2 สัปดาห์ถือว่าอยู่ในเกณปกติ

ของเราซาวด์ได้25w.แต่นับจากปจด.ได้23w.หมอให้ยึดจากซาวส์ค่ะเพราะซาวส์จากหมอหลายท่านใกล้เคียงกันหมด

อายุครรภ์ นับตามหมอคะ เครื่องซาวน์วัดขนาดตัวเด็กแล้วประเมิณ ตามมาตราฐาน บางคนตัวใหญ่บางคนตัวเล็ก

TapFluencer

เป็นค่ะ ถ้านับเองแค่16วีค แต่พอซาวด์ได้21วีค หมอเอาตามใบซาวด์เลย

น่าจะเกี่ยวกับตัวน้องโตด้วยเนอะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง