13 ตอบกลับ

1. เราใช้บราให้นม ใส่แผ่นซับน้ำนมของ pigeon และก็แรก ๆ เราเคยใช้กรวย haakaa จุ๊บเต้าไว้ค่ะ แต่ถ้าคัดมาก หลังจากลูกเข้าเต้าเสร็จ เราจะมาปั๊มนมข้างนี้ออกค่ะ ปั๊มแค่ 15 นาทีก็พอค่ะ เก็บไว้เป็นนมสต็อก เผื่อวันไหนต้องให้สามีหรือคนอื่นช่วยดูลูก แต่พอหลัง 3 เดือน กรวยจุ๊บไม่ได้แล้วค่ะ ลูกจะเริ่มอยู่ไม่นิ่ง จะเตะ จะถีบ จะเอามือคว้า จับหน้าแม่บ้าง มือยัดปากแม่บ้าง เลยจบ ใช้แค่แผ่นซับน้ำนม จนถึงปัจจุบันก็ยังใช้แผ่นซับน้ำนมค่ะ 2. พอหลัง 3 เดือน น้ำนมจะมากน้อยตามที่ลูกดูด ร่างกายจะเริ่มปรับเปลี่ยนตามความต้องการลูก เต้าก็เริ่มคัดน้อยลงค่ะ แต่จะมีช่วง growth spurt จะช่วยเร่งการผลิตน้ำนมค่ะ ลองหาอ่านดูเพิ่มเติมค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ตราบใดลูกเข้าเต้า มีน้ำนมตลอดแน่นอนค่ะ

VIP Member

ตอนที่ลูกจุ้บเต้านึงไว้ อีกข้างเราใช้ haakaa จุ้บเก็บน้ำนมสต็อกเผื่อๆฉุกเฉินไว้ค่ะ น้ำนมมาเรื่อยๆตามกลไกลธรรมชาติเลยค่ะแม่ น้องยิ่งโต นมก็ผลิตตามที่น้องดูดเลย ใดๆเรารู้สึกว่าเต้าล้วนแล้วนมผลิตเยอะมากค่ะ ต้องใส่แผ่นซับน้ำนมช่วงแรกๆแทบทุกวัน กว่านมอีกข้างจะหยุดไหลเลอะเสื้อลูกก็ 5 เดือนนู้นเลยค่ะ

เน้นลูกเข้าเต้าเป็นหลัก และดื่มน้ำวันละ3ลิตรค่ะแม่ ช่วงไหนทานน้ำน้อยน้ำนมหดค่ะ มีทานขิงหัวปลีบ้างแต่ไม่มากค่ะ

ช่วงคลอดแรกๆ ใช้กรวยจุ๊บเต้าเพื่อให้นมได้ระบายออก เพราะไม่มีตู้เย็นสำหรับแช่นม เลยเลือกที่จะทิ้ง ตอนนี้น้อง 2 เดือนแล้ว แม่จะให้ผ้าปิดและกดไว้ไม่ให้ออกค่ะ เพราะน้องกินเยอะแล้ว🤣

เราซื้อที่ดูดซิลิโคลนของ haakaa ไว้จุ๊บเต้าข้างที่เหลือค่ะ เก็บน้ำนมข้างที่น้องยังไม่ได้ดูดเป็นสต๊อกได้อีกนิดค่ะแม่ แบรนด์อื่นตอนนี้ก็ทำมาเยอะนะคะ ราคาไม่แรงค่ะ

เราเช็ดอีกข้างทิ้งค่ะ ถ้าลูกอิ่มก็จะบีบทิ้ง ไม่เสียดายน้ำนมผลิตใหม่ได้ทุกวัน การปล่อยเต้าคัดจะทำให้น้ำนมหด แต่กู้ได้ บำรุงได้ เราให้เต้าล้วนมา 2 ปี น้ำนมหด 5 รอบ

1. แม่หาในแอปส้มนะคะ >> 'กรวยซิลิโคนสุญญากาศ' เราใช้ยี่ห้อ second mom ดีมากๆเลย เอามาจุ๊บข้างที่รอลูกดูดค่ะ 2. น้ำนมเพิ่มขึ้นตามความถี่ของรอบ และระยะเวลา ที่น้องดูดค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะเเม่

TapFluencer

บ้านนี้เวลาน้องไม่ดูดก็ยังไหลเลยค่ะ แล้วมันไหลเยอะมากๆ เปลี่ยนเสื้อได้5นาทีก็เปียกละ แล้วประเด็นพอเราซักผ้าแล้ว กลิ่นคาวนมมันไม่หายเลย🤣

VIP Member

บ้านนี้ปั๊มค่ะถ้าไม่ปั๊มก็เอาผ้าอ้อมอุดไว้ค่ะ กลางคืนก็เตรียมผ้าอ้อมไว้ผืนหนึ่งอุดนมสะดวกดีค่ะแค่ขยันซัก

บ้านนี้กดหัวนมอีกข้างไว้555 ตอนนี้น้อง8เดือน น้ำนมผลิตตามที่ลูกกินคะ ลูกยิ่งโตยิ่งมีเยอะค่ะบ้านนี้

ทางนี้ใช้แผ่นซับน้ำนมค่ะบางทีใช้กรวยวันไหนขี้เกียดหน่อยก็ปล่อยเปียกไปแปปนั้น😂

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง