31 ตอบกลับ

ที่บ้านเป็นเหมือนกันค่ะ กินช้ามากค่ะกว่าจะหมด1.5-2ออนซ์เกือบครึ่งชั่วโมง ถ้าน้องหยุดดูดเขย่าหรือขยับก้นขวดเบาไปค่ะ ถ้าน้องไม่อิ่มจะดูดต่อค่ะ น้องจะค่อยๆปรับตัวค่ะแต่อย่างไงทุกๆ2.30-3ชั่วโมงก็ได้แม่ แบบที่บ้านจดกิจวัตรลูก5เดือนกว่าๆค่ะ แล้วเราจะได้จับทางถูกค่ะ

ลูกน้อยบ้านนี้ก็ไม่ค่อยกินค่ะตอนออกมา1-2อาทิตย์แรกพอหลังจากนั้นเเล้วคือกินทุกๆ2ชม.เลยค่ะคุณแม่ใช้ช่วงเวลานี้ที่น้องนอนนอนพักผ่อนเยอะๆนะคะเพราะท้าหลังจาก2อาทิตย์แล้วคือไม่ได้นอนเลยค่ะ✌🏻

พยายามปลุกน้องทุก2-3 ช.ม ได้ทานครั้งละนิดละหน่อยก้อยังดีคะ แม่อย่าใส่แพมเพิสให้น้องนะคะ ถ้าเค้าฉี่แล้วรู้สึกไม่สบายตัวเค้าจะตื่นคะ เวลานั้นแม่ให้นมเค้าตอนนั้นเลยคะ

บ้านนี้2สัปดาห์แรกก้ปลุกไม่ตื่นค่ะ น้ำหนัก2.2 แต่ปากดูดค่ะ แต่ดูไม่เยอะ ค่อยๆป้อนเอา หลัง2อาทิตย์เริ่มรู้เรื่องละ เริ่มไม่นอนละจ้า แม่ต้องซื้อเปล ไม่งั้นไม่ไหว😂

บ้านนี้น้ำหนักน้องน้อยเหมือนกันค่ะ

ปลุกค่ะ ทำทุกวิธีให้น้องตื่นกินนมค่ะ เขี่ยแก้ม เท้า มือ เกาๆ แขนขา ให้กินนมค่ะ ทุกๆ 2 ชั่วโมง บ้านนี้น้อง 2 เดือนกว่า ก็ยังได้ปลุกอยู่ค่ะ นอนเก่ง

ปลุกน้องค่ะ ไม่งั้นน้องไม่กินนมเอาแต่น้องตัวจะเหลืองได้ บ้านนี้น้องก็เอาแต่นอนไม่ค่อยกินนมจนตัวเหลืองนอนรพ.2วัน ควรกระตุ้นกินนมทุก2ชม.

บ้านนี้กินบ่อยมากค่ะกินได้ตลอดค่ะไม่ถึง1ชั่วโมงร้องกินแต่นมค่ะจนเจ็บหัวนมหมดแล้วค่ะชอบหลับคาเต้าถ้าเอาออกก็ร้องไม่ยอมนอนค่ะ

บ้านนี้จับลุกนั่งให้เหมือนกับจับเขาเรอค่ะ และนวดปากเขาเบาๆนวดๆแขนขามือเท้าเขาเบาๆค่ะ พยาบาลสอนวิธีปลุกมาค่ะ

ตอนนี้ อยากให้ตื่น เดียวอีกสักหน่อยแม่อยากจะให้หลับ 5555 บ้านนี้ใช้วิธี สำลีชุบน้ำต้มสุก เช็ดหน้า เช็ดคอ

VIP Member

พยายามปลุกให้กินนมนะคะ ทีละน้อยๆไม่ต้องเยอะแต่ต้องขยันป้อนนะคะเดี๋ยวน้องน้ำหนักลงเดี๋ยวตัวดหลืองด้วยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง