1519 ตอบกลับ

แพ้แรงเหมือนกันค่ะ เรามีวิธีแบบตามใจตัวเองสุดๆมาบอกคือออ 1) นอน นอนเยอะๆค่ะ ทำงานอะไรคะ ของเราตอนนั้นเราทำงานแคชเชียร์ร้านเหล้าค่ะ วันธรรมดามันจะว่างมากกกก เราฟุบเลยค่ะ นอนไปเลย ถ้างานของคุณมันพอหาจังหวะงีบๆได้ก็เอาเลยค่ะ เวียนหัวมันไม่มีอะไรต้านทานได้หรอกค่ะ นอน 2) เราเข้าใจว่าคุณคงจะกินยาก คือแบบมันหิวแหละแต่พอจะกินก็จะอ้วก มันหิวที่ท้อง แต่ปากอยากจะอ้วกตลอดเว เวียนหัวก็เวียน แถมกินได้น้อยลงก็หมดแรงอีก หาขนมขบเคี้ยว คุกกี้ อะไรที่มันน้ำตาล แป้ง กรุบกรอบมาแง้บๆเล็กน้อยก่อนก็น่าจะพอค่ะ เอาพลังงานก่อน จะได้ไม่หน้ามืด นมหวาน นมช็อคโกแล็ต นมรสตั่งต่างที่มันอร่อยๆกินไปเถอะค่ะ จิบๆก็ยังดี ของเรากินน้ำอัดลมเลยล่ะ ไม่งั้นหมดแรงทำงาน ไม่มีพลังงานเลย กินข้าวไม่ได้ซักคำ 3) เหม็นน้ำหอมเหม็นลูกอมเหม็นกับข้าวก็เลี่ยงค่ะ ไม่ชอบอะไรหนีอันนั้น จบ 4) มีคนแนะนำน้ำขิงกับน้ำเต้าหู้มาค่ะ คุณลองดูก่อน เราลองแล้ว แย่กว่าเดิมค่ะ เหม็นน้ำเต้าหู้ ส่วนน้ำขิง เผ็ดค่ะ แต่ลองก่อนนะ ตอนลองแรกๆลองหน้าห้องน้ำไปเลย เราลองหน้าคอม เกือบเลอะ อ้วกค่ะ สู้ๆ 5) ขนมปังโฮลวีตกับอาหารซุปๆกลิ่นเลาๆรสชาติจืดๆนี่ปลอดภัยดีนะคะ กินได้ก็กินเข้าไปค่ะ มีประโยชน์ อย่างแย่ที่สุดเวลาอ้วกก็ไม่แสบคอแสบจมูกมากนักเพราะมันไม่เผ็ด มันไม่ใช่วิธีที่มีประโยชน์เท่าไหร่นะคะสำหรับเรา แต่มันลดความทรมานได้ช่วงระยะนึง ยิ่งนอนนี่ยิ่งรู้สึกดี ลืมไปเลยว่าเคยอยากอ้วก แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็ต้องพยายามกินเข้าไปด้วยนะคะ เพื่อตัวเล็กในท้อง เราแพ้หนักมาก จนร้องไห้ใส่สามี555555555555 อ้วกจนเหนื่อยอ้วกไปร้องไห้ไป นอนคือทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วค่ะ พักผ่อนเยอะๆ ถ้าแพ้หนักมากๆ ปรึกษาหมอค่ะ คุณอาจจะมีอาการแพ้แบบรุนแรงจนเป็นอันตรายได้ สังเกตุตัวเองด้วยนะคะ สู้ๆค่า

นอนเยอะๆค่ะ ว่างจากงานกลับมาก็นอนเลยให้เยอะที่สุด พอตื่นเราจะหน้ามืดค่ะ หาขนมปังกรอบ หรือพวกแครกเกอร์มาวางไว้ใกล้เตียงเลยค่ะ กินไปซักหน่อยพอลุกได้ อะไรที่จะทำให้อ้วกบ้างคะ กลิ่นน้ำหอมมั้ย กลิ่นกับข้าวเหม็นมั้ยคะ มันเลี่ยงยาก แต่หาแมสก์มาใส่นะคะ แล้วโบกยาหม่องเข้าไป น้ำยาดมก็ได้ ตอนเรา7วีคเราแทบเป็นบ้าตาย เรากินข้าวไม่ได้เลยเลยอาศัยกินขนม น้ำหวาน พอให้มีแรงทำงานค่ะ ขนมปังโฮลวีตกับนมเงี้ยค่ะ ไอ้แมสก์ป้ายน้ำยาดมน่ะช่วยเรื่องกลิ่นได้ระดับนึงนะคะ เราอะเจอแบบ คนฉีดน้ำหอมเผื่อคนทั้งชาติอะ แล้วมาป้วนเปี้ยนเหมือนมากวนตีนอะ เราด่านะ555555 แต่แนะนำให้คุณแม่ลองทำความเข้าใจกับคนรอบข้างดูค่ะ ถ้าเป็นคนที่เคยท้องมา เขาจะน่ารักกับเรามากเลยจะช่วยเราระวัง แล้วที่เหลือก็ อดทนค่ะ เดี๋ยวก็หาย เหนื่อยกับการดมกลิ่นกับการกินได้น้อยวันไหนไม่ไหว ปลดปล่อยบ้างค่ะ กลับบ้านมาว้าก เรากอดผัวร้องไห้เลย อ้วกเหนื่อย เพลีย ตอนนั้นอยากตายเลยอะ สู้ๆนะคะคุณแม่ ลองจิบน้ำขิงดูน้า

ของเราจะเล่นตื่นเช้ากว่าปกติ เพื่อจะรีบไปหาข้าวกิน ก่อนที่อาการแพ้ท้องจะกำเริบค่ะ ถ้าไม่กิยข้าวจะมีอาการคลื่นไส้อยากอาเจียน วันนี้เราขี้เกียจตื่นก็มีอาการแพ้ค่ะ รีบหาผลไม่กินรองา้องไปก่อน แล้วรีบออกไปกินข้าวค่ะ แต่กินได้นิดหน่อยค่ะวันนี้ เพราะมันมีอาการแล้วค่อยกิน ถ้ายังไม่มีอาการแล้วกินตอนนั้นจะกินได้เยอะขึ้นค่ะ ปล. เรากินของผัดของทอดไม่ได้ มันเลี่ยนค่ะ จะกินประเภทนำมากกกว่า ทุกวันหยุด เราจะกินเกาเหลา ข้าวเปล่า แต่ข้าวเราจะเทใส่ในถ้วยเกาเหลาเลย มันจะดูเหมือนว่าเรากินข้าวต้มค่ะ กินเส้นปล่อยเรอ่มเบื่อแล้วค่ะ 😂😂 ลองทำดูนะค่ะ คือ รีบกินก่อนจะมีอาการ แล้วก็รีบตื่นเช้ากว่าเดิมดูค่ะ อาการแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ 😂 โค้กไม่ดีต่อสุขภาพ แต่เราก็กินค่ะ นานๆที เพราะพอกินแล้วมันรู้สึกสดชื่นค่ะ แต่เราไม่รีบกินนะ รอให้น้ำแข็งละลายก่อน เหมือนให้มันเจือจางไปก่อนค่ะ (ตอนนี้เราก็ใกล้จะ 8 สัปดาห์แล้วค่ะ)

ทำเหมือนกันเรยค่ะ

บ้านนี้แนะนำให้ไปคลินิกที่ฝากครรภ์หรือโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์ให้ฉีดยาแก้แพ้ท้องให้ค่ะ บ้านนี้แพ้หนักตั้งแต่อายุครรภ์ได้5สัปดาห์ ทานไม่ได้ ทานได้น้อยไม่ถึง2-5นาทีอาเจียนออกมาหมด อาเจียนจนเพลียจนเหนื่อย อาเจียนจนไม่มีอะไรจะออกจนอาเจียนเลือดออกมา เพลียหมดแรงสั่นไปทั้งตัวเจ็บแสบจุกลิ้นปี่ เข้าโรงพยาบาลนอนโรงพยาบาลได้แค่น้ำเกลือกับวิตามินที่ทำให้รู้สึกดีขึ้นพอออกแล้วอาการกลับมาหนักกว่าเดิมจนบ้านนี้ท้อ แม่บ้านนี้ตัดสินใจไปคลีนิคฝากครรภ์ก่อนวันนัด2วันเพราะไม่ไหวกลัวมีผลอันตรายกับลูกในท้อง ชั่งน้ำหนักแม่ลดลง5กิโล หมอบอกว่าแพ้หนักต้องฉีดยาแก้แพ้รุนแรงเข้าที่สะโพกวันแรกระบมเพราะฉีดใหม่วันที่สองตื่นมามีเวียนหัวเล็กน้อย แต่อยากกินอาหาร เริ่มหิว ไม่อาเจียน ไม่คลื่นไส้ อาการเริ่มดีขึ้นใช้ชีวิตประจำวันทำงาน ทานข้าวได้ค่ะ #ท้องแรก #ขอให้แม่ๆที่แพ้ท้องหนักสู้ๆและผ่านไปให้ได้นะคะ ☺️

แพ้ท้องหนักเหมือนกันค่ะ ตอนนี้10week หนักมากๆตอนช่วง7-8week กินอะไรก็ออกหมดแม้กระทั่งน้ำเปล่า อ้วกจนเป็นเลือดออกมากับน้ำย่อย แน่นหน้าอกเป็นกรดไหลย้อน ไปรพ.ก็ได้แต่ฉีดยาแล้วให้กลับบ้าน จนไปไหวไปคลีนิคที่ฝาก หมอฉีดยาแก้แพ้ท้องให้ดีขึ้นแต่ยังไม่หายแพ้ ยังพออ้วกวันละ1-2ครั้ง แต่พอกินได้แล้วค่ะ ทรมานมากกกกจริงๆ

เราก็แพ้ค่ะ แพ้มา 10 สัปดาห์แล้ว ขมปากขมคอไปหมด อาเจียนเป็นบางวัน แต่ทรมานเพราะขมคอน้ำลายขม เบื่ออาหาร ทานน้อย ดีที่หมอบอกว่าเป็นปกติ รอทานอะไรได้ก่อนค่อยบำรุง ที่บ้านอยากหาแต่ของบำรุงมาให้ทานแต่มันทานยากมากเลยค่ะ ทานไม่ลงเลย ลองหาลองสับเปลี่ยนเรื่อยๆอะไรที่ทานได้จะแค่ช่วงนึงเท่านั้น เช่นมีบางช่วงทานผลไม้ได้ ก็เน้นผลไม้ อะไรที่ทำให้แพ้หนักเช่นพวกหอม ไม่เอาเลย บอกคนรอบข้างในทราบ เค้าจะช่วยเลี่ยงให้ค่ะ ช่วงแพ้เราน้ำหนักลงไป 3 กิโล ประทังชีวิตด้วยการทานแครกเกอร์เค็มๆ ขนมปัง ขนมห่อๆ น้ำไม่ค่อยทานเพราะขมคอ กลายเป็นไอหนักเลยค่ะ พอหลังๆจึงมาเจอน้ำส้มคั้นช่วยได้ เรากินทุกวันเลยเพื่อช่วยให้ลดอาการคลื่นไส้และขมคอ ตอนนี้จะ 16 วีคแล้วค่ะยังไม่หายจากการแพ้เท่าไหร่ ขอให้เจออะไรที่ทำให้ดีขึ้นจากการแพ้ท้องไวๆนะคะ

VIP Member

เราตั้งครรภ์เท่าๆๆกันเลยค่ะ แต่เราไม่มีอาการแพ้เลย แอบกังวลแต่คุณแม่เราท่านไม่ได้แพ้ตอนท้องเรา เราเลยคิดว่าไม่น่ามีอะไรต้องกังวล แต่ทีนี้เรื่องอาการแพ้ท้องหนัก เรามีตัวช่วยคือรูปที่แนบมาด้วยน่ะคะ มันคงมีหลายวิธีในการช่วยบรรเทาอาการแพ้ แต่ที่เราเจอมาจากประสบการณ์ตรงคือเพื่อนที่ทำงานเราท้องแรกแพ้ ตลอด 6 เดือนแรกหนักมาก แต่พอลูกคนที่สองไม่แพ้เลย เราเลยถามนาง นางตอบว่าทานตัวนี่ตั้งแต่ทราบว่าท้อง คราวนี้ไม่แพ้เลย นางมีความสุขมาก นางบอกว่าถ้ารู้แต่แรกจะหามาทานตั้งแต่ท้องแรก วิตามินตัวนี้คือ Folic เป็น prenatal vitamins ที่คุณแม่ควรทานอยู่แล้ว ลองหามาทานหรือเอาไปปรึกษาคุณหมอก่อนได้นะคะ เอาใจช่วยค่ะ สู้ๆๆ

จากหลายเดือนที่ผ่านมา เราก็ท้องแรกนะ เราใช้วิธีหาน้ำผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวนิดนึงมาจิบๆอ่าค่ะ น้ำขิงอุ่นๆก็ได้นะคะรู้สึกผ่อนคลายดี (แนะนำให้ดื่มพอดี และปรึกษาแพทย์ เพราะว่าไม่สามารถดื่มในปริมาณที่เยอะได้) แล้วมีพวกผลไม้ที่หันชิ้นเล็กเก็บไว้ทานแก้แพ้ จากนั้นก็หายใจลึกๆ ผ่อนคายแล้วก็นอนพัก มันรู้สึกดีขึ้นนะคะ ปัจจุบันตอนนี้ท้องได้เจ็ดเดือนแล้วก็ยังมีแพ้อยู่บ้าง แต่ก็ใช้วิธีนี้แหละค่ะ จะแพ้ท้องแค่ไหนอาเจียนแค่ไหนคุณแม่ต้องหาอะไรทานเพิ่มเข้าไปนะคะ ควรเน้นเพิ่มอาหารที่มีประโยชน์และคุณประโยชน์เพื่อลูกในท้องด้วย สู้ๆน้าาา เราเข้าใจ อีกหน่อยก็จะปรับตัวได้เองค่ะ ♥️

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ แพ้ตั้งแต่เริ่มรู้ว่าท้องเลย ไม่ได้ทำงานเลยค่ะ หาสารพัตรวิธี จบที่นอนอย่างเดียว ไม่เครียด กินน้อยๆอาหารอ่อนๆ เน้นทานบ่อยแต่น้อย ครั้งละไม่ถึง5คำแล้วหยุด ของเราทานยาบำรุงที่หมอให้มาแล้วเวียนหัวหนักหัวมาก ได้แต่ตื่นมากินข้าวกินยาและนอน ตอนนี้16wดีขึ้นมานิดหน่อยกินได้เยอะขึ้น อาเจียนคลื่นไส้น้อยลง *ทานกาวิสคอนสีชมพูช่วยได้นะคะสำหรับเรา ซื้อเป็นขวดไว้จิบเล็กๆหลังอาหารจะช่วยรู้สึกจะไม่ค่อยแน่น คนท้องสามารถทานได้คุณหมอแนะนำมาค่ะ *หรือมียาแก้คลื่นไส้ที่คุณหมอจ่ายให้ก็ได้ค่ะ ตัวนั้นทานแล้วช่วยให้ง่วงได้พักผ่อน แก้เวียนหัวปวดหัวได้

ของเราแพ้ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้อง แต่เป็นไม่หนักคิดว่าปจด.จะมาแต่อยู่ดีๆก็อยากตรวจ พอรู้ว่าท้องเท่านั้นแหละแพ้หนักเลยพะอืดพะอมทั้งวันไม่พออาเจียนออกแต่น้ำย่อยช่วงแรก พอได้6-7วีคก็เริ่มอ้วกออกบ้าง ตอนนี้11วีคกินแะไรก็อ้วกออกหมดแพ้หนักเลย เหม็นมันทุกอย่าง แย่มากๆจริงๆ หมอให้เกลือแร่มาจิบกับพักผ่อนเยอะๆ กินอะไรก็อ้วกออกหมดเลยค่ะแต่ก็พยายามยัด เหม็นเนื้อสัตว์ทุกชนิดยกเว้นปลากับปลาหมึก 😭😭 ได้แต่บอกว่าสู้ๆนะคะแม่ มีแต่คนบอกเดะ3เดือนก็หาย เราได้แต่ภวนาให้หายเพราะทรมานมาก ลาออกจากงานเลยทนทำอะไรไม่ไหว ตอนนี้ได้แต่นอนกับนอน

บ้านนี้กินข้าวไม่ได้ น้ำก้ยังได้จิบเอา ขมคอไปหมด กินได้แต่ผลไม้บางชนิด เช่นแอปเปิ้ล กล้วย หรือส้ม เวียนกันกินคะกินทีละนิดละหน่อย กินเยอะก้อาเจียนออกมา นน.ตอนนั้นลดลง4-5โล ภายในอาทิตย์เดียวคะ เราแนะนำหาพวกแครกเกอร์รสเค็ม ไม่ก้ถั่วรสเค็มไว้บนหัวที่นอนเลยคะ ตื่นเช้ามาให้กินทั้งอย่างนั้นเลย นอนกินไปเลยคะ ตื่นนอนใหม่ๆจะเวียนหัวง่ายอย่าเพิ่งลุกจากที่นอนให้นอนกินแครกเกอร์ไปสัก30น.ค่อยลุก อีก30น.ค่อยกินน้ำตาม เวลากินข้าว ชม.ละ2-3คำ ก้ยังดีกว่าไม่กินคะ ส่วนเรากินข้าวไม่ได้เลยกินผลไม้แทน ยังไงก้สู้ๆคะ ช่วยแนะนำเท่าที่จะช่วยได้เนาะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง