11 ตอบกลับ

บ้านนี้แม่35ย่าง36 ต้องเจาะค่ะ ถามว่าปกติมั้ย บ้านนี้ถือว่าโชคดีที่ผลออกมาว่าน้องปกติ แต่ถ้าไม่ก็ยังไม่รู้เลยค่ะว่าจะทำใจยุติได้มั้ย แต่ถ้าแม่ไม่มั่นใจเรื่องโครโมโซม​ของลูก แนะนำให้ตรวจไปเลยค่ะ 3อาทิตย์​ได้รับผลค่อยว่ากันอีกที ดีกว่าแม่จะมานั่งคิดมากตลอดการตั้งครรภ์​นะคะ

ขอบคุณคะ แม่รอลุ้นยุค่ะ

บ้านนี้ แม่ อายุ 40 ท้องแรก ผลออกมาเสี่ยงต่ำคะ ได้ลูกสาว ปรกติ ดีคะ ตอนนี้น้องได้ 3 เดือน แล้วคะ จริงๆ ผลคือทางเลือกในการตัดสินใจคะ อยู่ที่พ่อ แม่จะตัดสินใจว่าไงคะ คุณหมอแค่แนะนำคะ ว่าเราพร้อมกันมั้ยคะ

รอผล 2-4 w คะ คุณหมอจะอ่านผลให้ฟังคะ บ้านนี้ ความเสี่ยงต่ำ (คือ โอกาสเป็นดาวฯ น้อยมาก) เพศ หญิงคะ จะมีกระดาษมา 4-5 แผ่นคะ

บ้านนี้ก็เจาะค่ะ สาเหตุเพราะแม่อายุเยอะ 40 ค่ะ และมีคนในครอบครัวเป็นดาวซินโดรม มีความเสี่ยงเยอะ ก็เจาะตามคำแนะนำของแพทย์ค่ะ ตอนยังไม่ได้เจาะก็คิดมาก กลัวไปหมด พอผลออกมาปกติ ดีใจสุดๆเลยค่ะ

ตอนนี้กำลังลุ้นค่ะ ขอให้ผลเป็นปกติ กลัวมากๆเลยคะ

เจาะเลยค่ะแม่ บ้านนี้ท้อง2แม่อายุ24ปีเจาะเลือดแร้วผลออกมาเลี่ยงค่ะหมเลยให้เจาะน้ำคร่ำผลนำ้คลำ่ออกมาก้อปกติค่ะ อย่ากลัวเลยค่ะ ตอนเเรกก้อเครียดค่ะพอผลออกมาดีใจสุดๆๆ

รอแค่ผลค่ะ ขอให้ปกติเหมือนแม่ทุกๆคนค่ะ

แม่อย่าเครียดนะค่ะ ขอให้ผลออกมาปกตินะค่ะ บ้านนี้ไปตรวจมาแล้วค่ะ แบบเจาะเลือดความเสี่ยง1:20000เลยไม่ได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ แต่ผลแค่85%นะค่ะ

สู้ๆค่ะ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะค่ะ

เจาะค่ะ​ ผลตรวจเลือดเสี่ยงสูง1:16เจาะน้ำคร่ำตรวจ​ ผลออกมาปกติค่ะไม่เป็นดาวน์ฯ​ ตอนนี้22วีคแล้วค่ะ​ ดีใจสุดๆ

บ้านนี้ ท้องคนเเรกอายุ21ลูกออกมาเป็นดาวน์ชินโดม มารุ้ตอนคลอด ท้อง2ตอนอายุ24 เจาะน้ำคร่ำ ปกติคะ

ตอนนั้นยังไม่มีการตรวจคัดกรองเหมือนตอนนี้คะ เเล้วอายุก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จากการอัลตราซาวด์ดู คือผนังต้นคออะไรปกติดีทุกอย่าง ไม่มีข้อบ่งชี้ว่าจะเป็น ตลอดการตั้งครรภ์ปกติ ขนาดตอนคลอดมาใหม่ไหมอไม่รุ้เรยว่าน้องเป็น กลับบ้านพร้อมเเม่ เเต่เเม่ว่าลูกไม่ค่อยปกติ เรยไปคลีนิคตอนอายุ14วัน หมอบอกน้องเหมือนเด็กดาวน์ เรยส่งตรวจโครโมโซมถึงรู้ว่าเป็นคะ

เจาะค่ะ ตรวจnipt ผลเสี่ยงเป็น Turner's syndrome เลยต้องเจาะน้ำคร่ำ ผลก็ตามนั้น เลยต้องยุติค่ะ

29 ค่ะ

อะไรที่หมอแนะนำก้ดีหมดและคะแม่ถ้าแม่อายุเยอะแนะนำให้เจาะตรวจดีที่สุดนะคะ

บ้านนี้เจาะค่ะ ผลออกปกติค่ะ ตอนคลอดแข็งแรงดี ตอนนี้น้องได้1ปี 3เดือนแล้วค่ะ

คำถามยอดฮิต