23 ตอบกลับ

VIP Member

แนะนำนะคะจากที่อ่านมา ถ้าครอบครัวแฟนไม่ยอมรับ น้องก็ควรจะพอค่ะ เพราะจริงๆแค่อายุ 15 เอง อนาคตยังไกลจ้า ลองแก้ปัญหาดูค่ะ ถ้าเด็กคนๆนึงต้องเกิดมา ในพ่อแม่ที่มีภาวะ ยังไม่พร้อม ก่อนอื่นน้องต้องคิดถึงเรื่อง พ่อแม่ทางแฟนยอมรับมั้ย ถ้าไม่ยอมรับ จะกลับไปอยู่กับพ่อแม่ได้ไหม แฟนทำงานได้หรือยัง เงินเดือนพอที่จะส่งเสียได้หรือป่าว เด็กคนนึงยากหน่อยค่ะ บ้านนี้ก็พลาดท้องตอนอายุ 17-18 ค่ะ แต่เคยหมั้นไว้ก่อนหน้านี้แล้วเลยไม่มีปัญหา พอท้องเขาก็มาแต่ง แต่ลำบากมากค่ะ จริงๆจะเอาออก แต่แฟนขอไม่ให้เอาออก เขาเลยต้องแต่ง นี่ไงคะ ลำบากพ่อแม่เขาอีก แฟนก็ทำงานได้เดือนละ 6-7 พัน ยังไม่พอกินเลย แต่ละเดือน แล้วไหนลูกที่จะเกิดออกมาอีก ไม่ใช่น้อยๆนะคะ การเป็นแม่วัยใส มันช่างจำเจจริงๆค่ะ จากประสบการ 😥

ตอนนี้กำลังมีภาวะแท้งคุกคามด้วยค่ะ เลยว่าจะไม่อุ้มท้องต่อ

ไม่ต้องเครียดนะคะ เจอปันหานี้เหมือนกัน เราต้องเคลียครอบครัวทางเราก่อน พ่อแม่เรา ถ้าพ่อแม่เรารับได้ก็อุ่นใจเลย เค้าไม่ปล่อยให้เราลำบาก เพราะทางพ่อแม่เราไม่ตัดขาดแน่นอน แล้วค่อยไปเคลียกับครอบครัวทางแฟน ถ้าพ่อแม่ทางแฟนรับไม่ได้ไม่เป็นไร เวลาช่วยให้เค้ารับได้เอง พ่อแม่ไม่ตัดขาดลูกแน่นอนจ้า เราเป็นผู้หญิงอุ้มท้องเค้าต้องเห็นใจ ผู้ชายไม่ได้อุ้มท้องไม่มีอะไรเสียหายเลย ฝากท้องได้ค่า บัตรประชาชนสำคัญ เข้าไปรพ. แล้วบอกเจ้าหน้าที่เลย ว่ามาฝากครรถ์ ✌🏻✌🏻

คือครอบครัวไล่เราออกมาตั้งแต่ก่อนท้องแล้วค่ะ พอเรามาอยู่กับแฟน ทางรรอบครัวพ่อแม่เขายังไม่พร้อม เลยไม่รับผิดชอบค่ะ เลยตั้งใจว่าจะฝากท้องเองแต่ค่าใช้จ่ายคงแพงด้วยค่ะ

แม่รีบไปฝากท้องเลยนะคะ ไปฝากโรงพยาบาลรัฐที่แม่ใช้สิทบัตรทองที่นั่นค่ะ เราไปฝากไม่มีค่าใช้จ่ายเลยค่ะ ตอนแรกพ่อแม่เราก็ยังไม่รู้เหมือนกันค่ะ เราไปฝากครรภ์เองคนเดียวตลอดแนะนำให้แม่บอกทางครบครัวน้ะค้ะเค้าให้อภัยเราเสมอและไม่ทิ้งเราค่ะ

ไม่งั้นก้อลองไปถาม รพ.ไกล้บ้านดูน้ะค้ะว่าใช้สิทบัตรทองได้ไหมเผื่อมีสิทบัตรทองที่นั่น สุ้ๆค่ะ

VIP Member

ฝากได้นะอายุ15ควรไปฝากที่อนามัยที่อยู่ในเขตถึงจะฝากฟรีได้โดยเป็นสิทบัตรทองหลังจากนั้นพอฝากเสร็จเดี๋ยวเค้าจะส่งตัวไปรพ.ไหนแล้วก็เอาไปยื่นรพ.นั่นแค่นี้เองค่ะ

ฝากได้ค่ะ เรื่องท้องก็บอกพ่อแม่เลยค่ะ หลานเขาทั้งคน เขาไม่ทิ้งหรอกค่ะ ถ้าครอบครัวแฟนไม่ยอมรับก็ปล่อยเขาไปค่ะ พูดไปก็เท่านั้นค่ะ

เราก็อายุ15ค่ะ แต่ว่าเราท้องหลังหมั้นกันแล้ว ทางครอบครัวเราไม่ค่อยว่าอะไร ทางที่ดีที่สุดคือพูดคุยกับครอบครัวเราค่ะ

ฝากได้ทุกกรณีค่ะ รีบไปฝากเลยนะคะ คุณหมอจะได้ช่วยดูแล และได้ยามาบำรุงตัวเล็ก

ให้บอกพ่อแม่ของเราก่อนคะแล้วพ่อแม่จะคุยเรื่องนี้กันเองคะ จะได้แก้ไขได้คะ

ฝากได้ค่ะเตรียมสำเนาบัตรประชาชนไป ที่อนามัยใกล้บ้านะคะ สู้ๆค่ะ

ฝากได้คะ ฝาก รพ.รัฐ ฝากฟรี คลอดฟรี อย่าคิดมากคะ สู้เพื่อลูกนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง