21 ตอบกลับ

ไม่ต้องทำอะไรค่ะ ของเรามาหลายอย่าง ผิวทั้งหน้า ตัว คล้ำขึ้น ผื่นคัน สิวอุดตัน กลิ่นตัว ขาหนีบดำ กระ ฝ้า สายตาสั้นลง ฮอร์โมนคนท้องค่ะ หมอบอกว่าไม่ต้องใช้อะไร นี่ก็หลังคลอดหลายเดือนค่ะ กว่าจะดีขึ้น ตอนท้องทำใจค่ะ ใช้แต่ครีมคนท้อง ลูกได้คลอดมาเราก็สบายใจว่าแข็งแรงดีค่ะ

สิวเค้าพึ่งจางตอน34weekค่ะ ช่วงไตรมาสแรกขึ้นเยอะมาก เยอะจนจิตตก ปกติไม่เคยเป็นสิวค่ะ คือเป็นก็เป็นแค่เม็ดเดียวนานๆที ส่วนตัวบำรุงแล้วก็เป็นอยู่ดีค่ะเพราะฮอร์โมนตอนท้องด้วยค่ะ แถมสิวขึ้นหลังทั้งที่ไม่เคยเป็น ทำใจรออวลาอย่างเดียวค่ะคุณแม่ สู้ๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้จะพยายามเข้าใจแล้วค่ะ

บ้านนี้ท้องลูกชายตั้งเเต่รู้ว่าท้องสิวคอยขึ้นมาจนเต็มหน้าคะหลังหน้าอกก็ขึ้นตอนนี้ท้องจะ8เดือนเเล้วสิวที่หน้าลดเเล้วคะเเต่สิวที่หน้าอกเริ่มขึ้นอีกเเล้วกับหลังเขาบอกกันว่าหลังคลอดมันจะหายเองคะ✌❤

แล้วแต่คนค่ะแม่ เราก็ฮอร์โมนหนักมาก เต็มหน้า สิวเอย รักแร้ดำเอย ตั้งแต่ท้องแรกๆยันคลอด คลอดแล้วจะค่อยหายเองค่ะ หมอบอกว่าเพราะฮอร์โมน ใช้อะไรไม่หาย ให้แม่ทำใจ คลอดแล้วหายจริงๆค่ะ

เราก็หาครีมทานะคะ แต่สู้ฮอร์โมนไม่ได้เลยหยุด ปล่อยตามธรรมชาติไปเลยค่ะ 😁

แล้วแต่คนค่ะแม่ เราไม่รู้ตัวว่าท้องพอรู้ปุ๊ปทั้งแพ้ท้องทั้งสิวใช้อะไรก็ไม่หายแต่ไม่มีอะไรสู้ได้เลยค่ะ55555 พอเข้าไตรมาส2ก็หายแพ้ท้อง สิวก็ค่อยๆหายเลยค่ะ ตอนนี้20w+5เหลือแต่รอยให้🥹

สิวขึ้นเยอะเหมือนกันจ้า เยอะแบบไม่มีพื้นที่ว่างเลย ตั้งแต่ไตรมาสแรก- ไตรมาสที่ 2 รอยสิวเยอะด้วย แต่พอเข้าไตรมาส 3 หน้าดีขึ้นไปเองจ้า ส่วนตัวไม่ได้ทาครีมหน้าอะไรเลย ตั้งแต่ท้อง

ส่วนตัวตั้งเเต่ท้องไม่มีสิวเลยค่ะ ผิวขาวใสด้วย🤣 เเต่เป็นฝ้าตรงหนวดกับบนจมูก ไม่ใช้อะไรเลยคะ รอคลอดเเล้วรักษาทีเดียว

ทำใจค่ะ หลังไม่เคยมีสิว พอท้องเท่านั้นแหละกลายเป็นคางคกเลยขึ้นเพียบ เดือนที่6-7 สิวที่หลังลดลงทิ้งรอยดำไว้แทน

บ้านนี้ท้องแรกไม่มีสิว ได้ผู้ชาย ท้อง2ตอนนี้17week สิวยังขึ้นไม่หยุดเรยค่ะหน้าพังมากละสิวขึ้นเม็ดใหญ่มากค่ะ😂😂

ฮอร์โมนค่ะแม่ช่วงแรกบ้านนี้สิวบุกหน้าเยอะมากค่ะเป็นอยู่ประมาณสองสามเดือนหลังจากห้าเดือนไม่มีสิวเลยค่ะ

ขอให้เราหายเร็วแบบนี้นะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง