19 ตอบกลับ

แม่ต้องงดหวาน มัน เค็ม งดแป้ง งดข้าวขาว ถ้าทำได้แม่ลดแน่นอนจ้า ตอนนี้กำลังพยายามเหมือนกันคะ หิวบ่อยก็กินผลไม้(ที่นำตาลน้อย) ข้าวขาวกินบางวัน กินข้าวกล้องกับไข่ กับผัดผัก คือตอนนี้ยังไม่เป็นเบาหวานนะคะแต่คุมไว้เพราะห่วงมาก หมอบอกถ้าน้ำหนักขึ้นเยอะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด

-แม่ลองซื้อกระเจี๊ยบแดงหรือเก๊กฮวย มาต้มดื่มเป็นน้ำสมุนไพรดูนะค่ะ จิบดื่มแทนน้ำในช่วงกลางวันได้เลยค่ะ (แต่ไม่ต้องเติมอะไรลงไปนะค่ะ โดยเฉพาะน้ำตาล) -เปลี่ยนจากทานข้าวเหนียวข้าวสวย มาทานข้าวกล้องที่มีกากใย (สู้ ๆ นะค่ะคุณแม่)

ลดอาหารพวกของหวานนะคะแม่และก็พวกแป้ง พยายามกินอาหารคลีนพวกผัก ข้าวกล้อง และต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่านะคะ บ้านนี้ลองแล้ว ได้ผลดีคะ จากน้ำตาล186 ไปตรวจอีกเหลือ105

ถ้าคุมแล้วยังสูง หมอจะฉีดอินซูลินให้นะคะแม่ แต่ต้องฉีดไปตลอดจนกว่าจะคลอด บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานแต่ตอนนี้ยังคุมอาหารได้ยุ เจาะปลายนิ้วหลังทานทุกมื้อค่ะ

เราเปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวกล้องค่ะ งดของทอด เน้นกินต้ม นึ่ง ทานน้ำใบเตยแทนน้ำเปล่า เจาะเลือดปลายนิ้ววันละครั้งมาครบอาทิตย์แล้วไม่เกินค่ะ

ของเราตรวจครั้งแรก​ เสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ​ กลับมาบ้านจัดเมนูมะระทันที​ ทั้งกินสด​ ต้มจืด​ ผัดไข่​ ไปตรวจรอบสอง​ น้ำตาลปกติ😁😁

ลดอาหารหมู่คาร์โบไฮเดรตนะคะ งดแค่ของหวานไม่พอจ้า อย่าเครียดเกินไปนะคะ เพราะความเครียดก็มีผลทำให้ค่าน้ำตาลสูงขึ้นได้เช่นกันจ้า

ลองทานแก้วมังกรดูนะค่ะมีประโยชน์หลายอย่างช่วยในระบบขับถ่ายแถมลดระดับน้ำตาลในเลือดอย่าทานเกิน1ลูกต่อวันค่ะ

น้ำตาลสูงเหมือนกันค่ะ 279 วันที่ 5 ส.ค.หมอนัดตรวจเบาหวาน พยายามงดอาหารแล้ว ไม่รู้จะเป็นไงบ้าง กังวลอยู่เหมือนกันค่ะ

ครั้งแรกตรวจที่คลีนิค215 คุมอาหารประมาน2อาทิตไปตรวจ รพ 205 รอไปตรวจคลีนิคอีกรอบวันที่17 ตอนนี้คุมอาหาร นม น้ำ ผลไม้ หวังว่าจะลดค่ะ

ถ้าคุมอาหารได้ก็ลดค่ะน้ำตาล..คุณเเม่ไม่ต้องเครียดนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต