177 ตอบกลับ

เห็นคอมเม้นหลายๆคนส่วนมากว่าที่คุณแม่ทำงานกันเกือบทุกคนเลยสู้ๆนะค้ะเป็นกำลังใจให้ค้ะ ส่วนแม่บ้านนี้ตรั้งแต่คลอดลูดคนแรกปจุบันได้5ขวบแล้วต่อนนี้ก็ท้อง2ได้5เดือนแล้วไม่เคยได้ทำงานเลยสามีให้ลูแล่ลูกกับดูแล่บ้านอย่างเดียวเลย บางทีก็เบือๆอยากออกไปทำงานนอกบ้านบ้าง อยู่แต่บ้านมันก็เบือ ยิ่งต่อนนี้ลูกไปโรงเรียนเราก็จะนอนกางวันบ่อยมาก..แอบกลัวอยู่นะค้ะว่าจะคลอดเองไม่ได้แต่จะสู้ค้ะ

VIP Member

พอรุ้ว่าท้องก้หยุดทำงานเลยค่ะ รุปแบบงานคนท้องทำงานไม่ได้ แต่ก้ไม่ได้ลาออกนะคะ แต่ลาแบบไม่ได้เงินเดือน รายได้เสริม : ทำขนมขายออนไลน์ ทำคลิปสอนทำขนม ก้พอมีเงินเข้ามาบ้างค่ะ รายได้หลักตอนท้องคือสามีค่ะ ก่อนวางแผนจะท้องก้คุยกะสามีก่อนค่ะว่าเค้าดูแลช่วงเราท้องได้มั้ย ถ้าได้ก้ลุย ถ้าไม่ได้ก้ต้องหาทางหาเงินอื่น

งานบริษัทค่ะ สบายหน่อย นั่งกินทั้งวันมีงียด้วย แม่บ้าน3 คนเดินเสริฟอาหารว่าง น้ำ ทั้งวันลูกออกมาน้ำหนักดี อารมณ์ดีมาก เพื่อนร่วมงานดีซัพพอร์ต ลำบากตรงขับรถไปทำงานไกลหน่อยขับรถจนเกือบ8 เดือนเดือนที่ 9 แฟนขอข้าทำงานช้า ขับรถรับส่งครึ่งเดือนเหลืออีกครึ่งเดือน ลาคลอดล่วงหน้า เตรียมตัวคลอดที่บ้านจ้า

เป็นช่างเสริมสวยเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เพิ่ง 4 w 6d แล้วลูกค้าร้านเราเป็นลูกค้ายืดผมทุกวันเลยค่ะ ก่อนท้องเรารับยืดวันละ 3 หัว ตอนนี้รุ้ว่าท้อง เลย ลดเหลือ แค่ วันละ 2 หัว ยืดแค่ตอนเช้ากับบ่าย แต่ก็กังวลนะคะกลัวเป็นอันตรายกับลูก แต่คุณหมอก็บอกว่าทำได้ค่ะ สองจิตสองใจอยู่ว่าจะเลิกทำเคมีเลยดีไม๊อ่ะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เป็นครีเอทีฟอยู่แกรมมี่ค่า สายอีเว้นท์ ตอนแรกเดินมากเพราะเราต้องคอยดูศิลปิน นักแสดง พอมีน้องอัตราการเดินนี่แบบหายไปเลยจ้า โชคดีพี่ๆเพื่อนร่วมงานช่วยเตือนๆกัน ส่วนงานที่ต้องดูแลก็เดินน้อยลงค่ะ ลงงานในส่วนproductionคิดงาน มากกว่า ส่วนหน้างานเวลาไปก็ช่วยนิดหน่อยตาทกำลังจ้า

บ้านนี้ทำ มินิบิ๊กซี ค่ะ ยืนทั้งวัน เดินทั้งวัน ยกของหนักทั้งวัน รู้สึกเหนื่อยจนท้อเหมือนกัน ทำตั้งแต่ยังไม่ท้องจนตอนนี้7เดือนกว่าแล้ว อยากหยุดอยากพักเหมือนกัน เริ่มรู้สึกว่าจะไม่ไหวแล้ว แต่ทำไม่ได้เพราะสามีทำงานคนเดียว โดนกดดันจากที่ทำงานอีกยิ่งเหนื่อยคูณ2

เป็นล่ามในโรงงานอุตสาหกรรมค่ะ เจ้านายน่ารักทุกคน พอรู้ว่าท้อง นายไม่ค่อยเรียกไปทรมานแบบตะก่อนค่ะ นายจะพูดภาษาไทยกันเอง นอกจากว่า คุยกันไม่รู้เรื่องแล้วถึงจะเรียก สบายจนสบายเกินละค่ะ ตะก่อนทำงานทุกวัน พอไม่มีงานให้ทำก็เลยเบื่อมากๆเลยค่ะ5555+

ทำงานเป็นเซลล์ค่ะ ต้องสู้รบกับลูกค้า ทำยอดขาย ซัพพอร์ตหลังการขาย ท้อง 17 วีคแล้วค่ะ เพลียๆค่ะเครียดด้วยเวลาขายไม่ได้โดนกดดันจากเบื้องบน นี่กะว่าสิ้นเดือนนี้จะลาออกแล้วค่ะ กว่าจะสิ้นสภาพคง สิ้นสิงหา พอดีไม่มีแรงขับรถมาทำงานละ

VIP Member

กลัวเรื่องสารเคมีที่ร้านจะมีผลกระทบกับลูกน้อย นครรภ์นะ...ใส่หน้ากากอนามัยแบบที่กันกลิ่นสารเคมีและควรใส่ถุงมือเวลาที่เราต้องสัมผัสผลิตภัณฑ์​เคมีต่างๆคะ​ ส่วนวี่เป็นเพอร์เซอร์ก็ต้องหยุดบินคะ... นอนอยู่บ้านไป

VIP Member

ของเรากรีดยางค่ะ ตื่นตั้งแต่เที่ยงคืนทำถึงเที่ยงวัน เดินทั้งวันมีใครจะเหนื่อยเท่านี้มัยค่ะ เดินตลอดจนเท้าบวมปวดหลังปวดขา ท้องแข็งไปอีกจ้า เหนื่อยแต่สู้เพื่อลูก ยังงี้แหละค่ะได้สามีชาวไร่ชาวนา😂😂😂

เหมือนกันค่ะลุกมากรีดยากทุกวัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง