15 ตอบกลับ

VIP Member

ฉีด AZ ตอน 36 วีคค่ะ ก่อนหน้านั้นหมอยังไม่แนะนำให้ฉีด แต่พอหมอพิจารณาว่าเราแข็งแรงพอ ไม่มีอาการป่วยที่น่าเป็นห่วง (ไม่มีภาวะเบาหวาน ความดัน) ก็ให้ไปฉีดเลยค่ะ วันที่ฉีด กลับมามีอาการ ปวดแขน งีบไปสักพัก ตื่นมายังคงปวดแขนและมีอาการนิ้วมือชา กำมือไม่ได้ อาการปวดและชาจะเป็นแขนฝั่งที่ฉีดค่ะ พยายามกำมือเพื่อให้เส้นประสาททำงาน สักพักก็กลับมากำมือได้ปกติค่ะ เริ่มไข้ขึ้นช่วงเที่ยงคืน ก็กินไทลินอลไป 1 เม็ด เช้ามายังคงมีไข้ กับปวดเมื่อแขน ก็กินไทลินอลไปหลังมื้อเช้า กว่าไข้จะดีขึ้นก็เย็นวันที่ 2 หลังฉีดวัคซีน ส่วนอาการปวดแขนและชายังมีอยู่จนผ่านไปวันที่ 3 ช่วงเย็นที่อาการดีขึ้นค่ะ วันที่ 4 ก็ไม่ค่อยปวดแขนแล้วค่ะ ลูกดิ้นดีตลอดค่ะ สัปดาห์ถัดมาไปหาคุณหมอ ก็รีเช็คร่างกาย ทุกอย่างปกติ แค่น้ำหนักลดไป 1 โล เพราะเบื่ออาหารค่ะ ไม่มีผลกับลูกแต่อย่างใด แต่มีเพื่อนและน้องๆบางคนที่คุณหมอไม่แนะนำให้ฉีดนะคะ เพราะร่างกายคุณแม่มีภาวะเสี่ยงต่างๆ แนะนำว่าให้ปรึกษาคุณหมอที่เราฝากครรภ์ก่อนตัดสินใจฉีดวัคซีนนะคะ ❤

ฉีด AZ ค่ะตอน 37 w วันแรกฉีดมาเวียนหัวมาก วันที่ 2 ปวดแขนลูกไม่ดิ้นครึ่งวันเลยค่ะ ไปหาหมอตรวจดูความผิดปกติ หมอบอกว่าลูกได้รับยาไปด้วยเลยทำให้ไม่ดิ้นคลื่นหัวใจลูกเต้นสูงมาก แต่ตอนนี้ปลอดภัยแล้วค่ะ

คุณแม่คนไหน อยู่สมุทรปราการ วันที่14-15 สิงหาคม อ่ยุครรภ์12 w ขึ้นไป เปิด walk in ไฟเซอร์นะคะ เรายังอยากฉีดเลย แต่ว่าไปฉีด Az มาเดือนก่อนแล้ว เผื่อแม่ๆคนไหนอยากได้วัคซีนดีรีบไปนะคะ รับแค่ 1400 คนต่อวันนะคะ

ขอแด้ไขวันละ1300คนนะคะ ไปหาข้อมูลเพิ่มในเพจ ที่นี้สมุทรปราการได้คะ

18 w ไม่ฉีดค่ะ เพราะไม่มั่นใจกับวัคซีน แล้วกลัวกระทบกับลูกในครรภ์ค่ะ เพราะเคยหลุดท้องแรกไป เลยกลัวที่จะหลุดอีก (อีกอย่างอยู่ในพื้นที่ ไม่ระบาดค่ะ ป้องกันที่ตัวเอง และคนในครอบครัวตัวเองก่อน)

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

ขอบคุณคะ

พึ่งฉีดมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมาค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ ก่อนนอนกินยาพาราดักไว้ 1เม็ดค่ะ รู้สึกอ่อนเพลียนิดหน่อย ฉีดของแอสตร้าค่ะ

ฉีด Sinopham ครบ2เข็ม อาการปกติดีคะ ฉีดเข็มแรกไม่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ ฉีดเข็ม2ตอบ12week พอดี อัลตราซาวนด์แล้วน้องปกตอแข็งแรงดีคะ

ฉีด​ AZ ตอน​ 33​ วีคค่ะ​ หลังฉีดปวดแขน​ ปวดไปทั้งตัวอยู่​ 1 คืนกับ​ 1 วัน​ กินพารา​ นอนพัก​ ก็หายค่ะ​ น้องดิ้นปกติดีค่ะ

เราไม่กล้าฉีดค่ะ ถ้าจะฉีดจริงๆคงคลอดก่อนค่อยฉีด เพราะแฟนไม่ให้ฉีด บวกกับวัคซีนใหม่มากค่ะ ไม่กล้าเสี่ยง

ฉีดแร้วคะ ตอน 33 วีค มีปวดแขน เป็นไข้ พะอืดพะอม ปวดหัว อยู่ 1-2 วัน แร้วก้อหาย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง