10 ตอบกลับ

เราเป็นพาหะค่ะ ลูกคนแรกก็เป็นพาหะ ได้กินยาทุกวันตรวจเลือดทุก 3 เดือนค่ะ ถ้าน้องกินนมแม่ คุณแม่ต้องกินอาหารที่มีธาตุเหล็กสูงๆนะค่ะ เลือดน้องจะดีขึ้นได้ค่ะ ถ้าน้องเริ่มทานนมเสริมได้ให้ทานนมที่มีธาตุเหล็กสูงๆต่อนะค่ะ ลูกเรากินโฟโมสค่ะ ธาตุเหล็กสูง กินได้ 6 เดือนเกล็ดเลือดน้องปกติแล้วค่ะ เลิกกินยาได้

(ต่อนะค่ะ) ถึงเกล็ดเลือดจะดีขึ้น ถ้าน้องไม่ทานไข่แดงหรือตับที่สามารถช่วยเสริมธาตุเหล็กได้ เราต้องเสริมนมให้น้องให้น้องกินประจำไปเลยค่ะ ยิ่งดี ตอนนี้ลูกคนแรกเรา 6 ขวบแล้วยังให้กินโฟโมสอยู่ เพราะเด็กแถวบ้านเค้าเป็นพาหะเหมือนกันแต่พอคุณหมอให้เลิกทานยาพ่อแม่ก่ไม่ได้เสริมนมที่มีธาตุเหล็กให้ลูกพอป่วยเข้า รพ. พอตรวจเลือดเกล็ดเลือดกลับมาต่ำอีก ต้องเริ่มทานยานับ1 ใหม่อีกค่ะ

เป็นธาลัสซีเมียค่ะส่วนสามีปกติ สายอัลฟ่า ฮีโมโกบิน-เอช คุณหมอบอกว่าสามารถมีลูกได้ตามปกติ แต่ให้เติมเลือดทุกเดือนตอนตั้งครรภ์ และเสริมยาพวกบำรุงเลือด/ธาตุเหล็ก เป็นกรณีไปค่ะ ที่สำคัญคือควรไปตามหมอนัดตลอด อยู่ในความดูแลของหมออุ่นใจที่สุดค่ะ

VIP Member

เราพาหะเบต้า e88%ค่ะ(ค่าเลือด29-33ขึ้นๆลงๆ)พ่อน้องไม่เป็น ตอนนี้คลอดแล้วค่าเลือดลูก27เอง ได้กินเฟอร์เดตทุกวันเลยค่ะครบขวบจะได้ตรวจดูว่าน้องเป็นธาลัสซีเมียไหม

เป็นพาหะทั้งคู่เลยค่า ลูกมีโอกาสเป็นเหมือนกัน หรือไม่ก็ไม่เป็นเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไร ก็เหมือนเราๆเลยค่ะ ใช้ชีวิตปกติ ไม่ตรวจก็ไม่เจอไม่มีอาการอะไรเลย

บ้านนี้รอฟังผลวันที่26นี้เลยค่ะ แต่พ่อแม่เป็นทั้งคู่ ไม่รู้ร้ายแรงมั้ย กับวลมากเลยค่ะ

Super Mum

ของเราตรวจเลือดพบว่าเสี่ยงพาหาธาลัสซีเมียแต่หมอไม่ได้บอกอะไรต่อน่าจะปกติค่ะของเรา ไม่ได้เป็นแต่แค่เสี่ยงพาหะ

เราเป็นพาหะ ส่วนสามีปกติค่ะ แต่พาหะชนิดไหนไม่รู้หมอไม่ได้บอก 😅 คลอดแล้วรอตรวจลูกอีกที

บ้านนี้แม่เป็นพาหะ แต่ของพ่อปกติ เลยไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ

ลูกพี่ลูกน้องเราค่ะ แกเขียนเล่าเรื่องไว้ยาวมาก

เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะชนิดEไม่ร้ายแรงเท่าไร

เป็นพาหะค่ะ สามีปกติ

เหมือนกันเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง