52 ตอบกลับ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศน้อง ท้องแฝดด้วยซื้อเตรียมไว้ดีกว่า ถูกใจแม่ด้วย ไม่เชื่อคำโบราณ เพราะเมื่อก่อนเขาไม่มีเครื่องมีที่ทันสมัยเหมือนทุกวันนี้ เขากลัวลูกตาย เขาเลยไม่ให้ซื้อแต่ทุกวันนี้ เครื่องมือทันสมัย ลูกเป็นอะไรๆๆก็สามารถมองเห็นได้ทุกอย่าง แต่แม่ต้องระวังอุบัติเหตุด้วยเพื่อลื่นล้มในห้องน้ำอะไรแบบนี้ ส่วนตัว งานไม่ได้ทำ นั่งนอนอยุ่บ้านเชยๆค่ะ ท้องแฝดทำอะไรไม่ไหว เดินช้าๆๆมากๆๆเลย อึดอัดมากแค่7เดือนเองนะตอนนี้

บ้านนี้ 1 ตุลาค่ะ เราเตรียมเท่าที่จำเป็น เช่น ที่นอน เตียง คาร์ซีท แพมเพิส รถเข็นเด็ก เสื้อผ้านิดหน่อย เราเริ่มเตรียมหลังจากรู้เพศและเช็คดูความสมบูรณ์ของลูกแล้วค่ะ ประมาณ 5 เดือน รออายุครรภ์เยอะๆ คิดว่าไปไม่ไหวค่ะ เดินนิดหน่อยก็ท้องแข็งแล้ว ไหนจะปวดเข้าห้องน้ำบ่อยอีก สั่งจากแอพก็ไม่เห็นคุณภาพสินค้าด้วย ยิ่งเดินเยอะยิ่งเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ

บ้านนี้ก็ทีมตุลาเหมือนกันจ้า อาทิตย์หน้าก็ครบ 6 เดือนเต็มแล้ว แต่บ้านนี้ยังไม่อยากซื้อของเตรียมไว้ เพราะท้องแล้ว คนแรกได้ ผช ท้องนี้ก็ได้ ผช. เหมือนกัน แม่เลยคิดว่า ประมาณ 8 เดือนถึงจะซื้อของ เพราะมีของบางอย่างที่ใช้กับลูกคนแรกแล้วยังเก็บไว้ใช้กับลูกคนนี้ต่อได้จ้า แต่มีบางส่วนที่ต้องซื้อเพิ่ม ☺️

TapFluencer

แม่บ้านนี้ซื้อของตั้งแต่5เดือน เลือกของที่อยู่ในช่วงดีลลดราคาลงตะกร้าไว้ค่ะ แล้วซื้อเดือนละพัน2พันตอนนี้ 30วีคของครบแล้วค่ะพร้อมคลอด พ่อทำงานคนเดียวต้องทำแบบนี้ค่ะ ล่าสุดได้เสื้อผูกหลังมาในราคาตัวละ1บาทมือ1 แอปฟ้า 9ตัว17บาท อะไรที่ประหยัดได้เราก็ประหยัดค่ะ

บ้านนี้ทีมตุลา ยังไม่ได้ซื้อสักชิ้นเลยค่ะ รู้เพศเรียบร้อย แต่รอนัดซาวด์กับคุณหมอเวชศาสตร์มารดาอีกครั้ง ถ้าสมบูรณ์ แข็งแรง ว่าจะเริ่มซื้อตอน 7 เดือนค่ะ ตอนนี้แค่เดินๆ ดูราคาและคุณภาพคร่าวๆ

เหมือนกันเลยคะ รอซาวดูความสมบูรณ์อีกครั้งก็จะเริ่มทยอยเตรียมแล้วเหมือนกันคะ 😁

บ้านนี้ทีมตุลาโดนแฟนห้ามอยู่ค่ะได้แต่แคปรูปเก็บไว้ก่อน ☺️ ของเรารอซื้อช่วง 8 เดือนค่ะ เพราะคิดว่าเก็บเงินแล้วไปเลือกซื้อทีเดียวห้หนำใจไปเลยค่ะ ☺️ พยายามคิดในแง่บวกไม่คิดแง่ลบให้ตัวเองคิดเยอะค่ะ

ส่วนตัวทยอยซื้อไว้ค่ะ มีเวลาคิด มีเวลาคำนวนและเปรียบเทียบราคากับหลายๆเจ้าหลายๆที่ รอโปรด้วย ซื้อทีเดียวหมดเยอะ ขาดนั่นนี่อีกเวลารีบๆ ท้องโตเดินไม่ไหวอีก ตอนยังพอเดินได้เดินซื้อเองถูกใจกว่าค่ะ

บ้านนี้เตรียมแล้วจร้า เหลือแต่ของชิ้นใหญ่ จร้า ขนาดทยอยซื้อ ตอนนี้หมดเป็นหมื่นแล้วคะ ทยอยซื้อจะได้มีเวลาเปรียบเทียบ แถมถูกใจเราด้วย ซื้อทีเดียวไม่ไหว หน้ามืดตอนจ่ายเงินแน่

บ้านนี้ทยอยซื้อไว้บ้างแล้วค่ะซื้อทีเดียวจะดูเยอะไปเก็บเงินได้นิดๆหน่อยๆก็ทยอยซื้อไปเรื่อยๆจ้าเพราะถ้าซื้อช่วงใกล้ๆเดี๋ยวไม่ทันเพราะจะต้องซักด้วยเดี๋ยวแม่ไม่มีแรงจ้า😊

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศ 4เดือน ของใช้เด็กแรกเกิดละเอียดอ่อนมากต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ยิ่งมีเวลาเตรียมนานเท่าไหร่ยิ่งดี ความคิดส่วนตัวสำหรับแม่บ้านนี้นะคะ😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง