11 ตอบกลับ

ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจด้วยน่ะค่ะแม่ ขอถามเป็นความรู้น่ะค่ะ ไม่มีสาเหตุหรอค่ะแม่ ว่าทำไมถึงคลอดก่อนกำหนด รึไม่มีอาการก่อนจะคลอดเรยหรอค่ะ ส่วนมากถ้ามีอาการก่อนหมอจะให้ยากันแท้ง ก็ยื้อจนคลอดปกติเยอะน่ะค่ะ แอบสงสัย

มีอาการปวดท้องบีบๆค่ะ แล้วก็เริ่มถี่ขึ้น พอไปถึง รพ แรก คุณหมอแจ้งว่าปากมดลูกเปิด แล้ว ถุงน้ำก็ยื่นออกมาแล้ว ยังไงก็ต้องคลอดค่ะ แต่ที่ รพ แรกไม่มีอุปกรณ์เพียงพอ จึงแนะนำให้เข้ากรุงเทพ แม่ก็รีบไปเลยค่ะ ไปถึง รพ เจ็บท้องมากขึ้นเรื่อยๆ จนถุงน้ำแตกค่ะ แต่ไม่มีตู้อบว่างสำหรับน้องเลย โทรไปหลาย รพ ก็ไม่มีใครรับ เลยต้องกินยายับยั้งการคลอดไว้ก่อนเพราะน้องอยู่ท่าขวาง เลยทำให้อาจจะต้องผ่าน้องออก ยื้อมาอีกวันมีก้อนเลือดหลุดออกมา แล้วก็เจ็บท้องอีก บวกกับน้ำคร่ำเหลือน้อยมาก ทำให้ต้องคลอดทันที เกือบนาทีสุดท้าย น้องเอาก้นลง เลยทำให้คลอดเองได้ ออกมาน้องไม่ลืมตาแล้วก็เสียเลยค่ะ

มีโอกาสนะคะแต่น้อย และน้องก็ต้องอยู่รพ.นานอย่างน้อยๆมี 4 เดือนขึ้นไปค่ะ และก็เสี่ยงต่อการมีภาวะแทรกซ้อนต่างๆและการเจ็บป่วยเรื้อรังในอนาคต ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ครอบครัวจะเลือกตัดสินใจค่ะ สู้ๆนะคะ

เสียใจด้วยนะคะแม่แต่สาเหตุเกิดเพราะอะไรคะบ้านนี้มีเลืิอดออกตอน17วีคหมอตรวจดูปากมดลูกด้วยละฉีดยากันแท้ง1เข็มแอบกลัวมากเลยค่ะเพราะคนนี้รอมา10ปีเลยกว่าจะมีคนที่2ละเจอปัญหามากมายใจแม่จะขาด

ไม่มีอาการบอกล่วงหน้าเลยใช่มั้ยคะแม่

ลองยื้อให้สุดไหมคะ คุณหมอบอกรึป่าวว่าน้องมีโอกาสไปต่อกี่เปอร์เซ็นต์ สู้ๆ นะคะ

ไม่ได้บอกเลยค่ะ บอกว่าน้องยังเล็กมากจริงๆ อีกอย่างไม่มีตู้ว่างสำหรับน้อง ตอนนี้คลอดน้องออกมาแล้วค่ะ น้องก็เสียชีวิตทันที หัวใจแม่สลายมากเลยค่ะ

เสียใจด้วยค่ะแม่ เสียดายโอกาสมากๆ นน 500กว่า เคยอ่านมา รพจุฬาเคยเลี้ยงรอดด้วยค่ะ

แม่ต้องจำใจจริงๆค่ะ แม่สู้มากๆ น้องก็สู้มากๆ แต่หมอบอกว่าตู้อบไม่ว่างเลย ติดต่อไปหลาย ร.พ. ก็ไม่มีใครรับ รอจนน้ำคร่ำเหลือน้อยมาก โอกาสรอดก็น้อยมากๆ จนแม่ปวดท้องคลอดน้องออกมา น้องก็ไม่ไหวแล้วค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ เคยอ่านเจอถ้า28+wคลอดก่อนกำหนดจะมีโอกาสรอดเยอะคะ สุ้ๆนะคะ

เสียใจด้วยนะคะ ของเราน้องก็เสียตอน27w เป็นเคสที่คล้ายกัน ยังไงก็สู้ๆนะคะ

เสียใจด้วยนะเเม่เราต้องปล่อยน้อง

สาเหตุเกิดจากอะไรคะ

บำรุงตัวเองเดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

VIP Member

เสียใจด้วยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง