8 ตอบกลับ

ท้องแรก ฝากที่โรงบาลเอกชนแถวปู่เจ้า หมอบอกน้องมีน้ำในสมองตอน4เดือนกว่าๆ จนท้อง8เดือนน้ำยังไม่ลด ทีแรกแม่ก็กังวลมากเครียดหนัก เลยตัดสินใจย้ายโรงบาลมาฝากและคลอดที่ ร.ร.จุฬาและปรึกษาคุณหมอ สุดท้ายหมอที่จุฬาบอกว่าน้องปกติ ที่คุณหมอเจอว่าน้ำในสมองเยอะเป็นเพราะเวลาซาวด์น้องหั้นข้างให้ แนะนำให้คุณแม่ลองซาวด์หลายๆที่ดีกว่านะคะ เพื่อความสบายใจ

เจอท้องแรกตอนอายุครรภ์6เดือนค่ะ เครียดมากเลยหาข้อมูลจากทุกที่ ให้คุณหมอส่งตัวไปฝากครรภ์ต่อที่รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่นให้เพราะมีหมอเฉพาะทางเกี่ยวกับระบบประสาทและสมอง น้องผ่าตัดรักษาตั้งแต่คลอดได้17วัน ทุกวันนี้6ขวบแล้ว พัฒนาการปกติ​ สดใสร่าเริงฉลาดกว่าเด็กวัยเดียวกันอีกค่ะ คุณแม่อย่าเครียดนะคะ ลองปรึกษาคุณหมอดูจ้า

อยากโพสเพื่อให้กำลังใจคุณแม่ที่เจอเหมือนกัน​ อย่าพึ่งท้อนะคะ น้องสามารถหายได้ ถ้าทำเรื่องส่งตัว​ ใช้สิทธิ์บัตรทองของลูก​ ไม่ได้จ่ายค่ารักษาด้วยค่ะ

เจอเหมือนกันค่ะไม่แน่ใจว่าเป็นอาการเดียวกันมั้ย...เจอตอน 18w6d กังวลเหมือนกันค่ะกลัวจะไม่ยุบ เมื่อวานไปฟังผลน้ำคร่ำมา อ.หมอเลยซาวด์ดูอีกรอบ แต่รอบนี้ถุงน้ำ(ซีด)ในสมองหายไปแล้วค่ะไม่เจอแล้ว อ.หมอยังบอกว่าหายไวกว่าที่เขาเคยบอก ตอนนี้ 23week ค่ะ

รูปเช้านี้​ค่ะ เรียนรู้อะไรได้ไว​ เข้าใจง่าย​ เป็นเด็กฉลาด​ โทรศัพท์นี่เล่นเก่งกว่าผู้ใหญ่อีกค่ะ ถ้าเราได้รับการวางแผนรักษาไวน้องก็มีโอกาสหายไวนะคะ หัวก็ไม่ได้โตกว่าปกติมาก​ ดูไม่ออกเลยว่าน้องเคยผ่าตัดมาก่อน

สวัสดีค่ะเเม่ เเม่คลอดหรือยังคะคลอดมาเเล้วน้องเป็นยังไงบ้างคะ พอดีเพิ่งไปอุลตร้าซาวด์ หมอบอกน้อฃมีน้ำในสมองเหมือนกันค่ะ

ต้องให้คุณหมอวินิจฉัยนะคะ เคสบายเคสค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน สู้ๆ นะแม่

VIP Member

อย่าเคลียดนะคะแม่ สู้ๆคะ✌

ลองปรึกษาหมอดูดีกว่าคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง