18 ตอบกลับ

ของเรานี่กินไม่ได้สักตัวเลยที่เกี่ยวกับหญิงตั้งครรภ์ แต่อาจารย์หมอแนะนำให้ทานพวกผักใบเขียวและผลไม้และเนื้อสัตย์แทน เพราะอาการพวกนี้มีโฟเลตสูงซึ่งเทียบเท่ากับยาบำรุงครรภ์เลยค่ะ ตอนนี้เราท้องสองแล้วจ้า ท้องแรกก็ทานไม่ได้แต่ลูกออกมาสมบูรณ์แข็งแรงดีหนัก3900 ตอนนี้กำลังท้องสองก็จะบำรุงพวกผักใบเขียวและผลไม้เหมือนลูกคนแรกค่ะ #สู้ๆค่ะแม่ เราก็แพ้หนักเหมือนกันยาบำรุงครรภ์กินทีไรอ้วกและเวียนหัวตลอด(หายแพ้ท้องแล้วนะคะ)

ถ้ากินแล้วอ้วกแบบเรา ควรให้หมอจัดยาให้ใหม่ค่ะ บ้านนี้กินยาธาตุเหล็กไม่ได้เลยต้องเสริมด้วยตับย่างวันเว้นวัน ส่วนยาแคลเซียมเม็ดโตเท่าฝาบ้านเราขอหมอกินตอนเย็นค่ะ ตัวอื่นเรากินเช้าเที่ยง บางทีเราก็สลับเวลาเพราะลืมกินบางตัวไป เราว่าไม่มีปัญหา แต่เราก็กินบ้างไม่กินบ้างตอนนี้ตัวซีดแล้วค่ะ เราเลือดจางด้วย

เป็นเหมือนกันจ้า เราเป็นคนกินยายากอยู่แล้วแต่พยายามกินเพื่อลูกด้วยการเตรียมผลไม้มารอเพื่อที่กินยากินน้ำแล้วยัดผลไม้เข้าไปเลยจะช่วยล้างกลิ่นยาที่ลิ้นเรา✌️✌️

บ้านนี้ ก็ กินยา ยาก คะแม่ เห็นยาที่ไร จะอ้วกทุกที แต่ ก็ฝืนกินคะ เพื่อ ลูก กินมั้ง ไม่กินมั้งคะ บ้านนี้ แต่ทางที่ดีควรกินตลอด นะคะ ตอนนี้ไกล้จะคลอดแล้วจรา

อดทนเอาแม่ บ้านนี้ทรมานทุกวันที่ต้องถึงเวลาทานยา บางทีต้องกลั้นใจกลืนทั้งนํ้าตาเพราะแม่เป็นคนกินยายากมากตั้งแต่ก่อนท้อง แต่เพื่อลูกสู้สุดใจค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นคนที่กินยายากแค่ได้กลิ่นยาก็จะอ้วกแล้ว บางทียาก็ติดคอ แต่ต้องฝืนกิน เพราะประโยชน์ของลูกล้วนๆค่ะ สู้ๆนะค่ะ ✌️✌️

ถ้าเราอยู่ในช่วงแพ้ เราเป็นค่ะ เลยขอยาแก้แพ้หมอ กินไปใกล้ๆกันเลย บางครั้งแบ่งครึ่งเม็ดนะคะ แต่พอหายแพ้ก็กินก่อนนอนค่ะ

ปรึกษาคุณหมอค่ะ คุณหมอจะได้เปลี่ยนตัวยาให้ เพราะยาบำรุงมีความสำคัญต่อหญิงตั้งครรภ์และลูกในท้อง จำเป็นต้องกินจ้า

ของเราเคยเป็นตอนช่วงแพ้ท้อง หลังจากนั้นกินยาได้ปกติค่ะ ปรึกษาหมอๆอาจจะให้ปรับเปลี่ยนช่วงเวลาในการกินยาค่ะ

ต้องพยายามใืนกินคะ เพื่อลูก แม่เองก็เป็นแต่พอพูดถึงเพื่อลูก กินคะ สารอาหารเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของลูก

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง