📌ตั้งโพสต์ใหม่📌 ถามหมอเลย!🚨🚑สงสัยอะไรเกี่ยวกับ 🤮อาการแพ้ท้อง

#คุณหมอคะ คุณแม่ในแอปมีคำถามอยากจะถามคุณหมอค่ะ 🚑ตั้งโพสต์ใหม่เท่านั้น⛑ รอบนี้เปิดโอกาสให้ถามเกี่ยวกับ 🤮อาการแพ้ท้องนะคะ ส่วนรอบหน้าจะเป็นหัวข้อไหน โปรดติดตามจ้า 🌈กติกาง่าย ๆ 1. ตั้งโพสต์ใหม่เท่านั้น ***ไม่ตั้งในคอมเมนต์*** 2. ใส่แฮชแท็ก #คุณหมอคะ ในคำบรรยาย (ถ้าใส่ # ในหัวข้อ คุณหมอจะตามหาคำถามไม่เจอนะคะ) เพียงเท่านี้ คุณแม่ก็รอลุ้นคำตอบจากคุณหมอได้เลยค่ะ สำหรับคำถามไหนที่คุณหมอเลือกตอบไป มีสิทธิ์ลุ้นรับ 🎉โต๊ะญี่ปุ่น ส่งให้ถึงบ้านเลยจ้า! ปล.คุณหมอไม่ได้ตอบทุกคำถามนะคะ หากคำถามไหนที่คุณแม่ๆ สามารถตอบได้ มาช่วยคุณหมอตอบกันค่ะ

45 ตอบกลับ

#คุณหมอคะ รบกวนปรึกษาปัจจุบันอายุ 41 เคยมีประวัติท้องลมในท้องแรก ก.ย 62 ไม่พบตัวอ่อน จากนั้นปล่อยธรรมชาติไม่มา เคยทำ IUI มา 1 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จคุณหมอแนะนำให้พักร่างกาย 2 เดือน ช่วงพักร่างกายตั้งครรภ์ท้อง 2 อายุครรภ์ 4W เป็นการทั้งครรภ์ธรรมชาติ คุณหมอนัดซาวด์วันที่ 10 ก.ย นี้คะ แต่มีความกังวลมากคะ เพราะอาการเจ็บหน้าอกที่มีลดลงแต่ยังคงเจ็บหัวนมอยู่ สัญณาณแบบนี้สามารถบ่งบอกได้หรือไม่คะ ว่าน้องจะยังคงอยู่หรือป่าวคะ

#คุณหมอ แพ้ท้องหนักมากค่ะช่วงเช้าแปรงฟันเสร็จ ก็อาเจียนค่ะกินข้าวอะไรไม่ได้สักอย่างแม้แต่ กับข้าวโดยเฉพาะปลาทอดค่ะไม่ได้เลย เหม็นตัวสามีแล้วก็แพ้อากาศเวลาออกข้างนอก ก็จะหน้ามืดบวกกับอาเจียน ที่พอทานได้ก็เป็น พวกเนสวีต้า ผลไม้ มะละกอ ขนุน แล้วก็นมแอนลีนรสมอลล์ นอกจากนั้นทานไรไม่ได้เลยค่ะแล้วก็ เหม็น ยา บำรุง ทานไม่ได้จนอาเจียนน้ำหนักลด10โล ค่ะอยากทราบว่ามีวิธีแก้อย่างรัยบ้างค่ะที่พอกินไม่แพ้

#คุณหมอคะ ตอนนี้ตั้งท้องคนที่สอง มีอาการปวดหลัง ปวดตรงกระดูกสันหลังช่วงล่างตรงก้นค่ะ ปวดแบบปวดมากๆเวลานอนหงานท้องแล้ว ถ้าจะลุกคือเจ็บมากต้องค่อยๆผลิกซ้านหรือขว้า ค่อยๆลุกเพื่อไม่ไห้รุกสึกเจ็บค่ะ รุ้สึกกันวลมากค่ะ เพราะตอนท้องแรกไม่เคยเป็นแบบนี้ค่ะ (มีอาการแบบนี้ตั้งแต่4เดือน ตอนนี้เข้า7เดือนแล้วค่ะ ก็ยังมีอาการอยุ่ค่ะ)

เราก็เป็นค่ะ พอรู้ว่าท้องตอน5wลุกเดินไม่ได้ ต้องหาอะไรเกาะเดิน แต่ช่วงนี้เบาได้เยอะแล้ว พยาบาลบอกให้สามีหรือใคก็ได้เอานิ้วโป้งกดกระดูกกลางหลังนวดขึ้นลงมันจะบรรเทาได้

คอมเมนท์ก็คือไม่อ่านกันเลย เค้าให้ตั้งโพสใหม่ ไม่ใช่มาโพสในคอมเมนท์ หัวข้อคือ “ถามเกี่ยวกับอาการแพ้ท้องแล้วใส่ #คุณหมอคะ “ เป็นแม่คนแล้วก็อ่านหนังสือเกิน 7 บรรทัดก็ดีนะคะ เผื่ออ่านฉลากยาลูกงี้ แย่เลยอ่านแค่บรรทัดเดียวละสรุปเอาเอง

ตอนนี้ท้องได้6สัปดาห์ค่ะ ยังไม่มีอาการอะไร แค่เจ็บเต้านม เสียวๆเสียดๆท้อง ท้องแรกแท้งค่ะเลือดออกไม่หยุด แต่ท้องนี้ไม่มีเลือดออกเลย และไม่มีอาการอะไรบอกเลยค่ะนอกจาก ปจด ไม่มา อยากทราบว่าผิดปกติไหมค่ะ #คุณหมอคะ

#คุณหมอ รู้สึกมีอารการแพ้ท้องตั้งแต่แรกก่อนจะถึงกำหนดประจำเดือน.จนตอนนี้ได้ประมาร5สัปดาห์แล้วยังแพ้ยุ่เลย.มีวิธีไหนช่วยบรรเทาได้มั้ยค่ะ.แร้วแพ้มากๆจะอันตรายต่อเด็กมั้ยค่ะ

#คุณหมอคะ ท้องที่3คลอดธรรมชาติแล้วคุณแม่คุมกำเนิดโดยการทำหมัน แต่แม่ตรวจว่าตั้งครรภ์ ตอนนี้ได้22วีคแล้วค่ะ อยากทราบว่า ถ้าคลอดธรรมชาติคนนี้สามารถทำหมันได้เหมือนเดิมไหมค่ะ

#คุณหมอค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 16w แล้วแต่อาการปวดหัว คล้ายปวดหัวไมเกรน กินยาบำรุงครบตามหมอสั่ง แต่ก็ยังปวดหัวเหมือนเดิม บางวันเจ็บจนร้องไห้เลยค่ะ มีวิธีบรรเทาอาการปวดหัวไหมคะ

#คุณหมอคะ ท้อง10w กินอะรัยไม่ได้เลยค่ะ พอกินเข้าไปสักพักอวกออกหมด ยาบำรุงก็เช่นกันทานแล้วก็อวกออก แบบนี้ลูกจะเป็นอะรัยมั้ยคะ อีกนานมั้ยกว่าจะหยุดแพ้ท้องทรมารมากเลยค่ะ

อยากสอบถามคุณหมอค่ะ ท้อง2ผ่าทำหมันใช่ระยะเวลารักษาแผล กี่เดือนค่ะ ถึงจะหาย และหลังคลอดกลัวจะเป็นอาการซึมเศร้าเหมือนคนแรกค่ะ มีวิธีแก้ไขยังค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง