ขอระบายหน่อยนะคะ

คือเรื่องมีอยู่ว่าแฟนเราเคยมีลูกกับเมียเก่ามาก่อนคือลูกคนแรกและก็มีลูกกับเราคนที่2แต่ที่เราไม่สบายใจคือเขาเหมือนรักลูกคนแรกของเขามากเราไม่ถูกชะตากับลูกเขามากเพราะลูกเขาเป็นเด็กผู้ชายดื้อมากเราพูดอะไรเด็กก็ไม่ฟังและเด็กก็พูดถึงแม่เขาตลอดวิดีโอคอลคุยกับแม่เขาเด็กก็เหมือนมาเย้ยเราและเราก็บอกกับแฟนว่าถ้าทำอย่างนี้เราไม่ชอบนะเพราะมันไม่มีมารยาทกับเราเลยแอบมาถ่ายรูปเราไปให้แม่เขาดูด้วยเราไม่เคยทุบตีเด็กเลยมีบ่นบ้างว่าบ้างเวลาที่เขาดื้อแต่ไม่คิดจะทำร้ายเขาเราบอกแฟนตั้งหลายหนแต่แฟนเราก็เฉยไม่มีการตักเตือนลูกพอเราบอกแฟนเราก็เหมือนจะเข้าข้างลูกเขาบอกว่าเขายังเด็กเขาไม่รู้เรื่องหรอกเด็ก7ขวบเล่นเฟสนี่เหรอที่ว่าไม่รู้เรื่องเราจะทำไงดีคะขอความเห็นหน่อยคะ

7 ตอบกลับ

เราเเฟนก็มีลูกติด ตอนนี้12ปี เราคบกับเเฟนมา7ปี เรามีลูกกับเเฟน2คน ช่วงเเรกทุกอย่างดูโอเค เพราะลูกเเฟนอยู่กับย่าอีกจังหวัดหนึ่ง เราก็สงสาร รัก เเหละตอนเเรก รับมาอยู่ด้วยได้ทั้งลูกเเฟนเเละย่าจะ3ปี เขาเริ่มโต เริ่มเอาเราไปด่าในโรงเรียน ว่าลูกเราเป็นลูกชู้ เเอบขโมยเงินย่าเเล้วโทดน้องเรา ขโมยเงิน พ่อ เงินเรา เงินคนรู้จักพ่อ เเต่ทุกครั้งย่าเขาก็เข้าข้างหลาน บอกเด็กขาดพ่อขาดเเม่ เเอบสูบบุรี่ เเฟนก็ดูเหมือนปกติย่าเค้าก็ว่าหลานดีทุกอย่าง พูดว่าเราเกาะพ่อเค้ากิน ช่วงเเรกเราก็ทน สงสารย่าเค้า เวลาหลานทำผิด ก็ทำตัวเหมือนตรอมใจเพราะหลานโดนด่า เเล้วเเฟนเราทำงานคนเดียว เค้าบอกว่าถ้าเลิกกัน เขาจะเอาลูกไปเลี้ยงเอง(ลูกเราคนโตเป็นเด็กดาวน์ชินโดรม)เเละย่าไม่เคยเอาลูกเราเลย ความอดทนมันมีขีดจำกัด วันที่เราไม่ยอม คือด่าทั้งลูก ทั้งเเม่เเฟน ประชดทุกอย่าง คือมองหน้ากันไม่ติดเลยทั้งที่อยู่บ้านเดียวกัน ทะเลาะกับเเฟน จนเราบอกเลิกคะ อยากได้ลูกก็เอาไป เราไม่สนใจ คือ ทุกคนงงมาก ไม่คิดว่าเราจะพูด เเฟนเราจากเเข็งก็อ่อนลงเพราะรู้ว่าเราเอาจริง คือเราบอกเเฟนเลยว่าเราจะเอาคืนทุกคนที่ด่า ว่าเรา เป็นคนดีไม่ได้ดี ก็เลวใส่เรย ผ่านมา4เดือนเเล้ว ที่เราไม่คุย ไม่มอง ลูกกับเเม่เเฟน ใครมีปัญหา เราสวนทันที

ขอแนะนำนะคะ เด็กเค้าจะรู้คะ ว่าใครรักหรือไม่รักเขา เราต้องลดอัคติกับเด็ก เพราะเด็กอีกคนที่กำลังจะมา จะได้ไม่มีจิตใจริษยา(แม่เป็นแบบไหนลูกก็จะเป็นแบบนั้น) หรือถ้าคลอดมาแล้วควรสอนให้เค้ามีจิตใจที่ดีแบ่งปันของเล่นกัน เด็กจะได้ไม่ทะเลาะกัน (เด็กคือผ้าขาวคะ ใครเติมอะไรให้เค้าก็รับแบบนั้นเข้าไป) ... ตัวคุณรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าสามีคุณเคยมีลูก เพราะฉะนั้นคุณต้องยอมรับได้ตั้งแต่แรกกับสถานะที่คุณเป็น ลองเปลี่ยนมุมมองใหม่นะคะ เด็กคนแรกหากคุณว่าไม่มีใครสอน เวลามาอยู่กับคุณ คุณก็สอนในแบบของคุณ แล้วเค้าจะค่อยๆรักคุณเอง (สอนจากหัวใจนะคะ อย่าใช้ความไม่ถูกชะตาสอน)

ถ้าเป็นเรา ในเมื่อเราเลือกเค้าแล้ว เราก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้หละ ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ จะอยู่ให้เค้ารัก หรืออยู่ให้เค้าชัง ก็ขึ้นอยู่กับการที่เราวางตัว เราก็แจ้งไว้นิว่า ขอแนะนำนะคะ จะปฏิบัติมั้ยก็แล้วแต่เจ้าของโพสคะ ... แต่ถ้าจะให้สนับสนุนไม่ให้พ่อลูกเค้าเจอกัน เราว่าไม่น่าจะเหมาะนะคะ บอกไม่ให้เค้ารักลูกคนแรก วันนึงเค้าอาจจะไม่รักลูกเราก็ได้ เด็กโตมาแบบไหน ก็ให้ดูการสอนที่ผู้ใหญ่สอนมา

เป็นเเม่เลี้ยง รู้แต่แรกว่าเขามีลูกแล้ว ทำได้คือทำใจค่ะ ธรรมชาติของเด็กที่เขาจะทำให้คุณรู้สึกว่าเขานั้นมีมาก่อน กรุณาทำความเข้าใจ ใช้ความรักเข้าแลก เปิดใจพูดคุย โอบกอด เลี้ยงให้เหมือนลูกค่ะ แล้วคุณจะมีความสุขขึ้น ฟังยังไงก็ไม่ขึ้นค่ะ แม่เลี้ยงที่ดีมีน้อย แต่ควรจะเป็นให้ได้ หากทำใจไม่ได้ เลิกเลยค่ะ ง่ายกว่า

ผิดกับเราเค้าค่ะตอนแรกเค้ารักลูกเราพอพักหลังๆไม่ใช่เลยเค้าไม่ชอบลูกเราด้วยซ้ำ​แถมเราพึ่งย้ายลูกมายุด้วยทางบ้านเค้าก้อไม่ชอบจะกลับบ้านตัวเองก้อติดไอ้ตัวเล็กในท้องแม่เครียด​มากค่ะ

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ คือพ่อของน้องเคยมีลูกมาก่อน แต่บ้านนี้โชคดีที่ทำอะไรต่อหน้าเลยค่ะ ไม่มีคุยลับหลัง และบ้าานี้ก้เข้ากับลูกเค้าได้ดี และพ่อก้รักลูก2คนเท่าๆกัน สุ้ๆนพคะ

เราต่างคนต่างอยู่ ไม่สุงสิง เพราะ มักมีปัญหาตามมา ทุกวันนี้ก็อยู่แบบนี้มาตลอด มีความสุขที่สุดแล้วค่ะ

ทำไมเหมือนชีวิตเรามาก อายุลูกคนแรกเขาก็ยังเท่ากันอีก เข้าใจเลยค่ะ 🙄

เหมือนกันนะคะ ✌🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง