21 ตอบกลับ

ห้าม​คน​ท้องยกของหนักตลอดการตั้งครรภ์​ ควรบอกคนในครอบครัว​ไปเลยค่ะว่าตั้งครรภ์​อย่างน้อย​คนในครอบครัว​จะได้ช่วยระวัง​ ยิ่งคนในครอบครัว​ไม่รู้​ว่าตั้งครรภ์​แบบนี้​เขาคิดว่า​ร่างปกติ​ก็​จะให้​ยกนั่นทำนี่ปกติ​แหละ​ค่ะ​ แนะนํา​ให้​บอกคนในครอบครัว​ให้​ทราบ​เถอะ​ค่ะ​ถ้า​หากไม่บอกแล้วยังยกของหนักอะไร​อยู่​เกิดแท้ง​เกิดอะไรขึ้น​มาจะเสียใจ​ทีหลังนะคะ​ หากไม่​เป็น​อะไร​ก็​ดีไป​

ไม่แนะนำเลยค่ะ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน บางคน บอกยกของตั้งแต่เดือนแรก จนเดือนสุดท้าย อันนั้นถือว่าแข็งแรงมากโชคดีมาก แต่บางคนก็ไม่เป็นแบบนั้น เรายังคิดว่าเราแข็งแรง ก่อนท้องทำทุกอย่างเช่นกัน ขับมอไซร์ วันนึงเป็น100กิโล พอมาท้อง กลับมีภาวะแท้งคุกคลาม ไม่สามารถยกของ หรือทำงานหนักได้ ต้องเป็นคนนอนติดเตียงค่ะ เพื่อลูก ต้องอดทน เพราะเคยมีประสบการณ์แท้งมาแล้ว ไม่กล้าเสี่ยงอีก

VIP Member

เราคิดว่าทำได้แต่เลือดออกเลยค่ะ ตอน 8 w แล้วรู้มั้ยนะผลที่ตามมาคือ ภาวะแท้งคุกคาม แล้วช่วง2เดือนเลือดก็ออกอีก ตอนนี้จะ5เดือนแล้ว มีภาวะท้องแข็ง เราต้องนอนติดเตียง ตั้งแต่ท้อง 8 w เราหาหมอทุกอาทิตย์ ซาวมา 10+ครั้งแล้วค่ะ จะบอกว่า นี่แหละค่ะ คือผลที่ตามมา สงสารลูกมาก ตัวแม่ทำงานไม่ได้ด้วย ต้องนอน ค่าหมอก็แพง

ขนาดเราไม่ท้องตอนงานแต่งผู้​ใหญ่​ยังไม่ให้ทำอะไรเลยค่ะ​ บอกว่าเจ้าสาวต้องอยู่นิ่งๆ​ ห้ามทำอะไร​ เรานี่ขัดใจสุด​ ยิ่งพอตอนท้องติดช่วงโควิด​ ที่ทำงานสั่งปิด​ อยู่​บ้านเลยนอนทั้งวันเพราะสามีกลัวช่วงท้องอ่อนๆ​ เดินตลาดตัวปลิวไม่ต้องถืออะไรเลย​

VIP Member

จริงๆ อันตรายมากค่ะช่วงท้อง 3 เดือนแรก หมอจะไม่ให้ยกของหนัก รึทำกิจกรรมอะไรที่เกร็งหน้าท้องเลย เพราะแม่จะมีความเสี่ยงสูง ทั้งนี้อยู่ที่ความแข็งแรงของร่างกายแม่แต่ละคนด้วยค่ะ ถ้าทำแล้วไม่มีผลข้างเคียงเราว่าโชคดีมากค่ะ

แม่ๆๆๆๆๆๆ ท้องเขาไม่ให้ยกของหนัก บ้านนี้แค่ยกจาน5-6ใบ ยังคิดหนักเลย นี่แม่ทั่งโต๊ะ ทั้งเห้าอี้ โอ้ยยยยย เป็นห่วงน้องจัง ถ้าไม่แท้ง นี่ถือว่าโชคดีมาก

เราเป็นแม่ค้าขายปลา ยกปลาทีละ 60-70 โล เดินหิ้วปลาส่งทั่วตลาด ข้างละหลายๆโล ตั้งแต่ท้องอ่อนๆ ยันตอนนี้ 9 เดือน กับอีก 1 อาทิตย์ ก็ยังทำอยู่ค่ะ.

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ ท้องได้9วีคแล้วต้องแต่งงาน แต่ต้องจัดงานช่วยที่บ้าน ยกน้ำยกตู้น้ำแข็ง หลังแต่ง7วันมาฝากท้องเลยจ้า

จริงๆหมอเขาก็ห้ามยกของหนักเลยล่ะค่ะ ยิ่งช่วงไตรมาสแรกของคุณแม่ยิ่งต้องระวังเพราะเสี่ยงน้องหลุดค่ะ

บ้านนี้ตอน5w ยกถังแก๊ส เข็นรถยนต์ งัดยางมอไซค์ทำทุกอย่สงแทนผู้ชาย ปัจจุบัน34wปกติดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง