69 ตอบกลับ

อาการเดียวกันค่ะ กินไม่ได้เปลี่ยนเวลากินก็กินไม่ได้ จนคุณหมอเปลี่ยนตัวยาให้เลยค่ะ แต่พอท้องเข้าไตรมาสที่สอง คุณหมอก็เอายาตัวเดิมมาให้กินนะคะ ก็ทานได้ปกติค่ะ น่าจะเหมาะกับ12สัปดาห์ขึ้นไปนะคะ ยาตัวนี้แม่ว่า555

อาการปกติของคนแพ้ท้องค่ะ เราได้ตัวนี้มาตอนไม่แพ้ท้องแล้วกินได้บางวันนะ บางวันคลื่นไส้บางวันปกติ แต่ถ้ากินมื้อเช้าจะชอบหลับกลางวันหลังๆเลยเปลี่ยนมากินกลางคืนบางวันก็คลื่นไส้บ้างเหมือนเดิม วนๆไป

VIP Member

เป็นอาการปกติของคนที่ทานยาตัวนี้คะ แม่ลองเปลี่ยนเวลามากินก่อนนอนดูนะคะ ถ้ายังไม่ดีขึ้นแจ้งคุณหมอให้คุณหมอเปลี่ยนยาให้ได้คะ แต่ไม่ควรหยุดทานเองนะคะ เพราะยาตัวนี้ส่งผลดีต่อทั้งแม่และน้องคะ

VIP Member

บ้านนี้กินมาทุกเวลาแล้วค่ะ แต่ก็ยังอ้วกเหมือนเดิมหมดหนทางที่จะทนกินยาตัวนี้มากๆ บอกหมอกี่ครั้งๆก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ค่ะ ว่าจะปรึษาแพทย์แล้วซื้อตัวอื่นกินแทนค่ะ

ปกติจร้าป้านนื้กินทุกวันอวกทุกวันค่ะ เราเลยเปื่อนมากินหังอาหารรู้สิกว่าดืขื้นค่ะ ครอดแล้วหมอก็ให้ยาตวนื้มากินอยู่นะแต่ตอนนื้กินแล้วไม่มือาการไร เลยค่ะ

TapFluencer

ยาตัวนี้หลังจากกินข้าวเสร็จต้องเว้นช่วงประมานชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมงแล้วถึงค่อยกินนะคะ จะไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้ากินข้าวเสร็จแล้วกินเลยจะทำให้มีอาการค่ะ

ตอนแรกๆเป็นเหมือนกัน แต่ใช้วิธีการกินข้าวเสร็จปุ๊บกินยาแล้วดื่มน้ำตามไปเลยแก้วครึ่ง เสร็จแล้วลูกอมสักเม็ดหรือผลไม้สักชิ้นตามหลัง จนตอนนี้ชินไปแล้วค่ะ

เรากินข้าวเช้าเสร็จก็ตามด้วยยาเลยค่ะ. ไม่พักเลย. ไม่มีอาการนะคะ. แต่ตื่นเช้ามากับก่อนนอนนี่อยากอ้วกทุกวันเลยค่ะ. แพ้ท้องเช้าเย็นแต่กลางวันปกติมากค่ะ

บ้านนี้ก็แพ้ค่ะ ทานยาตัวนี้ครั้งแรก ทั้งอ้วกทั้งท้องเสีย แม่ต้องทานน้ำเยอะๆ แล้วทานผลไม้ที่เป็นกากใยค่ะ ช่วยได้จริงค่ะ ตอนนี้ไม่มีอาการแล้วค่ะ

เปลี่ยนเวลากินค่ะแม่ จากกินเช้า มากินก่อนนอนแทนค่ะ บ้านนี้เคยเป็น ห้ามกินยานี้พร้อมยาแคลเซียมนะคะ แคลเซียมกินเช้า แต่ยาตัวนี้ก่อนนอนค่ะ จะไม่อ้วก

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง