21 ตอบกลับ

VIP Member

เราเลี้ยงลูกเอง ใช้แพมเพิส 24/7 ตั้งแต่อยู่โรงบาลเลยค่ะ เคยคิดอยากจะสลับใช้ผ้าอ้อมเหมือนกัน แต่แฟนบอก "อย่าหาทำอะไรที่จะทำให้เหนื่อยเพิ่มเลย เลี้ยงเด็กหนึ่งคนก็เหนื่อยจะแย่แล้ว เอาเวลาที่ว่าไปนอนพักดีกว่า" ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน เราคิดว่าใช้ตลอดมันก็สะดวกดีค่ะ เหตุผลก็ตามที่พ่อบ้านเตือนเลย เพราะเลี้ยงเด็กเหนื่อยมากจริงๆค่ะ เวลามีค่า ควรเอาไปพักผ่อน😂😂

VIP Member

ใช้แพมเพิสค่ะที่บ้านแฟนบอกให้ใส่ผ้าอ้อมเอา แต่เราเลี้ยงคนเดียว ฉี่รอบนึงไม่ได้เปียกแค่ผ้าอ้อม แถมยังต้องซักทั้งเสื้อทั้งผ้าอ้อมไหนจะผ้าปูอีก เผลอๆได้ล้างตัวลูก วันนึงไม่ได้ฉี่อึแค่รอบเดียว ไม่ไหวจริงๆค่ะ แค่ตอนกลางคืนก็ไม่ได้นอนแล้ว ตอนกลางวันขอนอนสักนิดก็ยังดี😅

เราใช้สลับกันค่ะตั้งแต่คนแรกจนตอนนี้ท้องคนที่สามก็จะทำแบบนี้ค่ะคือกลางวันใช้ผ้าอ้อม กลางคืนแพมเพิส นอกจากจะออกไปไหนก็ใส่แพมเพิส ประหยัดแล้วก็จะทำไม่ให้ลูกอับชื้นจนเป็นผื่นแดงที่ก้นค่ะ

แม่เราก็พูดแบบนี้แหละเราเลยถามว่าแม่จะซักให้ใช่ไหม? ถ้าซักเราใช้ แกไม่พูดอีกเลย 🤣 ทารกอึฉี่บ่อยมากแพมเพิ้สยังเปลี่ยนวันละเป็นสิบรอบ คิดดูว่าผ้าอ้อมต้องมีสำรองกี่ผืนซักวันละกี่รอบ

เอาที่สะดวกค่ะ บ้านนี้สลับ ผ้าออ้อม กับ แพมเพิส เพราะถ้าอากาศร้อนจะใส่ผ้าอ้อม ถ้าใส่แพมเพิส ก็ต้องเปลี่ยน บ่อยๆค่ะโดยที่ไม่ต้องเสียดายแพมเพืส เลย ไม่งั้นน้องจะอับชื้นได้

เราก็เลี้ยงผ้าอ้อมนะคะออกจากโรงพยาบาลมาก็ใช้ผ้าอ้อมทั้งวันค่ะ เราก็เลี้ยงคนเดียว แฟนไปทำงานเราก็เลี้ยงลูกยุบ้านค่ะ แต่ก็แล้วแต่แม่ๆนะคะ แม่ใช้แพมเพิสอาจจะสะดวกกว่า

ช่วงลาคลอด3เดือนเราสลับใช้กลางวันผ้าอ้อม ช่วงเย็นถึงกลางคืนแพมเพิสค่ะ เรามีแม่ช่วยเลี้ยงเลยซักได้ แต่พอเราต้องมาทำงานแม่เราเลี้ยงคนเดียวให้แกใช้แพมเพิสยาวเลยค่ะ

บ้านนี้ใช้เพิสตลอดค่ะ มีใส่ผ้าอ้อมบ้างช่วงแรก แต่พอฉี่ มันได้ซักทั้งผ้าอ้อม ทั้งผ้าปูนอนเลยสิค่ะ ก็เลยใช้เพิสดีกว่า 😂😂 โชคดีลูกไม่แพ้ ไม่อับ ไม้ผื่น 😆😆

บ้านนี้เเพมเพิสทั้งวันทั้งคืนค่ะ เพราะเราเลี้ยงคนเดียว เเล้วผ่าคลอดด้วย ยังทำอะไรไม่ค่อยสะดวก เลือกใช้ของมามี่โพะโคะ เเบบออเเกนิค น้องไม่เเพ้ค่ะเเม่

ไหวค่ะ ใส่เสร็จแช่ไว้ ลูกหลับรีบซัก ขยี้มือ ปั่นแห้งเอา ประหยัดได้เยอะ ฝนตกฟ้าร้องค่อยใส่เพิส แล้วแต่ความสะดวกแต่ละบ้านด้วยค่ะ

คำถามยอดฮิต