38 ตอบกลับ

TapFluencer

ซื้อเลยค่ะ บ้านเราไม่มีใครห้าม แต่แนะนำหาวิธีซื้อ ทะยอยเก็บมาเถอะค่ะ เราคลอดแล้ว ขนาดเตรียมตัวไว้แล้ว พอคลอดบางอย่างไม่มียังรู้สึกลำบากเลย คลอดออกมาเราจะต้องโฟกัสดูแลเค้า ถ้าของไม่ครบไม่พร้อม จะยิ่งวุ่นและลำบากมากขึ้นไปอีก แถมของบางอย่าง บางรพ. เค้าก็ให้เราเอาไปใช้เลยนะคะ เช่น เสื้อผ้าลูก ผ้าห่อตัว ผ้าอ้อม แพสเพิส เป็นต้น

เราเริ่มซื้อตั้งแต่รู้เพศน้องตอน 14Wเลยค่ะ ซื้อแล้วก็ฝากไว้บ้านแม่เราค่ะ ตอนนี้ 36Wแล้ว คุณยายเก็บซักให้หมดทุกอย่างพร้อมใช้แล้วค่ะ เราแค่ไปเอาของน้องจากบ้านคุณยายมาเก็บเข้าที่ จบเลยค่ะ แม่ไม่เหนื่อยเลย ถ้าตัวเองกับแม่เห็นตรงกันว่าควรทยอยซื้อ ซื้อเลยค่ะ ซื้อแล้วฝากไว้บ้านแม่ก่อนค่ะ

เริ่มซื้อ30วีค​ ตอนนี้35ยังไม่ครบเลย​ เลือกดูเยอะๆและเริ่มซื้อมาไว้เตรียมซักไว้ดีกว่าค่ะ​ ความสะดวกต้องมาก่อนขาดเหลือค่อยว่ากันค่ะ​ เพราะเคยมีประสบการณ์​คลอดแล้วครอบครัว​วิ่งซื้อทีหลัง​ ได้ของแพงและยังคุณภาพ​ไม่ค่อยดี​ เราเลือกซื้อไว้ก่อนจะโอเคกว่า​ มีเวลาจัดเตรียม​ให้ลูกด้วย

ซื้อใกล้ๆ คลอดทีเดียวมันอาจเป็นการจ่ายเงินจำนวนมากในคราวเดียว การทยอยซื้อจะทำให้แบ่งเฉลี่ยในแต่ละเดือนได้ บางเดือนมีโปรลดราคาก็ซื้อได้ถูกลงอีก และที่สำคัญคือเราจะได้มีเวลาคิดว่ายังขาดอะไรที่ต้องซื้ออีก ถ้ากังวลเรื่องบ้านสามีก็ซื้อแล้วเก็บไว้ที่บ้านแม่เราก็ได้ค่ะ

ต้องเตรียมได้แล้วค่ะ บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ 6 เดือน ถ้าซื้อทีเดียวมันจะจ่ายเป็นก้อน และจะได้มีเวลาซักเก็บกระเป๋าเตรียมรอวันคลอดถึงเวลา หิ้วกระเป๋าไปได้เลย ช่วงโควิดด้วย ห้ามญาติ งดเยี่ยม เฝ้าได้แค่ 1คน คนไหนเฝ้าต้องตรวจโควิดและห้ามออกนอกรพ.ด้วยค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะทางบ้านสามีไม่ให้ซื้อแต่เราไม่เชื่อเท่าไหร่ค่ะเรื่องนี้ เราคิดว่าเตรียมของให้พร้อมเพื่อลูกเราดีกว่าค่ะจะได้ของที่ถูกใจเราแถมหมดกังวลเรื่องที่กลัวลูกจะไม่มีใช้ด้วยค่ะ เราแอบทะยอยซื้อไว้เรื่อยๆค่ะ

บ้านนี้32 วีค ซื้อตั้งแต่รู้เพศ ของจะครบแล้วค่ะ จะเริ่มทยอยซักแล้ว ช้ากว่านี้ก็ไม่ทันการณ์ค่ะ เราไม่ถือนะความเชื่อโบราณแบบนี้ขนาดแม่เราพูด เรายังไม่ฟังเลย เพราะเราอยู่ กับแฟนสองคน ไม่ได้มีใครมาเตรียมให้

#ประสบการณ์จ้า ถึงเวลาหาซื้อไม่ทัน ซักไม่ทัน ไอ้นู่นขาดไอ้นี่ไม่มี อันนี้ไม่ได้เตรียม ซื้อโรงบาล งบบานปลาย คุนพ่อหัวหมุนชุลมุนวุ่นวาย เพราะจดไว้แต่ไม่รู้ต้องซื้ออย่างไงเลือกอย่างไร โดนหมอด่าเป็นของแถม

ใกล้จะคลอดแล้ว ค่อยๆซื้อค่ะ ขนาดแม่บ้านนี้เริ่มทยอยซื้อตั้งแต่ 26w ตอนนี้37w ของพึ่งครบค่ะ เริ่มซื้อไว้ดีกว่าค่ะแม่ เดี๋ยวใกล้คลอดมันจะวุ่นวายค่ะแม่ คำเชื่อโบราณสมัยนี้ไม่มีแล้วค่ะ เอาใจช่วยนะคะ❤️

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ 💕

ของเยอะจุกจิกมากค่ะ ขนาดเตรียมมานานแล้วยังมีให้ซื้อเพิ่มตลอด ถ้ารอคลอดก่อนวุ่นวายแน่ค่ะ แล้วไปซื้อเองไม่ได้ให้คนอื่นซื้อก็ไม่ถูกใจ ไหนจะต้องซักต้องรีด เตรียมไว้ก่อนดีสุดค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง