อยากเปลี่ยนชื่อเล่นลูก

คือตอนนี้น้อง4เดือนแล้วค่ะ ก่อนคลอดน้องเนี่ย เราตั้งใจไว้ว่าจะตั้งชื่อลูกสาวว่าน้องนะโม และใจจริงๆคืออยากได้ชื่อ2พยางค์ เคยคุยกับแม่สามีแล้วด้วยนะคะ พอถึงวันคลอดจริงๆ เค้าบอกว่าชื่อเนี้ยมันชื่อผู้ชาย เปลี่ยนเถอะ เอ้าเราก็ไม่รู้ว่าจะตั้งว่าไรดี เพราะตั้งใจแต่แรกว่าต้องชื่อนะโม แม่สามีเลยบอกว่าเรียกว่ามีนไปก่อนแล้วกันเพราะเกิดเดือนมีนา มาวันนี้เราคิดได้แล้วว่าจะเปลี่ยนชื่อเล่นเป็นน้องเนเน่ค่ะ เราบอกกับสามีก่อน เค้าต่อว่าเราด้วยความโมโห คงเป็นเพราะแม่เค้าเป็นคนตั้งให้ เค้าบอกเราว่าเดี๋ยวแม่บ่นจะเปลี่ยนทำไม คืออออ? เราเลยถามเค้าว่าลูกเนี่ยลูกเธอหรือลูกแม่ เค้าก็ยังด่าเราด้วยความโมโห เราเลยไปถามแม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเค้าเป็นเนเน่เค้าก็บอก2พยางค์ไม่ดี งั้นเด็กคนอื่นๆที่ชื่อเล่น 2พยางค์ละคะ คือเค้าพูดทุกอย่างที่จะไม่เอาชื่อของเรา ชื่อจริงเค้าก็ตั้งชื่อเล่นเค้าก็ตั้ง แล้วคนเป็นแม่ก็แค่อยากจะตั้งชื่อเล่นลูกสาวที่ต้องเรียกเค้าทุกวันอะค่ะ มันคือความสุข ใครจะไม่อยากตั้งชื่อลูกเองคะ ฉันมีสิทธิ์อะไรบ้างเอ่ย #ระบายความนัยค่ะ

34 ตอบกลับ

บ้านนี้มีคนพยามถามตั้งชื่อไว้ยังพยามบอกชื่อนั้นก็เพาระชื่อนี้ก็เพราะเราตัดบทเลยบอกตั้งไว้แล้วแต่ยังไม่บอกใครขี้เกรียจมานั้งเถียงกันเราคนท้องลำบากที่สุดคนอื่นไม่มีสิทธ์จนตอนนี้39w3วันแล้วอีพ่อยังไม่รู้เลยว่าเมียจะตังชื่ลูกว่าอะไรคิดชื่อนี้สั่งปักตุ๊กตาไว้ตั้งแต่ท้องแค่5-6เดือนเองค่ะเป็นลูกสาวคนเดียวในตะกูนแล้วก็ได้ลูกกสาวสมใจเลย💕💕

บ้านนี้ผช.ค่ะ ตั้งใจให้ชื่อสิงห์​ ทุกคนเรียกสิงห์มาตลอด9เดือน จนแล้วจนรอดก็เปลี่ยนมาชื่อกันต์​ ปรับกันอยู่พักใหญ่เลยล่ะ​ เพราะดรียกสิงห์ติดปากกันไปแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเราค่ะ​ ยิ่งเราเป็นคนเลี้ยงเองด้วยแล้วเรียก"เนเน่" โลดดดดด​ แม่สามีอยากเรียกอะไรก็เรียกเพราะสุดท้ายลูกจะรู้ว่าตัวเองชื่อเนเน่ค่ะ

บ้านนี้แม่สามีบอกว่าจะดูวันเกิดกับพระให้พระตั้งให้จะได้เป็นสิริมงคล แต่เราไม่ยอมเพราะอยากตั้งให้ลูกเอง เราคิดว่าชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ลูกหน่ะดีที่สุดแล้ว ยังดีหน่อยที่แม่สามีเขาไม่ขัดไม่ด่าเรา ส่วนสามีก็ตามใจเรามากๆ เอาชื่อที่แม่ชอบดีกว่าค่ะเพราะเราคลุกคลีกับเขาทุกวัน ยังไงเขาก็สนิทกับแม่ที่สุดอยู่แล้ว

VIP Member

ของเราทางบ้านแฟนก็วุ่นวายแบบนี้เลยค่ะ ทั้งวันที่เราจะผ่าคลอด ชื่อลูกเรา วุ่นวายไปหมด แต่เรายืนกรานว่าเราจะเอาชื่อนี้ วันนี้ ลูกเรา เรามีสิทธิ์ กว่าจะอุ้มท้องจนคลอด 9 เดือนน้าไม่ใช่ 9 วัน เราต้องอยากเลือกทุกอย่างให้เค้าเองอยู่แล้ว แม่ไม่ต้องสนใจคนอื่นค่ะ เอาที่เราชอบ 🥰

เป็นเรา เราก้อจะเรียกตามชื่อที่ราตั้งค่ะ เค้าจะเรียกอะไรก้อชั่งเค้า ถ้าเราเลี้ยงลูกเองยังไงๆคนอื่นก้อต้องเรียกตามค่ะ เหมือนหลานเรา3-4คนที่บ้าน ยายเรียกอย่าง พ่อแม่เรียกอย่าง มีหลายชื่อมาก ยุ่ที่ใครติดปากชื่อไหน ไม่เห้นใครจะสนกันเลย555 แม่เราชอบตั้งฉายาไห้หลานทุกคน✌💗

เรามีสิทธิ์นะคะ นี่ลูกเรา ไม่ต้องสนใจค่ะ เราอุ้มท้องเค้ามา ยอมครั้งแรก ก็ต้องยอมไปเรื่อยๆอ่ะคะ แม่สามีไปดูดวงมาบอกชื่อจริงลูกเราไม่ดี เราก็ไม่เปลี่ยนค่ะ เพราะเรากับสามีเป็นคนช่วยกันตั้ง แต่ถ้าตัวลูกเองโตขึ้นอยากเปลี่ยนก็แล้วแต่เค้าค่ะ

คุณแม่เรียกเองก็ได้นะคะน้องเนเน่น่ารักออก ส่วนสามีกับแม่สามีก็ปล่อยเค้าเรียกไปค่ะ โตขึ้นมีหลายชื่อเก๋ดีค่ะ น้องชายเราก็มี2ชื่อค่ะฝ่ายย่าจะเรียกเบนซ์ ฝ่ายยายจะเรียกนาทีค่ะ ปัญหาโลกแตกค่ะแม่อย่าเครียดค่ะ😊

จริงเลยค่ะ คือแบบลูกเราป่ะ เราอุ้มท้องมา เราก็อยากตั้งเอง เรียกชื่อเขาที่เราอยากให้เขา ละมีการบอก เขาจะเรียกที่เขาตั้งนั่นแหละเพราะเดี๋ยวหลานก็ไปอยู่บ้านเขา คือแบบโอ๊ยยย อยากจะหอบลูกหนีมากเลยค่ะ 🤣🤣🤣

VIP Member

เรียกชื่อที่เราตั้งเลยค่ะแม่ไม่ต้องแคร์อะไรค่ะ บ้านนี้ย่าเค้าก็ตั้งชื่อให้ตั้งแต่อยู่ในท้องแต่เราก็ตั้งอีกชื่อนึงค่ะ เค้าก็เรียกชื่อที่เค้าตั้งเราก็เรียกชื่อที่เราตั้งเหมือนกันค่ะ

เราก็เรียกเองเลยค่ะ เด็กอาจจะสับสนหน่อยช่วงแรก แต่ก็มีบางคนที่มีชื่อเล่น 2 ชื่อเพราะพ่อแม่ความเห็นไม่ตรงกัน คนโบราณอ่ะเนอะชื่อ2พยางค์ไม่ดี ชื่อเราก็2พยางค์ใช้ชีวิตปกติดีมากกก 😂

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง