160 ตอบกลับ

กินได้ตลอดนะ ตามเวลาที่เราสะดวกคือเวลาที่เราจะไม่ลืมกิน วันละครั้ง มันเป็นวิตตามินเสริมสำหรับคุณแม่ บางคนอาจจะมีอาการแพ้ คือครื้นไส้ อาเจียน เพราะฉะนั้นจึงแนะนำกินก่อนนอน บางคนกินไม่มีอาการอะไร จุกแสบหน้าอกน่าจะเกิดจากกรดไหลย้อน มากกว่า ขณะตั้งครรภ์คุณแม่จะไม่ค่อยย่อย ทำให้ท้องผูกบ่อยๆ ลองขอยาลดกรดคุณหมอมาทานนะคะ แนะนำเลย เพราะคุณหมอบอกอย่าซื้อทานเอง ยาลดกรดบางตัวอันตรายต่อลูกในท้อง

กินหลังอาหารค่ะ..จะเป็นเช้ากลางวันเย็นก็ได้..แต่ถ้าคุณแม่กินยามื้อใดมื้อหนึ่งแล้วมีอาการคลื่นใส้อาเจียนก็เปลื่ยนมากินก่อนนอนก็ได้นะค่ะ..แต่คุณหมอแนะนำมาว่ามื้อที่เรากินยาธาตุเหล็กตัวนี้ห้ามทานนมก่อนและหลังกินยาเด็ดขาดค่ะ..เช่นถ้าเราดื่มนมตอนเช้าและเย็น..เราก็ควรกินยาตอนเที่ยงค่ะ

กินตอนเช้าค่ะ ที่ว่าแสบหน้าอกนี่คุณแม่หน้าจะเป็นกรดไหลย้อนด้วยหรือปล่าค่ะแม่ บ้านนี้ตั้งครรภ์ได้ 13สัปดาห์แล้วมีอาการแพ้ท้องอ้วกไม่ค่อยออกตอนกลางคืนชอบแสบตรงหน้าอกไปหาหมอหมอว่าเป็นกรดไหลย้อน อาการที่เป็นไม่หน้าจะเกี่ยวกับยาค่ะถ้าไม่สบายใจปรึกษาคุณหมอดีกว่าจ้า

ทานตัวนี้ผิดเวลาไม่อันตรายค่ะ แต่อาการเวียนหัว อาเจียนนี้อาจจะเพราะว่าเริ่มแพ้ท้อง ไม่ทราบว่าคุณแม่ตอนนี้อายุครรภ์เท่าไหร่แล้วคะ เราเองเริ่มแพ้ช่วง7วีค ทานตัวนี้แล้วอาการเดียวกันเลย แต่เราจะเน้นไปทานช่วงก่อนนอนมากกว่า เพราะทานตอนเช้าแล้วอ้วกออกหมด 😂🙏🏻

อายุครรภ์ 23วีคแล้วค่ะ ยังแพ้ท้องไม่หายเลยค่ะ ตั้งแต่8วีคกว่า

ถ้าแม่แพ้ยาก็ลองปรึกษาหมอได้ค่ะ แต่บ้านนี้กินยาตัวนี้ได้ทุกเวลาที่จำได้ค่ะ เช้าบ้าง เที่ยงบ่าย บ่ายบ้าง เย็นบ้าง ก่อนนอนบ้าง ชิวๆค่ะ ลืมกินก็เคย แต่ไม่เคยวัน1กิน2ครั้งค่ะ ก็ปกติดีนะคะ แต่ยาวิตามินนี่สิคะทำให้ง่วง

ยาตัวนี้กินอยู่เหมือนกันค่ะ แม่กินข้าวอิ่มแล้วกินยาเลยรึป่าวคะ เพราะยาตัวนี้ต้องทิ้งช่วงหลังกินข้าวครึ่งถึงหนึ่งชั่วโมงนะคะ ถ้าเกิดกินเลยก้อจะมีอาการดังที่คุนแม่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้นะคะ

เคยทานตอนกลางคืนเหมือนกันค่ะเพราะตอนเช้ารีบมาเลยทานยาเเค่ตัวเดียวเเต่ลืมหยิบยาอีกเม็ดไปทานพอกินยาเข้าไปได้เเปปนึงก็เริ่มปวดท้องปวดมากจนไม่อยากขยับตัวเลยเเต่พอนอนหลับตื่นมาก็เบาลงค่ะ

ยาตัวนี้เราก่อกินตอนเย็นตลอดนะค่ะตั้งแต่เริมฝากท้องแล้วค่ะหมอให้กินตอนเย็นค่ะแต่ให้กินห่างจากนมประมาน1ชั่วโมงค่ะกินพร้อมกับนมไม่ได้ค่ะหมอบอกแค่ว่าถ้ากินพร้อมกับนมจะทำให้เลือดจางได

ยาตัวนี้ สามารถกินได้ทั้งก่อนอาหารเช้า หลังอาหารเช้า และก่อนนอนค่ะ ถ้าแม่กินก่อนนอนแล้วมีอาการ ลองเปลี่ยนมากินตอนเช้าดูค่ะ ถ้ายังมีอาการปรึกษาหมอเลยค่ะ เดี๋ยวหมอเปลี่ยนยาให้

ตอนแรกยาตัวนี้หมอให้กินตอนเช้าหลังอาหาร เคยกินตอนเช้าเวียนหัวอ้วกแตกค่ะ หมอเลยเปลี่ยนให้ไปกินก่อนนอน กินแล้วนอนเลย 5555 จะได้ไม่มีเวลาเวียนหัว กินเวลาไหนก็ได้ค่ะ เอาที่เราสะดวก

อ่อค่ะ ขอบคุณนะคะ ♥️ เวียนหัวหนักมากเหมือนเมาค้างอ้วกไม่ออก

คำถามยอดฮิต