คำพูดของคนรอบข้าง แบบไหนที่ทำให้คุณแม่กังวลที่สุด
Voice your Opinion
ดูโทรมไปนะ
ท้องเล็กมาก / ท้องใหญ่ไปนะ
ท้องอีกแล้วหรอ
ใกล้คลอดแล้วหรอ
อื่น ๆ (คอมเม้นต์เลย)

11325 ตอบกลับ

137 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คำพูดของคนรอบข้างถ้ามองให้เป็นเรื่องดีเป็นเรื่องตลกขำๆก็ไม่มีอะไรครับบางเรื่องพูดซ้ำทุกวันทุกวันได้ยินทุกวันทุกวันก็น่ารำคาญน่าเบื่อเหมือนกันตอนคุณแม่ยังท้องสองสาวอยู่ท้องโตเร็วมากน้ำหนักขึ้นเยอะมีแต่คนบอกว่าหลังคลอดรับรองน้ำหนักไม่ลดเป็นหมีกริซลี่แน่นอนเล่นเอาคุณแม่หน่อยไปสักพักเลยครับคลอดแล้วมา 4 5 เดือนน้ำหนักก็ยังไม่ลงเท่าไหร่ยังมีคนมาแซวอีกหน่อยว่าน้องคลอดหรือยังหรือท้องอีกหรือเปล่าเล่นเอาคุณแม่เจ็บใจพูดไม่ออกบอกไม่ถูกไปอีกนานแล้วครับพอกลับมาผอมทุกอย่างเข้าที่จนลูกโต 4 ขวบแล้วยังปัจจุบันก็มีคนมาถามอีกว่าเมื่อไหร่จะมีอีกคนนึงเมื่อไหร่จะท้องอีกครั้งเป็นคำพูดซ้ำๆซากๆอย่างนี้ทุกวันฟังแล้วก็ตลกขำๆและน่ารำคาญไปในตัวเหมือนกันเราสองคนก็ไม่รู้จะตอบยังไงครับกับคำถามพวกนี้นึกไม่ออกบอกไม่ถูกจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับคนรอบข้าง(ป้าข้างบ้าน) เคยถามว่า ได้ชหรือญ เราบอก ญ. จ้า แกบอก โว้ะ ได้ผญ. ไม่ดีเลย ทำอะไรก็มีแต่เรื่องเสียหาย เราเลยตอบไปว่า ป้าห่วงลูกตัวเองก็พอ ลูกหนู หนูดูเอง จะดีไม่ดีก็ลูกหนู แกเงียบไปเลย ส่วนคนอื่น(ไม่รู้จัก) เคยเจอครั้งนึง มนุษย์ป้ามากับหลานสาวน่าจะอายุประมาณ 14-15 ปี เราเดินสวนกับแก แกพูดกับหลานว่า อย่าไปเอาอย่างนะแบบนี้ ท้องตั้งแต่วัยเรียน แย่มากๆ คือแบบ...เราควรจะดีใจรึป่าว เพราะดูเด็ก เราอายุ 25 แล้วตั้งครรภ์ มันก็ปกติมั้ย แต่ด้วยความที่เราเป็นคนตัวเล็กและตัดผมสั้นคล้ายทรงนักเรียน แกเลยนึกว่าเรายังเด็กหรือรุ่นเดียวกับหลานแก แต่จริงๆจะอายุเท่าไหร่ ไม่ว่าเด็กหรืออายุมากก็ไม่ควรเสือกกับเขาอ่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราคนตัวเล็ก ลูกเราน้ำหนักตามเกณฑ์ดี และเราว่าท้องเราใหญ่มาก แต่คนอื่นบอกว่าเราท้องเล็กจังทำไมท้องแค่นี้จริงๆท้องต้องใหญ่ได้อีก เอออ เอาดิ ลำคาญ จะให้ใหญ่ไปไหนก็ไม่รู้ แค่นี้ก็อึดอัดมากแล้วน้ำหนักลูกเราก็ดีแข็งแรงดี จะให้เรากินเยอะๆให้ท้องใหญ่ๆ อะไรก็ไม่รู้ และอีกอย่างไปไหนมาไหนก็บอกถามกันแล้วถามกันอีกว่าท้องแล้วหรอ ท้องหรอ ถามกันอยู่นั้นล่ะก็เห็นๆอยู่ น่าเบื่อ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องเล็กมาก คือคำที่ได้ยินทุกวัน ค่ะ ก็น้ำหนักตลอดการตั้งท้องขึ้นมาแค่4โลเอง ลูกคลอดมาหนัก3040 แม่ก้อกลับมาหนักเท่าตอนก้อนท้อง คือ58 กิโล หลังออกจากโรงบาลมาเลี้ยงลูกก้ออดนอน ตอนนี้น้ำหนักคงที่54-55 มีลงไป53บ้าง แต่ก้ออยุ่ประมานนี้ค่ะ

เขาชอบทักมาว่าท้องเล็กมาก ก็แอบกังวลอยู่นิดๆกลัวว่าจะมีผลกระทบกับเด็กในท้องกลัวน้ำหนักน้องไม่พอ เพราะเราไม่ได้กินอะไรบำรุงเลย เคยกินนมแพะซื้อพวกแอนมัน แอนลีนแต่กินไม่ได้ ไม่ชอบกินนมรสจืด พยายามแล้วแต่มันไม่ได้จริงๆ

เมื่อไหร่จะแต่ง พอแต่งแล้ว เมื่อไหร่จะมีน้อง พอมีลูกแล้ว เข้า รร ไหน เรียนสายไหน เข้า ม.อะไร จบแล้วทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไหร่ เมื่อไหร่จะแต่งงาน คำถามวนลูป จากเพื่อนบ้านผู้ห่วงใย

อ่านเพิ่มเติม

-ลูกมีพ่อไหม​ ผัวคนที่ไหน​(สามีทำงาน​ ตจว.​ มีแค่ครอบครัวที่เคยเห็น)​ -ลูกออกมาจะขี้เหร่รึเปล่า​ -ท้องแล้วตูดใหญ่น่าเกลียดเนาะ -ทำไมนมไม่ใหญ่จะเอาอะไรให้ลูกกิน

อ่านเพิ่มเติม

ปล่อยให้ท้องเพราะขี้เกรียจทำงานหรือป่าว สำหรับเราเปล่าเรยลูกเราคนแรก7ขวบแล้วปล่อยมา5ปีพึ่งติดนิ่แหละ จะ4เดือนแร้วยังทำงานตาปกติอยู่เลย

VIP Member

มีคนทักว่า ท้องอีกแล้วหรอ คือเราก็งงๆ ลูกคนแรกเรา10ขวบ ตอนนี้เราท้องคนที่2 คือเราท้องติดกันขนาดนั้นเลยหรอ ถึงทักกันแบบนี้ งงใจคนถาม

มีคนทักว่าอ้วนตอนท้อง เสียความรู้สึกมากค่ะ คนท้องก็ต้องอ้วนต้องบวมเป็นธรรมดาป่าว จะให้หุ่นดีเหมือนนางแบบหรือไง 🙄

3y ago

จริงค่ะอยากตบปากคนทักมาก​ บ้านนี้โดนทักทำไมตูดใหญ่จังท้องก็โย้ไม่สวยเลย🙄🙄🙄