13 ตอบกลับ

VIP Member

คุยพร้อมกันสามคนเลยค่ะ ว่าจะเอายังไง ที่ผ่านมา คุณสามีกับหลานสาวแค่เผลอเรอ กิเลสครอบงำ หรือจริงจัง ตัวคุณแม่เอง ก็ต้องตอบตัวเองค่ะ ว่าต้องการแบบไหนกันแน่ ถ้าคุณสามีเลือกคุณแม่ แค่เผลอใจไปกับหลานสาว แล้วคุณแม่เลือกจะให้อภัย ก็ต้องให้อภัยให้ได้จริงๆ อย่าขุดอย่ารื้อฟื้น แยกอยู่ออกมาให้ห่างกันไปเลย แต่ถ้าคิดว่าคุณแม่ทำใจให้มันผ่านไปไม่ได้แน่ๆ จะมีขุด จะมีรื้อฟื้น ก็ตัดจบไปเลยดีกว่า เรื่องแบบนี้มันละเอียดอ่อน มีสติให้มากๆ นะคะ ค่อยๆ คิด อย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

การอยู่กับแม่แค่คนเดียวไม่ได้ทำให้ชีวิตลูกแย่ลงไปหรือมีปัญหานะคะ ตราบใดที่ผู้เลี้ยงดู ซึ่งในที่นี้คือแม่ ทำหน้าที่ดูแลและเติมเต็มเค้าได้ดี เด็กไม่มีปัญหาค่ะ เราโตมากับแม่เลี้ยงเดี่ยว แม่ดูแลเราดีมาก แม่เติมเต็มให้ทุกอย่าง ไม่เคยรู้สึกเป็นปมอะไรเลยกับการไม่ได้อยู่กับพ่อค่ะ (พ่อกับแม่หย่ากันเพราะพ่อมีคนอื่นเหมือนกันค่ะ) การทนอยู่กันไป แต่ไม่มีความสุข น่าจะทำให้ลูกมีปัญหามากกว่านะคะ คนเลี้ยงไม่มีความสุข คนถูกเลี้ยงจะมีความสุขไปได้คงยากค่ะ

ขอบคุณมากเลยนะคะ

การที่จะอยู่กับสามีแบบนั้น น่าสงสารลูกมากกว่านะคะ ที่เด็กโตมาจะต้องรับรู้ว่ามีพ่อแบบนั้น เค้าเป็นสามีที่ไม่ให้เกียรติคุณแม่เลย ยุ่งกับใครก็ว่าไม่ดีแล้ว นี้หลานสาวของคุณแม่ด้วย ถ้าเลิกได้ควรเลิกค่ะ แต่ถ้าคุณแม่อยากอยู่ต่อเพราะสงสารลูก (ส่วนตัวเราคิดว่าเป็นข้ออ้างของคุณแม่ที่อยากจะอยู่กับผู้ชายแบบนั้น) ใครก็ห้ามคุณแม่ไม่ได้ค่ะ ได้แค่ให้กำลังใจ ว่าสู้ไปให้สุด เจ็บไปให้พอ เมื่อถึงที่สุดแล้วคุณแม่จะหยุดและเดินออกไปจากผู้ชายแบบนั้นได้เอง

ที่แม่บอกว่าสงสารหลาน หลานในที่นี้คือลูกของเราค่ะ

บ้านนี้เลิกกับพ่อน้องตอนท้องได้3เดือนเขามีใหม่แล้วยังกลับมามัดมือแน่งเป็นพิธีพอกลับบ้านไปก็ไม่ได้ติดต่อเลยคะ ตอนนี้ท้องได้6เดือนแล้ว ถ้าเขากลับมาในวันที่ลูกเกิดหรือสายกว่านี้จะไม่เอาแล้วไม่อยากเสียใจซ้ำไป สงสารลูกด้วย

พ่อ แม่ อยู่ด้วยกันบนความไม่ไว้ใจกัน ทะเลาะกัน ตีกัน จิกกัดกัน น่าสงสารลูกมากกว่าอีกค่ะ เค้าว่าแม่มีคำตอบในใจอยู่แล้ว ลูกคือข้ออ้างนึงเท่านั้น ทำอะไร เอาที่เราสบายใจดีกว่าค่ะ สู้ๆนะคะ ผ่านไปให้ได้ ตัดสินใจให้ได้ ✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻

ขอบคุนมากนะคะ

VIP Member

เรื่องนอกใจ เรื่องใหญ่มากสำหรับชีวิตคู่ มันบ่งบอกถึงความไม่ซื่อสัตย์ แม่ลองดูว่าสามีเปลี่ยนตัวเองได้ไหม ถ้าทำได้ควรให้โอกาสในฐานะพ่อ แต่ถ้าไม่ก็ควรต่างคนต่างอยู่ค่ะ เพราะมีลูกด้วยกันแล้วต้องรู้จักคิดผิด ชอบ ชั่ว ดี

ทำใมถึงต้องคนใกล้ตัวขนาดนั้น​ อยู่​ก็เจ็บ​ ออกมาตอนนี้ก็เจ็บ​ เลือกเอาจะเจ็บมากหรือเจ็บน้อย​ ถ้าเราเราไม่ทนเลย ขนาดไปเอาข้างนอกที่ไม่รู้​จักยังเจ็บ นี่เอาหลานเลวสุดๆทั้ง2ไม่สงสารเด็ก​กันเลย😠😠😠

อดทนและสู้ให้​ถึงที่สุด​

หนูเลิกกับพ่อน้องตอนท้อง1เดือนจนตอนนี้น้องได้8ขวบแล้วค่ะ ถ้าเลิกคือเจ็บไม่นานถ้าอยู่คือเจ็บทุกวินาทีค่ะ ตอนนี้เรามีแฟนใหม่เรากำลังท้องได้5เดือนสู้ๆนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ถ้าลูกเห็นเราเสียใจ ไม่มีความสุข เห็นแม่ต้องร้องไห้ เห็นว่าพ่อไม่เคยสนใจเค้าเลย ลูกจะน่าสงสารกว่านะคะ ถ้าไม่ลำบากมากก็เลิกเถอะคะ เค้าทำหน้าเกียจเกินไปคะ

ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจนะคะ รู้สึกเข้มแข็งขึ้นมากเลยค่ะ ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง