น้ำนมมีน้อย

คลอดลูกได้ 1เดือน 8วัน คือน้ำนมมีน้อยไม่พอลูกกินอยู่แล้ว รู้สึกน้อยใจตัวเองที่ลูกจะไม่ได้กินจากเต้า ถ้าไม่เสริมนมผงคือลูกไม่อิ่มร้อง งอแงมาก พยายาม​ทุกอย่างแล้วเพื่อให้มีน้ำนมเยอะๆ สุดท้ายได้แค่พยายาม​น้ำนมก็ไม่เพิ่มเลย #ขอระบาย #ขึ้นฟีดหน่อยจ้าา

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็น้ำนมน้อยคะแม่ เสริมนมผงบ้าง พยายามให้เค้าเท่าที่เรามีค่ะ อย่าคิดมากว่าเลี้ยงเสริมนมผงลูกจะป่วยง่าย ทุกวันนี้เด็กนมแม่หลายคนก็ป่วยง่ายค่ะ เห็นจากลูกเพื่อน ญาติ คนรู้จักกัน ไม่ใช่ทุกคนจะมีนมเยอะนะแม่อย่าคิดมาก😄คนจะมีน้อยก็น้อยจริงๆ พยายามทุกทางแล้ว สมัยก่อนถึงมีแม่นมไงแม่ สมัยนี้ดีหน่อยมีนมผงช่วย น้องทานได้มีความสุขคือจบค่ะ นมผงไม่ใช่ยาพิษ อันไหนช่วยแม่ได้ก็ดีค่ะ ❤️

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

แม่อาจจะท่อน้ำนมอุดตันก็ได้นะคะ ก่อนให้น้องเข้าเต้าให้แม่ประคบร้อนที่เต้าประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นนวดเต้านมจนทั่วเต้า ปั่นจี๊ดที่หัวนม แล้วลองบีบนมออกค่ะ หรือใช้ที่ปั๊มนมค่ะ ให้น้องเข้าเต้าทุก 2-3 ชั่วโมงค่ะ และเวลาอาบน้ำให้เอาเต้าแช่ในน้ำอุ่นค่ะ เดี๋ยวน้ำนมก็จะมาเพิ่มขึ้นค่ะ แม่ลองทำดูนะคะ และเพิ่มเติมอีกหน่อยค่ะ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ค่ะ พักผ่อนให้เพียงพอ และพยายามไม่เครียดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

นมชงมันไม่ได้แย่นะแม่ จะนมอะไรก็ขอให้โตก็พอแล้วค่ะ ไม่เห็นต้องโทษหรือกดดันตัวเองเลย ในโลกนี้ไม่ใช่แม่คนเดียวที่เลี้ยงนมผงสักหน่อย แค่เลี้ยงลูกก็เหนื่อยจะตายแล้วยังต้องมาเครียดกับเรื่องนี้อีกหรอแม่ เอาเวลาไปมีความสุขเถอะนะคะอย่าตำหนิตัวเองเลย เราเก่งมากๆในแบบของเราแล้วไม่ต้องไปเปรียบเทียบใคร

บ้านนี้ก็น้อยค่า ทานสมุนไพรเพิ่มน้ำนม ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ

ยิ่งเครียดน้ำนมยิ่งน้อยค่ะ นมผงไม่ใช่ยาพิษ