28 ตอบกลับ

ข้อเสียคือ ทรมาณตอนปวดท้องอย่างเดียว. แต่เชื่อว่าคุณแม่อดทนได้. เพื่อลูก แต่ข้อดีคือฟื้นตัวเร็วมากกก ท้องแรก : เพราะมันตึงๆเจ็บเลยไม่กล้าเบ่ง พอหมอกรีดออกมาพรวดเลย กรีดไม่รุสึกเลย ท้อง2 : ลองเบ่งๆดู ปรากฎว่าไม่เจ็บ ง่ายกว่าเดิม ท้องนี้หมอไม่ต้องช่วย น้องทำเอง 555 ตอนนี้ :ท้อง 3 อยุ่. คงคลอดเองอีกตามเคย กะว่าถ้าได้ ญ แล้วทำหมันเลย สงสัยท้อง 3 ถ้าจามคงออกแน่ 555

VIP Member

กรีดจ้าท้องแรก. ไม่รู้สึกปวดเลย มาท้อง2-3ไม่ได้กรีดค่ะปากมดลูกเปิดไวไม่ทันได้ย้ายเตียงคลอดสะก่อน แยกเองเลยแต่ก็ไม่เจ็บนะค่ะ. พยาบาลเย็บให้ดีมาก. คลอดเองฟื้นตัวไวด้วยค่ะ คลอดเสดเย็บแผลเสดลุกขึ้นเดินได้ฉี่ได้ปกติเลยค่ะ. รอลุ้นท้อง4 แม่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดหมอให้ยาระงับไว้ รออีก2วันครบ34wถ้ามีปวดท้องอีก หมอปล่อยให้คลอดแล้วค่ะ. โดนฉีดยากระตุ้นปอดไป2รอบ

ปกติแล้วต้องกรีดค่ะ เฉียงออกซ้าย/ขวาแล้วแต่คน ถ้าท้องสองก็กรีดอีกทาง ถ้าไม่กรีดตอนคลอดฝีเย็บจะฉีกตรงกลางถึงรูทวาร แบบนี้จะแย่ค่ะ หูรูดจะฉีกเลย เสียเลือดเยอะมาก เสี่ยงตกเลือด คนที่ไม่กรีดที่เคยเจอคือคนที่ท้องมาหลายท้องแล้วค่ะ

ของเราท้องสองหมอไม่กรีดแต่รุ้สึกได้ว่าฉีกไปถึงรูตูดเลยค่ะ ตอนเย้บนี่แม่เกาะเตียงนิ้วเกือบล้อคค่ะเจ้บทุกตอนจริงๆขนาดท้องสอง แต่ตอนนี้คลอดได้สามอาทิตยแผลหายสนิทแล้วค่ะ

คนแรกไม่รู้ว่าหมอกรีดมั้ย เพราะไม่รู้สึก แค่รู้สึกว่าหมอเย็บ แผลกว่าจะหายเดือนนึง คนสอง กรีดสดๆ เย็บสดๆเลยจ้า แต่แผลหายไวมาก 7วันได้

ตอบผิดไปค่ะขอโทษจริงๆตอนกรีดหมอไม่ได้ฉีดยาชาค่ะแต่เราไม่รู้สึกเจ็บเพราะเจ็บท้องคลอดมากกว่าแต่ตอนเย็บแผลฉีดยาชาให้จ้า

บ้านนี้ฉีดนะคะ

ปกติก็กรีดนะคะ ถ้าไม่กรีดคงฉีดถึงรูทวานแน่นอนค่ะ บ้านนี้ก็กรีด พอกรีดน้องคลอดก็เย็บให้ค่ะ

กรีดค้ะคลอดเสร็จหมอก้เย็บสำหรับเราคิดว่าการคลอดธรรมชาติปลอดภัยเเละเเผลหายไว

ส่วนมากกรีดค่ะ แต่บางคน ถ้าลูกหัวไม่ใหญ่มากก็ไม่ต้องกรีดจ้า

กรีดค่ะ บ้านนี้กรีดยังไม่ได้ฉีดยาชาเลยค่ะเจ็บมากค่ะ

คำถามยอดฮิต