คลอดลูกได้2เดือนแล้วค่ะ แต่ทำไมยังมีอาการปวดหลัง ปวดขาหนีบและก็ตรงหัวหน่าวค่ะ ใครทราบช่วยบอกที มันทรมานมากๆ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลังคลอดคุณแม่ได้กินยาบำรุงตามที่หมอจ่ายให้ไหมค่ะ มีแคลเซี่ยม กับธาตุเหล็ก และได้ไปตรวจหลังคลอดด้วยไหมค่ะว่ามดลูกเข้าอู่ดีไหม ส่วนใหญ่อาการปวดขาหนียและหัวหน่าวมักจะหายไปหลังคลอดเนื่องจากช่วงตั้วครรภ์มดลูกขยายตัวและทารกในครรภ์จะไปเบียดเส้นเลือดดำใหญ่ทำให้เลือดไหลเวียนส่วนล่างของร่างกายไม่สะดวก มีเบือดคลั่งจึงปวดบริเวณขาหนีบแบะหัวหน่าว ซึ่งถ้าคลอดแล้วอาการจะดีขึ้นค่ะ ส่วนอาการปวดหลังอาจเป็นผลข้างเคียงจากการตั้งครรภ์ซึ่งสะสมมาบวกกับเราต้องอุ้มทารกด้วยค่ะ ลองหาเวลาบริหารร่างกายเพื่อยืดกล้ามเนื้อหลังนะคะ เช่นโยคะหลังคลอด และควรไปพบแพทย์ด้วยค่ะ จะได้ช่วยรักษาอาการดังกล่าว

อ่านเพิ่มเติม

มียาบำรุงหลังคลอดด้วยเหรอคะ ไม่เห็นได้เลยค่ะ ทุกวันนี้ก็ปวดเอว ปวดหลังค่ะ (คลอดได้ 6 เดือนกว่า) ผ่าคลอดค่ะ หลังคลอดไม่ได้ทานยสบำรุงอะไรเลยขนาดตอนอยู่ รพ ยาแก้ปวดยังไม่มี (แพ้ยาแก้ปวดที่หมอให้) กินแต่พาราซึ่งก็ไม่ค่อยจะได้ผลเท่าไหร ประจำเดือนก็ยังไม่มาเลยค่ะ (คลอด รพ เอกชน ด้วยนะ)

8y ago

ทาง รพ. จะมียาแก้ปวดกับยาบำรุงเลือดและยาฆ่าเชื้อให้ค่ะ

การปวดหลังน่าจะเกิดการที่เราอุ้มน้องนานด้วยนะคะ ส่วนหัวหน่าว เราก็เป็นนานนะ เพราะเราคอลดแล้วนอนพักได้ไม่มาก เดินบ่อย ไปถามหมอตอน 6 สัปดาห์ก็ปกติดีคร่า เราเป็นประมาณ 10 อาทิตย์ได้ แล้วก็ดีขึ้นคร่า

ปวดเหมือนกันค่ะตอนคลอดนั้นผ่าตอนนี้ลูก7เดือนแล้วยังปวดหลังอยู่ค่ะไม่รู้ทำไงก็กินยาแก้ปวดยาที่หมอให้นั้นกินหมดแล้วค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15586)

ได้ยกของหนักหรือทำงานหนักหลังคลอดหรือเปล่าคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง