114 ตอบกลับ

ท้องแรกของเราเขามาส่งเราที่ร.พ พอเรากำลังเข้าห้องคลอดแฟนถามให้พี่กลับบ้านก่อนไหม คือตอนนั้นเจ็บกับคำพูดมากพูดไม่ออกพอคลอดย้ายออกจากห้องคลอดมาห้องรวมเขาก็มานอนเฝ้า แค่เฝ้าเชยๆนะ เราบอกผ้าอ้อมลูกหมดไปซักให้หน่อย เขาบอกเจ็บมือ เราก็เดินไปซักเอง พอกลับมาบ้านได้ไม่ถึงอาทิตย์มาอยู่บ้านเขา*ตอนแรกเราอยู่กันสองคนไม่ใช่บ้านแม่แฟน* แม่เขาใช้กวาดลานหน้าบ้านทั้งที่ยังไม่แข็งแรง ล้างจาน ซักผ้าลูกผ้าแฟน แม่แฟนมีเครื่องซักผ้านะแต่เขาไม่ให้ใช้เลย ปลุกตั้งแต่ตี5 ทั้งที่กลางคืนไม่ค่อยได้นอนแฟนก็เข้าข้างแม่ เรามีแต่ทางตัน เลี้ยงคนเดียวมาตั้งแต่ออก ตอนนี้1ปี9เดือน ทั้งเหนือยทั้งท้อทั้งร้องให้ สู้ๆน่าเป็นกำลังใจให้

สู้ๆนะ โฟกัสที่ลูก

VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ สักวันหนึ่งเราจะผ่านจุดๆนี้ไปได้ ช่วงนี้อาจจะเหนื่อยหน่อย เหนื่อยสายตัวแทบขาดเลย แม่บ้านนี้ผ่านมาแล้ว แต่เพื่อยอดดวงใจของเรา เรามองหน้าเขา ทำเพื่อเขา เราจะมีกำลังใจขึ้นมาเยอะเลยค่ะ สู้ๆนะคะ แม่อย่าลืมแบ่งเวลาจากการทำงาน จากการเลี้ยงลูกแล้ว อย่าลืมดูแลตัวเองนะคะ (ส่วนสามี เราต้องทำใจค่ะแม่ ปล่อยวางให้ได้ เพราะถ้าเขาจะช่วยเรา เขาช่วยไปแล้ว ไม่ต้องรอให้เราร้องขอ ในเมื่อไม่ช่วย เราก็ต้องฮึบ ทำเองสบายใจกว่า ดีกว่าเหนื่อยที่ต้องมานั่งพูด นั่งบ่น แล้วเชาก็ไม่ทำ เสียเวลาเราบ่นด้วย สักวันนึง หากเขาไม่มีเรากับลูกแล้วจะได้รู้สึกค่ะแม่) เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

VIP Member

เราคลอดคนแรกแฟนก็ไม่สนใจค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่สน แต่เค้าทำอะไรไม่ถูกมากกว่า 55555 คือลูกคนแรกของเราสองคนเลย น้องเกิดมาค่อนข้างตัวเล็ก เค้าบอกจะอุ้ม จะจับก็กลัวกระดูกจะหักไปหมด เลยไม่กล้า ทุกครั้งที่ให้เค้าอุ้ม เค้าจะอุ้มและเกร็งจนเหงื่อออก จนเราอดหัวเราะไม่ได้ แต่ดีที่พ่อบ้านนี้เป็นสายช็อป ชอบออกไปหาซื้อนั้นนี้มา แพมเพิสหมดก็วิ่งไปซื้อ นมลูกหมดก็วิ่งไปซื้อ เราแค่อยู่บ้านซักผ้า ดูแลลูก ตอนนี้กำลังจะคลอดคนที่สอง ดีหน่อยที่คนโตคุณพ่อเค้าสามารถทำอะไรๆหลายๆอย่างได้แล้ว

สู้ๆคะเเม่ บ้านนี้พ่อก็ไม่สนใจ ถามว่ารักลูกไหม ก็รักเเหละ เเต่ไม่สนใจ บ้านนี้ลูก2คน คนเรียกเป็นเด็กพิเศษด้วย ซนมาก คนที่2คลอด เค้าก็เเค่ไปส่ง เเล้วกลับมานอน เราคลอดเสร็จก็ดูลูกเอง ทำเองทุกอย่าง เรานอนห้องพิเศษ (กลางวัน เค้าก็ไปทำงาน กลางคืน ก็มานอนเฝ้า ¥คือนอนจริงๆ นอนหลับทั้งคืน เราก็ดูลูกเอง หมด ทำจนชิน จนคิดว่า ไม่มีเค้าเราก็อยู่ได้ ตอนนี้ลูก7เดือน ล้างก้นลูกไม่ถึง5ครั้ง เเต่ก็นะ เราชินเเล้ว

TapFluencer

บ้านนี้ก็ทำเองค่ะ พึ่งคลอดได้6วัน ต้องตื่นมาหุงหาอาหารห่อข้าวให้แฟนไปทำงาน ตอนตีห้า บางครั้งก็หงุดหงิดน่ะเพราะลูกตื่นมากินนมช่วงเวลานี้ ต่อให้เค้าตื่นเค้าก็ไม่ยอมลุกมาช่วยเรา อดทนเท่านั้นค่ะ แต่เราเผลอปากด่าไปเรียบร้อย😁(เห็นแก่ตัว😁)

VIP Member

สู้ๆน่ะค่ะ​ ลองคุยกันดู​ อารมณ์หลังคลอด​ เคยเป็นค่ะ​ แต่พยายาม​ชวนเขาคุย​ ปรับทัศนคติ​ ต่างๆ​ จนตอนนี้​ งานหลักคือเลี้ยงลูก​ ส่วนงานต่างๆ​ ก็มีทำบ้าง​ ถ้าไม่ไหว​บอกแฟนค่ะ​ เขาเข้าใจ​ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เหมือนกันค่ะ ตั้งแต่ท้องตอนนี้ท้องได้จะ8 เดือน แฟนไม่สนใจอะไรเลย วัน ๆ เที่ยวกับนอน พอตอนนี้แฟนไม่ค่อยออกไปไหน กลายเป็นเราเบื่อ ดูเกะกะ เห็นแล้วชวนโมโหตลอด ทำอะไรก็ขัดใจ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า 😅

คุณแม่ต้องอยู่เดือนคะ เตะน้ำเย็นให้น้อยที่สุดคะ ช่วงเดือนแรกนี้แม่ต้องใช้แต่น้ำอุ่น เพราะอีกหน่อยแก่ตัวไปยิ่งกว่านี้นะคะ รักตัวเองต้องดูแลตัวเองมากๆเพื่อลูกน้อยด้วยคะ

เป็นเหมือนกันคะ ทำเองตั้งแต่ออกลูกได้1อาทิตย์ ลูกหลับต้องรีบทำงานบ้านให้เสร็จ จนคนแก่ทักทำไมทำเร็วจังไม่พักก่อนเดียวมดลูกพัง พังไปเถอะคะไม่มีใครช่วยผัวก็ไม่สนใจ

น้องน่าชังจังเลยค่ะ ค่อยๆทำนะค่ะไม่ไหวก็พักสักหน่อย ระวังตกเลือดนะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ถ้าเป็นคนเจอสถานการณ์แบบนี้ก็คงจะรู้สึกแย่เหมือนกัน ❤️❤️❤️สู้ๆนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง